Chương 117: Từ biệt bên hồ lạnh

14K 182 38
                                    

Suốt hai ngày, Lý Sách không hề bước chân vào hậu cung nửa bước, thanh thế của tiền điện dần lớn, thế lực các nơi đều cố ý ẩn trong bóng tối, như đang chờ đợi có người ra mặt đánh tan sự yên tĩnh này rồi mới thi nhau tiến vào hoàng cung. Sự xuất hiện của Triệu Thuần đã khuấy nhiễu mặt hồ tĩnh lặng của Đường Kinh, báo hiệu đại điển hôn lễ của Lý Sách càng lúc càng gần.

Đúng như dự liệu của Lý Sách và Sở Kiều, Đại Hạ không hề tỏ thái độ gì đối với chuyện Lý Sách đã thô lỗ tống cổ Cửu công chúa Triệu Nghiên, ngược lại còn quyết đoán phái sứ giả đến xúc tiến việc hòa thân, đủ loại đồ cưới được khoái mã chạy ngàn dặm chở tới Biện Đường chỉ sau Triệu Thuần có một ngày, khí thế so với lần trước càng thêm hùng tráng và trang trọng. Thịnh yến mừng hai nước liên hôn sẽ được diễn ra ở đại điện hoàng cung Biện Đường, công tác chuẩn bị vô cùng tưng bừng náo nhiệt như chưa từng có chuyện gì xảy ra, nhất thời xóa tan mọi lo lắng cùng phỏng đoán về chiến tranh của dân chúng.

Thế nhưng cũng có số ít người hiểu được ẩn ý phía sau hành động lỗ mãng của Lý Sách, biết được cảnh tượng hòa bình kia chỉ chẳng qua là tạm thời, dư âm cùng hậu hoạn của việc hắn tát vào thể diện của Đại Hạ phải rất lâu sau mới có thể lộ rõ.

Cứ như thế, Sở Kiều ở lại hoàng cung thêm hai ngày, thân thể khôi phục hơn nửa phần, tinh thần cũng thoải mái hơn nhiều. Lý Sách đã tìm cho nàng rất nhiều linh dược trị thương, miệng vết thương hoàn toàn không để lại sẹo, thậm chí những thương tích cũ cũng khá hơn được bảy tám phần. Qua nhiều ngày điều dưỡng, sắc mặt Sở Kiều đã tốt hơn rất nhiều, bộ dạng không còn gầy gò như sắp bị gió thổi bay khi trước.

Triệu Thuần đến Biện Đường hòa thân thực sự là chuyện ngoài dự liệu của Sở Kiều.

Hạ hoàng con đàn cháu đống, công chúa ở độ tuổi thích hợp cũng có đến sáu bảy người, nhưng ông ta lại để một cô công chúa từng lưu lạc trong loạn quân đi hòa thân, quả thực có hơi miễn cưỡng. Thế nhưng chúng quan viên Biện Đường lại rất vui mừng vì sự xuất hiện của Triệu Thuần. Toàn bộ mấy trăm nhân số ở Ngự sử đài đều đồng loạt múa bút hò reo, đại ý khen ngợi ý nghĩa lịch sử của sự kiện hòa thân giữa Đại Hạ và Biện Đường, thậm chí còn dông dài kể lể tựa như tình cảm giữa hai quốc gia đã có từ thời thượng cổ vậy. Bọn họ hầu như đã hoàn toàn quên mất khi xưa là ai đã phá vỡ biên giới Biện Đường, cướp đi mười tám châu quận thuộc hạ du sông Hồng Xuyên, khiến hoàng thất Biện Đường phải hoảng hốt lui tránh, cam lòng để mất toàn bộ bình nguyên rộng lớn ở Tây Bắc.

Dù sao đi nữa, Biện Đường vốn chú trọng huyết mạch cùng ngôi thứ, mà Triệu Thuần lại là nữ nhi duy nhất của hoàng hậu Đại Hạ, cho nên bọn họ không thể không coi trọng nàng.

Nhưng có một chuyện không ai biết. Sở Kiều nghĩ tới đây thì chậm rãi nhíu mi tâm, năm ngón tay trắng xanh khẽ nắm chặt một góc rèm cửa sổ bằng lụa mỏng.

Ngày đó Triệu Thuần bị loạn quân vũ nhục, hiện giờ đã sớm không còn tấm thân toàn bích. Nàng là công chúa của Đại Hạ nên có lẽ không cần phải kinh qua nghi thức nghiệm thân trước lúc tiến cung như các phi tử khác, nhưng một khi động phòng thì không thể nào không bị người kinh nghiệm phong phú như Lý Sách phát hiện.

Sở Kiều Truyện - Tiêu Tương Đông NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ