Chương 004 - Bãi săn hoàng gia

43.3K 483 115
                                    

Đại Hạ bắt nguồn từ bờ Đông thượng du sông Hồng Xuyên, tổ tiên người Hạ là dân du mục, di cư theo đồng cỏ và nguồn nước, người dân yêu thích võ nghệ, ai cũng vạm vỡ mạnh mẽ.

Thảo nguyên khí hậu lạnh lẽo, hoàn cảnh sống khắc nghiệt đã hạn chế sự phát triển của mọi mặt, đã vậy lại còn bị bọn chó người Nhung* xâm chiếm nhiều lần. Người Hạ đã trải qua trăm ngàn năm sinh tồn gian nan ở bên bờ Đông sông Hồng Xuyên, cho đến khi Bồi La Chân Hoàng xuất hiện, thành lập chính quyền Đại Hạ, mở ra một chương mới cho sự phát triển của dân tộc.

*Người Nhung = cách Trung Quốc thời xưa gọi người Phương Tây

Lịch sử Đại Hạ mỗi đời cơ hồ đều là dùng máu và nước mắt viết thành. Thiên tính du mục đã khiến người Hạ không hề quyến luyến chỗ ở, vì thế sự tương giao giữa họ và tộc Biện Đường ở phía Nam cùng tộc Hoài Tống ở phía Đông cũng chỉ ở một mức độ nhất định, còn luôn cho mình uyên bác thông thái hơn hai dân tộc này.

Mấy trăm năm qua, người Hạ không ngừng di dân về phía Tây, đánh đuổi dị tộc, không ngừng mở rộng diện tích đất nước. Đến nay Đại Hạ đã vượt qua Biện Đường có hơn ba nghìn năm lịch sử và Hoài Tống có đội thương nhân hùng hậu giàu có để trở thành cường quốc quân sự mạnh nhất đại lục.

Nước đến thuyền lên, thành Chân Hoàng đồ sộ sừng sững tọa lạc trên bình nguyên sông Hồng Xuyên đã trở thành trung tâm kinh tế chính trị của cả đại lục. Lầu cao san sát, thương lữ lui tới, phồn hoa cẩm tú, quý tộc các nước cùng phù hào thương nhân không ngừng qua qua lại lại trên đường lớn Cửu Uy như con thoi, cực kỳ náo nhiệt.

Sáng sớm, tiếng chuông đầu tiên trong ngày ngân vang, theo tiếng chuôn văng vẳng kéo dài, cửa thành chậm rãi được mở ra, ánh mắt trời phủ xuống khắp thành, lại một lần nữa bắt đầu ngày mới.

"Ha!"

Một âm thanh trong trẻo vang lên, con tuấn mã màu đen tung vó trên nền tuyết trắng bên ngoài hoàng thành, bông tuyết tung bay mịt mù, bỏ xa hơn mười tên tùy tùng ở phía sau.

"Yến thế tử, ngươi tới muộn!"

Gia Cát Hoài cười dài một tiếng, ruổi ngựa tiến lên, cười nói với người vừa mới đến. Giọng của hắn ấm áp, diện mạo như gió xuân, đôi mắt khẽ nheo lại, lóe ánh nhìn tinh anh, một thân hoa phục màu vàng tím thêu hình cá chép bằng chỉ bạc, trên vai choàng áo khoác bằng lông cáo tuyết, càng lộ vẻ ung dung cao quý cùng phong lưu phóng khoáng, thoạt nhìn bất quá chỉ khoảng mười lăm mười sáu tuổi nhưng lại mang vẻ cơ trí thành thục hơn số tuổi.

Đứng ở bên cạnh hắn còn có bốn thiếu niên nhỏ tuổi, khoảng mười một mười hai tuổi, lớn nhất cũng chỉ mười ba mười bốn, đều mặc hoa phục bằng gấm, chung quanh có tùy tùng đi theo, đều sở hữu diện mạo anh tuấn bất phàm. Nghe tiếng hắn, bốn người đều đồng loạt quay sang nhìn người vừa mới đến.

Yến Tuân ghìm cương ngựa hô một tiếng, bảo mã mạnh mẽ dẫm vó lên mặt tuyết, bỗng nhiên dựng thẳng người lên, hí dài một tiếng vang dội rồi vững vàng dừng lại trên cánh đồng tuyết.

Sở Kiều Truyện - Tiêu Tương Đông NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ