Chương 125: Thư sinh biện luận

10.6K 125 35
                                    

Nắng sớm tươi sáng, đảo mắt lại qua một ngày mới, năm ngày trước Lưu thị ở Hiền Dương quả thực có vào thành, chẳng qua sau đó liền hướng phía Nam chạy thẳng tới Liêu Đông, dâng nạp một lượng lớn lương thảo cho quân đội.

Sở Kiều không rõ Yến Tuân rốt cuộc định làm gì, nhưng thay vì ngồi chờ ở Đường Kinh sợ bóng sợ gió, không bằng đi đến Liêu Đông tìm Yến Tuân.

Tinh mơ sớm hôm nay, Sở Kiều đã mua ít lương khô chuẩn bị lên đường, nàng và Lương Thiếu Khanh một thân nam trang du hành đi lại trên đường, cũng không có ai đến kiểm tra hỏi han.

Ăn uống no đủ, Lương Thiếu Khanh ngẩng đầu lên nói: "Tiểu Kiều, khi nào thì chúng ta đi?"

"Ta thì lập tức, còn ngươi thì tùy." Sở Kiều vừa nói vừa đặt bát đũa xuống, móc tiền ra trả.

"Chớ nói đùa mà." Lương Thiếu Khanh cười nói: "Một mình cô đi tới nhà ta, phụ thân ta sẽ không để cô vào cửa."

Sở Kiều bất đắc dĩ than một hơi, chỉ cảm thấy sự nhẫn nại của bản thân mấy ngày qua càng lúc càng tăng. Nàng từ tốn quay đầu lại, cực kỳ bình tĩnh hỏi: "Ai nói ta muốn đi đến nhà ngươi?"

"Còn cần ai nói sao? Trong lòng ta tự hiểu." Lương Thiếu Khanh chớp chớp mi, trong mắt lộ chút cảm động, "Vị công tử cứu chúng ta lúc trước có tình cảm với cô, ta nhìn ra được."

Cả người chợt lạnh đến mức phải rùng mình một cái, Sở Kiều sững sờ, nhất thời nói không ra lời.

"Ngươi chớ nói hươu nói vượn." Thật lâu sau nàng mới nhỏ giọng bác bỏ.

Lương Thiếu Khanh thở dài, nói: "Không cần phải phủ nhận, có điều cô yên tâm, ta sẽ không để ý. Hắn ta mặc dù gia thế không tệ, dường như cũng có chút thân thận, nhưng cô không phải vẫn lựa chọn rời đi với ta sao? Tiểu Kiều, tâm ý của cô ta hiểu, mấy ngày nay cô phải chịu khổ rồi."

Mọt sách vẫn đắm chìm trong suy nghĩ của bản thân, tự mình cảm thán: "Mặc dù phụ mẫu ta chưa chắc sẽ chấp nhận gia thế của cô, nhưng chỉ cần ta kiên trì thì bọn họ hẳn sẽ thỏa hiệp. Tuy nhà chúng ta là thế gia đại tộc nhưng phụ mẫu ta cũng không phải là người bảo thủ, mẫu thân rất tốt bụng, cô nhất định sẽ thích bà. Hửm? Tiểu Kiều, vẻ mặt cô sao thế? Sao giống muốn khóc vậy? Cảm động đến mức đó à? Á? Cô muốn đi đâu, ta còn chưa nói hết, chờ ta với..."

Lương Thiếu Khanh hổn hển đuổi theo Sở Kiều, phía trước đột nhiên xuất hiện một đám nam tử tay cầm gậy đang nhìn hai người chằm chằm, sau đó chậm rãi đi về phía bọn họ.

"Tiểu... Tiểu Kiều..."

"Chuyện gì?" Sở Kiều chậm rãi nhíu mày, trầm giọng hỏi lại.

"Ta đếm từ một đến ba."

"Làm gì vậy?"

"Một..."

"Này, này, mọt sách, đừng nói lại có phiền phức nữa chứ?"

"Hai..."

Sở Kiều Truyện - Tiêu Tương Đông NhiWhere stories live. Discover now