Chương 068: Chia đường

16K 226 70
                                    

Gia Cát Nguyệt một thân trường bào tím thẫm, mày kiếm giương cao, đôi môi khẽ nhếch một nụ cười yêu dị, bàn tay tái nhợt cùng đầu ngón tay lạnh như băng đang nắm chặt cánh tay Sở Kiều. Hắn hất vạt áo quỳ xuống trên mặt đất, trầm giọng nói: "Kính xin hoàng thượng thành toàn."

"Thành toàn?" Hạ hoàng cất giọng trong trẻo nhưng lạnh lùng, chậm rãi hỏi lại: "Thành toàn cái gì cho ngươi?"

"Xin hoàng thượng ban người này cho thần, cho nàng một con đường sống."

Vị đế vương ngồi trên cao cao khẽ cong khóe miệng cười một tiếng, ánh mắt chuyển đến trên người Sở Kiều, "Mặt mũi cũng thật lớn."

Gia Cát Nguyệt quỳ trên mặt đất, khẽ đưa mắt nhìn về phía Yến Tuân, chậm rãi nheo mắt lại, trong mắt lóe lên một tia sáng khó nén. Yến Tuân một thân bạch y đứng giữa đám người, gió lạnh như băng thổi lên lưng hắn. Tầm mắt hai nam nhân chạm vào nhau ở giữa không trung, mạnh liệt bắn ra tia lửa mà không ai nhìn ra được. Chỗ này hiện giờ là một trường săn thú rộng lớn, chỉ có thợ săn ưu tú mới có thể thắng lợi trở về, nếu đã tự tin bản thân là thợ săn ưu tú thì cứ trực tiếp đối đầu, tham gia tỷ thí vậy.

"Hoàng thượng, Yến Tuân dạy hạ nhân không nghiêm, nguyện ý cùng nhận tội." Yến Tuân nhanh chân tiến lên phía trước, quỳ xuống trầm giọng nói.

Triệu Tề cười lạnh một tiếng, từ tốn nói: "Trong hội săn tháng trước nữ tử này đã được phụ hoàng cho thoát khỏi nô tịch, đã sớm không còn là gia nô của Yến thế tử. Yến thế tử hiện tại cố gắng lôi mình vào trong chuyện này, không biết có ý định gì?"

"Theo lời Tam ca nói, nàng là thuộc hạ của ta đã một tháng nay, như vậy hôm nay tội nàng phạm phải do ta gánh chịu?" Triệu Triệt một thân hắc bào, lạnh lùng tiến lên, nói: "Phụ hoàng, Lý thái tử phóng đãng bất kham, cho dù là nữ tử bên đường cũng có thể bị hắn nhìn trúng. Nếu chỉ vì thế mà phải xử tử thuộc hạ của nhi thần, nhi thần không phục."

"Thất hoàng tử nói lời này là có ý gì?" Đặc sứ Biện Đường – Dư Kính đại nhân – trầm giọng nói: "Thất hoàng tử vô lễ mắng chửi Thái tử nước ta, đây chính là đạo đãi khách của Đại Hạ sao?"

Triệu Triệt ngẩng đầu lên, đáp: "Triệu Triệt tuyệt không có ý đó, chẳng qua chỉ nói ra sự thật mà thôi. Chặng đường bốn tháng đi đến Đại Hạ, Thái tử Lý Sách dọc đường đã thu thập bao nhiêu nữ tử chuẩn bị đưa về Biện Kinh nhiều không đếm xuể. Lý thái tử phong lưu không màng tiểu tiết là chuyện thiên hạ đều biết, chẳng lẽ bởi vì đột nhiên bị hắn chú ý thì phải đẩy người đó vào chỗ chết? Mặc dù thân phận Thái tử điện cao quý nhưng nữ tử Đại Hạ cũng không phải heo bò súc sinh mà mặc người làm hại!"

"Có lý nào như vậy!" Dư Kính tức giận đáp: "Muốn giết nữ tử này là hoàng đế Hạ quốc, cũng không phải là ý của Thái tử điện hạ chúng ta! Thất hoàng tử nói như vậy có hơi quá!"

Triệu Triệt cười lạnh một tiếng, "Người thế gian đều không mù, tất cả đều nhìn rõ... Lý thái tử một hai nói gặp được người trong lòng, muốn cưới nàng làm vợ, nhưng nghe phụ hoàng nói muốn xử tử nàng không có nửa phần đau thương, ngược lại còn có vẻ hưng phấn. Đó là cách Thái tử điện hạ bảo vệ người mình thương sao? Bất quá chỉ là tùy hứng đùa giỡn, hồ ngôn loạn ngữ mà không nghĩ sẽ làm người khác mất mạng."

Sở Kiều Truyện - Tiêu Tương Đông NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ