Chương 115: Trói buộc

15K 190 67
                                    

Thời điểm hoàng hôn, trời chợt đổ mưa lất phất mãi đến khi trăng lên đến đỉnh ngọn liễu. Nhành liễu dắt ngang bóng trăng, tinh tế như hàng mày của một thiếu nữ xinh đẹp.

Chúng thái y tay cầm ô nối đuôi nhau rời khỏi Mật Hà cư, vạt triều phục màu xanh đậm dài quết đất, gót giày trắng tinh đạp lên vũng nước mưa bắn tung tóe. Hình ảnh đoàn người áo xanh lưng đeo thùng thuốc thật to đi thành hàng trong màn mưa trông vô cùng phiêu dật.

Vài đóa sen úa tàn còn sót lại rốt cuộc đều rụng sạch cánh hoa trong trận mưa này, tiểu nha hoàn rón rén chạy vào bên dưới mái hiên, tóc mái lấm tấm hạt mưa. Thu Tuệ nhẹ giọng cất tiếng gọi, hai thiếu nữ tuổi còn nhỏ chụm đầu thầm thì trên hàng lang, thanh âm khe khẽ vọng vào bên trong, "Hoa sen trong hồ đều bị mưa làm rụng cả rồi, Hạ cô cô nói Thái tử thích hoa sen nhất, bảo chúng ta đi căng dù che cho sen."

Thu Tuệ từng trải than thở: "Đã rụng hết thì còn che cái gì nữa. Người bên cung Cẩm Sắt không cần phải xu nịnh quá mức đến như vậy chứ."

"Thì đó, tháng chín rồi, đã vào thu chứ sớm gì nữa."

Hai tiểu nha hoàn cùng nhau rời đi, tiếng nói càng lúc càng xa rồi dần dần tan biến vào khoảng không. Bóng cây đung đưa bên ngoài cửa sổ, mặt trăng tỏa ánh sáng bóng bẩy như bạc, không gian vắng vẻ không một tiếng động, thỉnh thoảng có cánh chim lướt qua tán lá nghe xào xạc.

Căn phòng này đã rất lâu không có người ở, diện tích cực rộng nên có chút trống trải, hướng Bắc có đặt một chiếc giường gỗ khổng lồ, từng tầng lụa mỏng thêu hình chim loan giăng ngang đầu giường, mỗi khi có gió thổi qua sẽ chập chờn lay động, mềm mại phiêu dật như một làn khói.

Cửa sổ phòng hướng về phía Nam, bên ngoài rào chắn chính là hồ sen, hôm nay trời chợt đổ mưa khiến lá sen bị gió thổi tan tác. Vì để lấy lòng chủ tử, đám nô tài lũ lượt chèo thuyền ra giơ cao ô che chắn cho đám hoa sen cuối cùng trong hồ.

Lý Sách ngồi trên ghế, ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve thành ghế, hoa văn phúc thọ trên mặt gỗ có chút loang lổ, hiển nhiên là bọn họ hạ nhân trong lúc vội vàng đã bỏ sót điểm này. Nhưng Lý sách cũng không để tâm, ánh mắt hắn vẫn nhắm rồi lại mở to, chăm chú nhìn cô gái đang nằm trên giường.

Sở Kiều mặc áo xanh nhạt thêu chim loan, váy lụa trắng điểm hoa cúc li ti màu xám nhạt, sắc mặt tái nhợt cùng chân mày nhíu chặt trên khuôn mặt thanh tú chỉ lớn hơn bàn tay một chút nhìn có chút đáng thương.

Chúng thái y đã rời đi, tuy bọn họ đã hết lời trấn an nam nhân kia nhưng trong không khí vẫn lãng đãng sự âu lo phiền muộn của hắn.

Ánh trăng rọi vào đại điện rộng lớn khiến nơi này càng thêm trống trải, bên trong ngoại trừ một cái giường lớn và một cái ghế thì không còn vật dụng gì khác, sàn điện làm bằng gỗ mun, cảm giác khi dẫm chân lên rất kiên cố.

Đại điện rộng đến mức khi nói chuyện sẽ có tiếng vang từ bốn hướng, càng tô thêm vẻ trống trải cùng tiêu điều của nơi này.

Nhưng đây lại là nơi gần với cung điện của Lý Sách nhất, rất nhiều năm trước, Lý Sách chính là lớn lên ở nơi này. Mật Hà cư từng là nơi đông đúc vui vẻ như trẩy hội, nhưng không biết từ khi nào nơi này đã bị tầng tầng phong bế bởi vô số bức tường đỏ thẫm, trên mặt tường đóng con dấu tường vi tượng trưng cho sự tôn nghiêm của hoàng gia. Khi đó, nơi này không hề có dấu hiệu khi nào sẽ lại mở ra.

Sở Kiều Truyện - Tiêu Tương Đông NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ