Chương 46 - Dũng cảm lên

11.1K 436 10
                                    

Editor: Ddil

"Lý Khê Du?" Dương Dương không thể tin được mà hô lên, người xuất hiện ở trước mắt cô lại là Lý Khê Du đã từ chức trước đó!

Dương Dương cười chào đón: "Chẳng phải em nói muốn đi du học nước ngoài à? Sao còn chưa đi?"

Lý Khê Du đứng đó lắc đầu: "Em không nghe theo sắp xếp của ba em đi du học nước ngoài."

"Vậy em..."

"Em nói cho ông ấy biết em muốn làm việc mà mình thích làm. Ba em tất nhiên là không được vui vẻ gì rồi, nhưng ông ấy vẫn còn hiểu em." Mặc dù Lý Khê Du nói như vậy nhưng thái độ lại không hoàn toàn theo như lời cô ấy nói, cho nên Dương Dương có thể nhìn thấy được dấu vết miễn cưỡng giả bộ lạc quan trên mặt cô ấy. Dương Dương lặng lẽ nhớ lại ở trong lòng, nói với Lý Khê Du: "Chị đoán là em có ý định quay trở lại?"

Lý Khê Du gật đầu lia lịa càng xác nhận suy đoán của Dương Dương, "Em muốn trở lại làm việc, nhưng không biết công ty có còn cần người nữa không?"

"Cần!" Dương Dương vui vẻ đến nở hoa trong lòng, bực bội không thể đem Lý Khê Du về văn phòng mình liền, "Bây giờ chị không có thư ký cố định, đều là người làm tạm thời trong một vài ngày, có em về đây thì chị có thể yên tâm rồi."

"Cám ơn giám đốc Dương, hiếm có được người coi trọng em như vậy." Lý Khê Du biết Dương Dương là thật lòng, Lý Khê Du dám chắc chắn Dương Dương không phải là vì bối cảnh của cô ấy hay vì áp lực của gia đình cô ấy. Mà đơn giản là vì cô ấy có khả năng, sự khen ngợi này mới làm cho cô ấy thấy được năng lực của bản thân.

Lý Khê Du quay về làm cho Dương Dương rất vui vẻ, cô nhanh chóng đã sắp xếp tốt công việc cho Lý Khê Du, ổn thỏa rồi cô cũng nói lời tạm biệt với thư ký cô không thích cũng như đã rất kiên nhẫn trong nhiều ngày qua.

Lý Khê Du nhanh chóng đã hòa nhập lại, công việc cũng vì thế mà thuận buồm xuôi gió.

Dương Dương rất vui nhưng lại cũng lo lắng cho Lý Khê Du, cô có thể nhìn thấy được nỗi buồn lo trên người cô bé trẻ tuổi này. Đối với một cô gái không phải lo lắng chuyện cơm áo mà nói thì lo lắng muộn phiền đến tự việc cô ấy không thể làm chủ vận mệnh của mình.

Như Nhan Hâm nói, thân bất do kỷ* mới là khổ.

*Có thể hiểu là không thể làm được chuyện bản thân muốn, không được như ý mình.

"Hai ngày nay tâm trạng của em không được tốt cho lắm, có thể nói cho chị biết là lý do gì không?" Dương Dương lại nhìn thấy cảm xúc xám xịt trên khuôn mặt của Lý Khê Du thì hỏi.

Lý Khê Du cúi đầu làm bộ như đang sắp xếp lại đồ, tiếc là cô ấy đã sắp xếp đồ xong hết cả rồi, cho nên hai tay cũng không biết nên làm sao.

Dương Dương nói: "Đừng trốn tránh, bây giờ chúng ta đứng ở góc độ bình đẳng mặt đối mặt mà nói chuyện với nhau."

Lý Khê Du tự nhận không thể trốn thoát, cô ấy đột nhiên cũng không muốn che giấu nữa, vẫn muốn tìm một người để trò chuyện, chỉ dẫn phương hướng cho mình, mà người trước mắt có lẽ chính là người đó.

[BHTT][EDIT-Hoàn] Thục Nữ Thời Đại - Bỉ Ngạn Tiêu Thanh MạcWhere stories live. Discover now