Chương 85 - Đường đi gian truân, tương lai tươi sáng

9K 369 46
                                    

Editor: Ddil

Qua năm thời tiết cũng trở nên ấm áp hơn, những tấm cửa kính lớn không ngần ngại nghênh đón ánh mặt trời trân quý rọi vào, đá cẩm thạch mà Dương Dương ghét bỏ gần chết cũng bị phơi nắng đến ấm lên.

Uống trà phơi nắng sau đó xoa mạt chược bắt đầu trò chuyện. Phụ nữ có tuổi trong nhà họ Dương về cơ bản chỉ có thể lo đến một chuyện, đó là chuyện nam nữ thành hôn.

Bà cô ngồi đối diện mẹ Dương lúc mó bài giống như đang trầm tư, mở bài ra thấy đúng như con mình muốn thì vui vẻ hiện hết lên mặt, ngoài việc đánh bài xuống cũng đặt một câu hỏi: "Con gái chị còn chưa tìm được đối tượng à?"

"Chưa." Nghĩ tới là thấy tức, mẹ Dương ném bài lên bàn, ngay lập tức bị người khác lấy mất, người nọ nói: "Tới tuổi này rồi còn chưa có người yêu, tính sau này ở nhà cho chị nuôi à?"

"Nó muốn tôi nuôi? Giờ nó tự mình mua xe mua nhà, còn tài giỏi hơn cả con trai tôi." Mẹ Dương mặc dù hiện giờ đang ghét Dương Dương, nhưng dù sao con cũng là do bà sinh, không thể nào cho phép người khác nói xấu con gái mình.

"Phụ nữ không nên quá mạnh mẽ, có người đàn ông nào muốn cưới nữ cường nhân về nhà đâu, con dâu tôi thì không như vậy, ngoan ngoãn vâng lời, kết hôn rồi thì từ chức ở nhà làm nội trợ." Bà Phú cười đến run người.

"Hơn nữa con gái chị cũng lớn tuổi rồi, chị nên quan tâm cho nó hơn, còn không thì tôi giới thiệu cho nhé?"

Mẹ Dương mó bài, còn không thèm nhìn đã nói: "Khỏi, chị giới thiệu cũng đâu có nghĩa là nó nhìn sẽ chịu."

"Nói cái gì. Tôi có thể giới thiệu người tệ cho nó sao? Nhưng mà với điều kiện của nó thì rất khó nói, còn không thì tìm người đã từng kết hôn rồi chịu đại đi."

Mẹ Dương gần như muốn cắn nát cái miệng xấu xa này, cái gì gọi là chịu đại, con gái bà cũng không phải thiếu cánh tay, gãy cái chân, mắt mù hay không có lỗ tai, từ diện mạo đến dáng người đều đẹp, bằng cấp cao, công việc tốt, thế mà còn bị người ta chê.

Mẹ Dương vừa xem bài vừa nói: "Con gái tôi ngày nào cũng nói với tôi, thời đại giờ khác xưa rồi, suy nghĩ cũng không còn giống trước. Kết hôn không phải mục đích, như trong năm nay, kết hôn rồi cũng sẽ ly hôn."

Người ngồi bên tay trái mẹ Dương liền trắng bệt. Đúng lúc con trai bà ta và con dâu ly hôn, nháo động đến rắc rối đủ điều.

"Cho dù không ly hôn, hai vợ chồng miễn cưỡng sống chung thì mỗi ngày cũng sẽ cãi nhau ầm ĩ." May mắn ghê, đụng vào toàn bài tốt.

Người ngồi bên tay phải tức đến đen mặt, đôi vợ chồng son ở nhà hễ cãi nhau là đập chén dĩa, cũng không biết đập bể hết bao nhiêu cái rồi.

"Cho dù sống yên lành, cũng không phải vợ chồng son nữa, nhưng nếu gặp phải con mụ ác phụ, sinh ra thằng con không ai ưa, thôi thì để ở nhà nuôi như công chúa cho rồi."

Nói đến chính là bà Phú ngồi ở đối diện.

Từng người một lần lượt bị mỉa mai, vận khí của mẹ Dương lại càng thêm tốt, ào, đẩy bài xuống, toàn màu.

[BHTT][EDIT-Hoàn] Thục Nữ Thời Đại - Bỉ Ngạn Tiêu Thanh MạcDär berättelser lever. Upptäck nu