Chương 91: Chân chính thích một người...

354 19 1
                                    

Bởi vì một câu: "Duẫn nhi, con được cứu rồi" của Từ Liễu Thanh, Lâm Duẫn Nhi hoàn toàn buông hết mọi lo lắng, toàn tâm toàn ý đi theo Từ Lão gia tử học việc buôn bán. Từ nhỏ đã nghe nói Từ gia phú giáp một phương, về phần phú tới mức độ nào thì cũng không biết, Từ lão gia tử nói cho nàng, sinh ý của Từ gia gồm tơ lụa, đồ gốm, châu bảo, dược tiệu, tửu lâu, sản nghiệp trải rộng khắp vùng Chiết Giang, tuy không thể nói là phú khả địch quốc, nhưng danh tiếng người giàu có nhất Giang Nam thì hẳn là không nhường ai.

Lúc lão gia tử nói sẽ để nàng kế thừa gia khiệp khổng lồ này, Lâm Duẫn Nhi lập tức kinh hãi đến trợn mắt cứng lưỡi, từ từ nghĩ lại thì tuy nàng là ngoại tôn nữ ruột thịt của lão gia tử, nhưng rốt cuộc cũng là họ Lâm chứ không phải họ Từ, một nữ nhi như nàng sao có thể tiếp quản được một đại sinh ý như vậy? Nàng muốn là để cho Trịnh Tú Nghiên có một cuộc sống áo cơm không lo là đủ rồi. Lão gia tử lại tận tình khuyên bảo giải thích, nói chờ về sau đến khi hắn già, tử tôn Từ gia tự nhiên có thể kế thừa di sản, chỉ là hắn không muốn nhìn thấy Từ gia tứ phân ngũ liệt, hắn hy vọng Lâm Duẫn Nhi có thể tiếp nhận vị trí người đứng đầu này, không thể bởi vì hắn chết đi mà để cho Từ gia xuống dốc, uổng phí tâm huyết cả đời của hắn.

Lâm Duẫn Nhi thực không tự tin hỏi một câu: "Con có thể làm được sao?"

Lão gia tử vỗ vai nàng, cười nói: "Nếu không được, ta há lại có thể đem gánh nặng này giao cho con sao?"

Lập tức khiến Lâm Duẫn Nhi vô cùng tự tin, càng dụng tâm học, dù sao có nương giúp nàng bày mưu tính kế rồi, liền đem việc hôn sự làm cho người ta khó xử kia hoàn toàn ném sau đầu.

Mà Trịnh Tú Nghiên lại không lạc quan như Lâm Duẫn Nhi, nàng hỏi qua Từ Liễu Thanh đã nghĩ ra biện pháp gì chưa, Từ Liễu Thanh nói cho nàng, lần này Hoàng Thượng hạ Giang Nam, mặt ngoài là vì kì đại khảo mà đến nhưng kì thực là để gom góp ngân lượng cho thủy tai ở phía Nam, mà Từ gia là đệ nhất đại thương gia, đến lúc đó chỉ cần làm một bút mua bán với Hoàng Thượng là được. Trịnh Tú Nghiên nghe thế rồi để trong lòng, nhưng vẫn không yên tâm, dù sao đã đề bảng, chỉ cần đạt được văn võ Trạng Nguyên liền có thể lấy Duẫn Nhi Quận chúa, việc này đã sớm truyền khắp từ đầu đường đến cuối ngõ, nếu Lí Vi Tu thực sự đạt được, đã nắm trong tay một cơ hội như vậy thì chỉ sợ sẽ không dễ dàng từ bỏ ý đồ.

Tử Y thu hết mọi lo lắng của Trịnh Tú Nghiên vào trong mắt, mấy ngày liền đều lui tới Lí phủ, còn tìm cớ để mượn Trịnh Tú Nghiên năm trăm lượng bạc. Nàng là lão sư của Lâm Duẫn Nhi, mỗi tháng đều có năm mươi lượng bạc để tiêu sài, ở Lâm phủ mấy tháng cũng để giành được không ít ngân lượng, nhưng muốn đả thông một cửa của Thường Tiểu Nhu lại xa xa không đủ, nữ nhân này lòng tham thực lớn, ngay cả từng thứ nhỏ nhặt nhất cũng đều phải chiếm tiện nghi.

Kỳ thật cũng khó trách, Thường Tiểu Nhu vốn là nha hoàn ở Lí phủ, bởi vì giúp Lí Tại Sơn hạ sinh nhi tử nên mới được hắn thú vào phòng làm nhị phu nhân. Sau khi lên làm chủ tử rồi, tính tình của kẻ nghèo hèn vẫn không chịu sửa, đây là nguyên nhân Lí Tại Sơn vẫn không chịu để nàng lên làm chính thất, mà Tử Y trải qua một phen nói bóng nói gió hỏi thăm, đã hoàn toàn hiểu thấu tính tình Thường Tiểu Nhu, vừa tặng cho nàng những thứ nàng thích, lại thường giúp Thường Tiểu Nhu giải quyết những việc khó khăn đã nghe được lúc đánh mạt chược. Chỉ mới hai ngày công phu mà đã được Thường Tiểu Nhu coi như người một nhà.

[LONGFIC] - Thay Mặt Lấy Tân Nương - (YoonSic)Where stories live. Discover now