Chương 52: Ngăn trở

316 21 3
                                    

Trịnh Tú Nghiên cởi bỏ y sam, ngâm mình trong nước, nhìn dấu răng nhợt nhạt trên cánh tay, trong lòng khẽ động, lập tức lại thấy phiền muộn. Nàng có tài cán gì có thể vì Duẫn nhi mà bảo vệ cho thân thể này trong sạch đây?

Thanh âm Bế Nguyệt vang lên ở ngoài cửa: "Thiếu nãi nãi, phu nhân cho mời người đi qua một chuyến."

Trịnh Tú Nghiên lại khẽ rùng mình, chuyện rời nhà trốn đi quả nhiên còn chưa kết thúc, chỉ không biết là mẹ chồng nàng có nhìn ra manh mối gì giữa nàng và Duẫn nhi không? Liền vội vàng tắm rửa xong xuôi, đổi hảo y phục rồi đi tới chỗ Từ Liễu Thanh.

Từ Liễu Thanh đang ngồi trong đình, đợi Trịnh Tú Nghiên tiến lại liền đón nàng ngồi xuống, lại để Tu Hoa cùng Bế Nguyệt thối lui.

Trịnh Tú Nghiên thấy chỉ có nàng cùng Từ Liễu Thanh hai người, lại ở lương đình yên tĩnh này, liền biết Từ Liễu Thanh có chuyện riêng tư muốn nói với mình, không muốn để người ngoài biết.

Từ Liễu Thanh nhìn Trịnh Tú Nghiên, cũng không biết làm sao có thể mở miệng. Tuy rằng sự thật đã ở ngay trước mắt, nhưng nàng vẫn hy vọng mình đã đoán sai, bởi vì thực quá bất khả tư nghị, sao có thể có khả năng đó được?

Trịnh Tú Nghiên cúi đầu, lại chậm chạp không nghe được Từ Liễu Thanh hỏi gì, đành phải ngẩng lên, chạm phải ánh mắt như hiểu rõ hết thảy của nàng, tim bỗng nhảy dựng, đầu lại cúi thấp xuống, ngón tay nắm mở bất an.

Từ Liễu Thanh chăm chú nhìn Trịnh Tú Nghiên trong chốc lát, đứng dậy đi xuống thềm đá.

Trịnh Tú Nghiên vội vàng đứng lên theo sau.

Từ Liễu Thanh chỉ vào tán hoa đào, nói: "Ban ngày Vân La đứng ở chỗ này, trước mặt ta mà ngầm trào phúng 'Mãn viên xuân sắc quan bất trụ, nhất chi hồng hạnh xuất tường lai', nếu đổi lại là Tú Nghiên thì sẽ đáp lại nàng như thế nào?"

Trịnh Tú Nghiên đương nhiên có thể hiểu được ý tứ những lời này của Vân La, đây không phải là ngầm trào phúng, mà chính là chỉ trích nàng "hồng hạnh xuất tường", giờ Từ Liễu Thanh mượn lời Vân La, tới hỏi nàng việc này có thực hay không. Ý niệm chợt lóe trong đầu, không biết nên thừa nhận hay nên phủ nhận.

Từ Liễu Thanh thấy nàng không trả lời, cũng không muốn bức nàng, lại nói: "Vân La là thiên kim của Bát Vương gia, từ nhỏ đã sống an nhàn sung sướng, khó tránh khỏi kiêu căng ngạo mạn, giờ lại hoài thai cốt nhục Lâm gia chúng ta, thịnh khí chèn ép người khác cũng là điều dễ hiểu, cho nên những lời chói tai khó nghe này vị tất đã có ý định nhắm vào con, vậy nên Tú Nghiên không nên để trong lòng."

Trịnh Tú Nghiên đáp ứng: "Vâng."

Từ Liễu Thanh nói: "Ta đương nhiên cũng sẽ không tin lời nàng." Đột nhiên chuyển hướng: "Nhưng ta thật sự lại muốn biết, rốt cuộc Tú Nghiên trốn đi là vì cái gì?"

Trịnh Tú Nghiên mặt lộ vẻ chần chờ, gian nan mở miệng: "Con..."

Từ Liễu Thanh ngắt lời nàng: "Không cần dùng lí do của Duẫn nhi mà nói với ta cho có lệ, lời Duẫn nhi nói một chữ cũng không đáng tin, cũng chỉ có thể qua mặt cha nàng mà thôi."

[LONGFIC] - Thay Mặt Lấy Tân Nương - (YoonSic)Where stories live. Discover now