Chương 43: Tranh đoạt hoa khôi

438 25 0
                                    

Lâm Tử Hạo đã đứng canh ở cửa thành hơn nửa ngày, gặp vô số người qua kẻ lại, chính là không thấy thân ảnh Lâm Duẫn Nhi cùng Trịnh Tú Nghiên.

Hôm qua ở trong phòng Vân La cọ xát đến quá nửa đêm mới đến chỗ Trịnh Tú Nghiên, tuy rằng ngày sớm kỳ vọng này đã đến, nhưng từ nội tâm lại không tự chủ mà sinh ra một tia sợ hãi, hoặc có thể là do Trịnh Tú Nghiên luôn một bộ xa cách từ ngoài ngàn dặm, làm cho hắn không dám mạo phạm. Thật vất cả với gom đủ dũng khí đi đến Đông sương, nhìn thấy lại là Bế Nguyệt cùng Lạc Nhạn hai nha hoàn chân tay luống cuống, thấy hắn tới lại càng sợ tới mức quỳ trên mặt đất không nói được một lời.

Vẫn là đợi đến khi Lâm Viễn Kiếm cùng Từ Liễu Thanh nghe tin lại đây Bế Nguyệt mới nói ra hai người Trịnh Tú Nghiên cùng Lâm Duẫn Nhi đã xuất phủ, về phần vì sao xuất phủ, lại đi nơi nào, như thế nào cũng hỏi không ra, đành phái hạ nhân trong phủ đi tìm kiếm. Hỏi khắp toàn bộ khách điếm lớn nhỏ ở Tô Châu đều không một tin tức, Lâm Tử Hạo tự mình dẫn người đuổi tới phía trước cửa thành đứng thủ nhưng lại vẫn không thấy hai người, quả thật như thể biến mất trong không khí vậy.

Lâm Tử Hạo vốn không có tính nhẫn nại, nhưng lại không thể không đi tìm, chỉ có thể ở cửa thành đi qua đi lại, vừa ngẩng đầu lên liền nhìn thấy Lí Vi Tu dẫn theo gia đinh đi tới.

Lí Vi Tu cười nói: "Tiểu tử ngươi mang nhiều người canh giữ ở cửa thành cả ngày như vậy, chuẩn bị bắt ai à?"

Lâm Tử Hạo không có tâm tình cùng hắn nói giỡn, lại không tiện nói cho hắn tình hình thực tế, chỉ ngượng ngùng cười cười, hỏi ngược lại: "Đã trế thế này ngươi vẫn còn xuất thành?"

Lí Vi Tu trước tiên nhìn quanh một vòng, sau đó dùng ngữ khí thần bí nói với Lâm Tử Hạo: "Ta nghe nói Bách Hoa Lâu ở Nghi Hưng có một hoa khôi mới đến, vẫn còn non, đêm nay mới bắt đầu ra mắt, ngàn lượng bán đêm đầu tiên. Giới công tử ca giàu có, Vương Thành Vương Thông hai huynh đệ đã đến từ hôm trước, Ngô Văn vốn ở tại Nghi Hưng cũng không chịu thua kém, ta bởi vì có việc trì hoãn nên giờ mới đi, Tô Châu ngũ công tử chỉ còn thiếu ngươi. Thế nào? Có muốn cùng đi không?"

Chuyện náo nhiệt như vậy, Lâm Tử Hạo vốn luôn luôn đều là người đứng mũi chịu sào, trên mặt lập tức lộ ra thần sắc vui sướng, bất quá rất nhanh liền ảm đạm xuống, thê tử mình còn không biết tung tích, sao còn có tâm tình đi gặp hoa khôi cái gì. Từ khi cưới Vân La, tâm tính tầm hoa vấn liễu đã thu liễm không ít, sau khi trở về lại gặp được Trịnh Tú Nghiên, mỹ mạo khó người sánh kịp., có được hai mỹ nhân như hoa như ngọc ấy, tâm sớm đã định rồi, tự nhiên nhìn không thuận mắt nữ tử nơi yên hoa, nghĩ lại vẫn nên ở đây, trái lại còn khuyên Lí Vi Tu: "Nếu ngươi đối với muội muội ta có tâm, vậy cũng nên thu liễm một chút đi, cứ mãi như thế, ngay cả ta cũng không yên tâm đem muội muội giao cho ngươi."

Lí Vi Tu quay đầu, nhìn thấy góc áo Lâm Duẫn Nhi giữa đám người, cười nhẹ: "Lấy Quận chúa là tình thế bắt buộc rồi, lần này bất quá là có trò náo nhiệt, ta cũng chỉ muốn nhìn chút thôi. Sắc trời không còn sớm nữa, ta muốn ra khỏi thành, muộn quá thì trò hay đều tàn cuộc mất, cáo từ."

[LONGFIC] - Thay Mặt Lấy Tân Nương - (YoonSic)Where stories live. Discover now