Chương 2: Tiểu Quận Chúa Bá Đạo

849 27 1
                                    

Song cửa sổ hình chữ nhật, đối diện là bàn để trang sức màu đỏ, như người đang trong giấc mộng, chỉ có lệ hai hàng.

Mũ phượng đội đầu để một bên, người trong gương tay cầm lược gỗ, một lần lại một lần chải mái tóc đen dài, cùng một tư thế ấy đã ngồi suốt một canh giờ.

Một phụ nhân mặc y phục bằng vải thô bưng một chén canh nóng vén rèm tiến vào: "Tú Nghiên, lại đây uống chén canh này đi!"

Phải gọi đến hai tiếng Trịnh Tú Nghiên mới nghe được, lập tức buông chiếc lược trong tay, đi tới: "Mẫu thân, thân thể người không tốt, để Cửu nhi đi làm là được rồi."

"Ai, con đi lần này, cũng không biết có thể còn có ngày uống canh nương làm không nữa." Bởi vì nguyên nhân nhiều năm làm lụng, tay Lí thị có chút thô ráp, cầm lấy tay Trịnh Tú Nghiên, khiến lòng nàng lập tức chua xót.

Trịnh Tú Nghên biết, trong lòng mẫu thân vẫn có khúc mắc, nàng thuỷ chung cho rằng phụ thân là vì người Lâm gia mà chết, cho nên mười mấy năm qua, vô luận Lâm gia đưa qua cái gì, nàng cũng không chịu nhận, không cần tơ lụa vàng bạc của Lâm gia, chính mình lại chỉ mặc quần áo vải thô, lúc nào y phục người khác rách hay bạc màu sẽ liền giúp may vá sửa chữa, như thế mới có khả năng gian nan duy trì gia đình này, nuôi nàng lớn. Lúc nàng sinh ra, Lâm gia từng đưa đến một phong thư, nói đã cùng phụ thân nàng định việc hôn sự, ý muốn sau khi nàng lớn liền gả nhập Lâm gia.

Vàng bạc châu báu, nhà cao cửa rộng đều có thể cự tuyệt, nhưng duy độc việc chung thân đại sự lại không thể cự tuyệt, từ xưa nữ tử kết hôn đều là theo lệnh phụ mẫu, không thể cãi lời, huống chi đây là di ngôn của phụ thân trước khi lâm chung, có lẽ đây là số mệnh của nàng.

"Trương Hằng vẫn còn bên ngoài." Lí thị thuận miệng nói.

Trịnh Tú Nghiên vừa uống một ngụm canh nhỏ, lại phun ra, ho khan vài cái, nhẹ giọng nói: "Mẫu thân, người đi khuyên Hằng ca ca đi, kiệu hoa sẽ đến bây giờ."

"Hài tử này tính tình cũng thật quật cường, thà chết cũng không chịu nghe, sớm biết thế đã không nên nghe lời phụ thân ngươi, sớm cho các người thành thân thì mọi chuyện đã xong rồi, ta không tin Lâm gia dám cướp dâu, hiện tại Hoàng Thượng hạ thánh chỉ, không muốn lấy cũng phải lấy, nếu không chính là phạm tội mất đầu." Lí thị thầm oán vài câu, lại thấy Trịnh Tú Nghiên hốc mắt đỏ ửng, lập tức ngừng lại, đứng dậy: "Ta đi khuyên hắn lần nữa vậy! Con mau thay y phục đi, ta sẽ bảo Cửu nhi lại đây vào giúp chải đầu, thời gian cũng không còn sớm nữa."

Trịnh Tú Nghiên đi tới trước cửa sổ, đẩy ra một chút ghé mắt nhìn xem, đầu tiên là mẫu thân kéo Trương Hằng, hắn không chịu đi, tiếp theo Cửu nhi cũng đi qua giúp đỡ, hai người mới có thể khuyên Trương Hằng đi về. Nàng cùng Trương Hằng tuy là thanh mai trúc mã, nhưng hữu duyên vô phận, khẽ thở dài một hơi, hai hàng lệ từ từ rớt xuống, trở lại trước bàn trang điểm.

Cửu nhi vừa vào, thấy Trịnh Tú Nghiên vẫn còn mặc y sam bình thường, lập tức hô to gọi nhỏ: "Tiểu thư, người còn chưa thay y phục sao? Kiệu hoa đã đến cửa rồi!"

Cửu nhi một bên vừa chải đầu, vừa nói: "Nhất sơ sơ đáo vĩ, nhị sơ bạch phát tề mi, tam sơ nhân tôn mãn địa"

Nói quá nhanh, Trịnh Tú Nghiên cũng chưa nghe rõ nàng nói cái gì, liền hỏi: "Cửu nhi, ngươi đang nói thầm cái gì vậy?"

[LONGFIC] - Thay Mặt Lấy Tân Nương - (YoonSic)Where stories live. Discover now