Chương 5: Giương cung bạt kiếm, Mạc Doanh là nữ vương giữ thù

7K 219 4
                                    


Đường Vi sáng sớm đã đến công ty, bận rộn hồ sơ nhân viên mới cho Hà Đan xong liền thong thả đi pha cho bản thân một ly cafe. Công ty cũng đã bắt đầu đông đúc hơn một chút, vài đồng nghiệp đi qua cũng giơ tay chào hỏi nàng, không khí hòa thuận vui vẻ. Nàng thử một chút cafe của mình, thấy đã đúng vị liền xoay người muốn trở về bàn làm việc. Bất quá mùi nước hoa thanh mát giống như của Mạc tổng cư nhiên xông vào mũi, nàng vốn dĩ muốn lờ đi, nhưng cứ thế bỏ đi thì lại cảm thấy không đúng, nghe tiếng bước chân ngày càng gần làm tâm nàng có chút căng thẳng, chần chừ một lúc liền xoay người lại tính mở miệng chào hỏi lão bản. Bất quá, trong lúc xoay người liền va vào đồng nghiệp đang tiếp bước sau nàng, lảo đảo một chút lại thấy mình đang được người khác ôm gọn vào lòng. Đường Vi khuôn mặt phiếm hồng, lại nghe đồng nghiệp ồ lên một tiếng, sau đó xì xào nhìn về phía nàng. Đường Vi thầm nghĩ không xong rồi, mùi hương này không phải lão bản thì là ai đây. Nàng hướng mắt lên trên, thẳng tắp nhìn vào khuôn mặt lạnh tanh của Mạc Doanh, lại nhìn một bên tay áo ướt đẫm cafe nóng, trong thâm tâm liền muốn đào một cái hố chạy thoát khỏi công ty, thoát khỏi cái nhìn như giết người của lão tổng. Đường Vi, hít một ngụm khí lạnh, từ trong lòng người kia thoát ra, mọi chuyện chỉ trong 1 vài giây mà nàng lại thấy như vài năm rồi. Luống cuống cúi người xin lỗi Mạc tổng xong lại ngẩng đầu, ánh mắt có chút sợ hãi cùng loay hoay. 

Mạc Doanh vốn dĩ muốn coi nữ nhân kia vô hình đi, thế mà cư nhiên nữ nhân kia còn cố tình giả bộ bị ngã, hất một loạt cafe vào người mình, nàng lại càng tự trách bản thân lại dang tay ôm nữ nhân kia vào lòng, tránh cho nàng mặt chạm xuống đất. Trong lòng muốn hung hăng muốn nạt nữ nhân trước mắt một phen, bất quá nhìn nàng biểu tình có chút lúng túng, vẫn là không biết mở miệng mắng thế nào. Có phải dạo này quá tốt bụng hay không, cần phải lãnh đạm như trước, phải có khí chất của lão bản chứ. Tay lại ẩn ẩn chút đau, nàng hơi hướng mắt xuống nhìn đến bàn tay còn ửng đỏ và ướt sũng vì cafe của mình, cáu giận giương mắt lên, liếc về phía nữ nhân đứng cách nàng 2 bước chân còn đang luống cuống xin lỗi. Mạc Doanh đứng thẳng dậy, ưỡn ngực, tiêu sái bước thêm 1 bước, đưa khuôn mặt xinh đẹp của mình sát lại nữ nhân khả ái kia, mũi giống như có thể cảm nhận hơi thở của nhau mới chậm chạp dừng lại, mở miệng :

-Không sao cả, Đường tiểu thư lại nên cẩn thận một chút.

Nói xong giơ bàn tay đỏ ửng của mình lên, bôi qua bôi lại lên áo sơ mi trắng xinh đẹp của Đường Vi. Lau cho sạch sẽ rồi bỏ lại nụ cười kiêu ngạo, tự mãn bước về phía trước.

Đường Vi vốn dĩ đang căng thẳng vì nữ tổng tiến gần, sau đó thoáng cái liền lạnh ngắt, áo nàng, áo sơ mi yêu thích của nàng bị nữ nhân ngạo kiều kia bôi bẩn, đã vậy còn cao ngạo bỏ đi. Đường Vi rốt cuộc cũng nhận ra mình là đang bị trả thù, nàng xoay người, nhìn theo bóng dáng kia, môi nhỏ hé mở, tức giận thở dốc. 

----------------------------------------------------------

Đường Vi ngồi ngẩn trước bàn làm việc, dạo này nàng hay thi thoảng ngẩn người, mà đối tượng nàng nghĩ đến thi thoảng là Mạc tổng kia. Nàng nghĩ lại một hồi đổ cafe của mình, sửng sốt nhận ra dường như Mạc Doanh bị bỏng một mạt đỏ ở tay. Đường Vi thở dài một chút, nữ nhân kia chắc còn giận nàng lắm, nhỏ mọn như vậy chắc sẽ không bỏ qua cho nàng a. Qủa thật là như vậy, buổi chiều Đường Vi được Hà Đan gọi văn phòng, lời nói gãy gọn bảo nàng một câu 'thuyên chuyển'. Đường Vi im lặng tần ngần một lúc, nàng là đang bị nghĩ bản thân bị chuyển xuống làm công nhân, hoặc là sang công ty con nào khác, mức lương sẽ bị giảm đi, một lần nữa lại phải dựa vào anh trai mình. Tâm trạng một mạch rơi vào địa ngục, không có cách nào để đi lên. Hà Đan nhìn biểu cảm của Đường Vi trong lòng liền thấy buồn cười, mở miệng trêu chọc :

[BHTT]  Nữ nhân của ta [ Trường Thiên ] ( Tự viết ) HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ