Chương 42

1.5K 141 9
                                    

28/09/2534

Lâu đài Santi Clare, Great Bear Rainforest, British Columbia, Canada

Orion nghiêng đầu nhìn cánh cửa được mấy người khác đóng chặt một lúc rồi mới nhìn sang cô nàng Scorpius mặt mày khó đăm đăm đang đứng ở cạnh anh.

Còn chưa kịp mở miệng nói một câu, cô gái đã quay ngoắt người về phía ghế bành ở bàn làm việc rồi ngồi phịch xuống. Hai tay cô bắt chéo lại với nhau ở trước ngực, mắt nhìn xuống giấy tờ chồng chất trên bàn. Hành động như muốn lạnh lùng tuyên bố với Orion rằng cô chẳng có chút thời gian nào dành cho anh.

Orion nhướng mày, bước lại gần chỗ Scorpius, lựa lời bắt chuyện với cô:

- Không đi uống sao?

- Cậu đi đi. Hiện giờ tôi không có tâm trạng.

Chà, đúng thật là vật đổi sao dời. Nếu là lúc trước, người hỏi câu đó hẳn nên là một Scorpius say ngắc ngư rồi mới đúng. So với Orion nhã nhặn nhưng kỉ cương cứng ngắc, Scorpius thoải mái hơn nhiều. Cho dù có đôi lúc khá gắt gỏng, Scorpius trong mắt Orion vẫn là một cô nàng cao ngạo, ngang ngược, và cả một chút phóng túng nữa. Thà cô làm cái gì đó điên cuồng Orion còn cảm thấy bình thường hơn là suốt ngày mặt lạnh dán mặt vào những thứ công việc chất đống này...

Không, Scorpius vẫn sẽ làm thôi. Chỉ là, cô sẽ luôn dành chút thời gian để dừng lại, tìm ai đó thân quen một chút, và buông thả bản thân để nghỉ ngơi.

Đó là điều anh luôn tán thưởng ở cô gái này. Scorpius có sự kiên quyết tỉnh táo và năng lực làm việc xuất sắc, nhưng cũng chưa từng bị những thứ ấy quấn thân không thoát ra. Cô ấy luôn biết cách cân bằng mọi thứ. Thậm chí, Scorpius còn là một dạng người nuông chiều những ham muốn của mình, đặc biệt nhất là rượu.

Thế mà bây giờ, từ lúc trở về đây, một giọt cũng không uống, một phút cũng không ngủ, khuôn mặt nghiêm nghị lạnh lùng một chút cảm xúc cũng không để lộ. Cứ như cô nàng này thật sự trở thành một tên nghiện công việc rồi vậy.

Gặp vấn đề khó, Orion đưa tay lên gãi gãi sau cổ, nén một tiếng thở dài. Xem ra, chuyến đi đến Minlery Queen lần này còn gặp nhiều vấn đề hơn là tiễn Aries đi rồi. Dù cho Orion cũng chẳng phải quá yêu thích gì cô nàng này, anh vẫn là có chút không nỡ mặc kệ cô như vậy.

Anh tiến lên, tay đóng lại mấy cuốn hồ sơ về an ninh lâu đài mà Scorpius đang rà soát lại, hai mắt cong cong híp lại mỉm cười.

- Không làm nữa, tôi đảm bảo mình không gây ra sai sót gì đâu.

Scorpius quắc mắc lên nhìn Orion, miệng mở ra chuẩn bị mắng xối xả đến nơi thì lại bị anh đi trước một bước cướp lời:

- Hai chai Pinot Noir AB Rh- 12 năm vừa được vận chuyển đến tuần trước. - Orion cười nhẹ, một tay đặt chéo trước ngực lịch thiệp cúi đầu - Quý cô đây có thể dành chút thời gian cùng tôi thưởng thức được không?

Hai chai rượu nho đen này là Scorpius đặc biệt ẩn ý xin xỏ đòi hỏi vòi vĩnh với Cancer rất nhiều lần mới khiến cho ngài ấy thấy phiền quá mà đặt về.

Hiện tại không có quá nhiều nhà máy rượu cho vampire, giá tiền và cả số lượng có thể mua được đều ít ỏi đến đau lòng. Đã vậy, đây còn là rượu Pinot Noir của một trong những dòng máu đắt giá nhất. Ngài Bá tước không phải là một người quá chuộng mấy thứ này nên chẳng mấy quan tâm, chỉ có mỗi cô nàng Scorpius này là mê mẩn không thôi. Nhớ lúc đó Orion còn cãi nhau với Scorpius một trận vì chuyện này.

[12 Chòm Sao] The Vampire's LegendWhere stories live. Discover now