Chương 15

2.3K 156 12
                                    

19/08/2534

Lâu đài Santi Clare, Great Bear Rainforest, British Columbia, Canada

Sau hôm đó, Cancer và Orion đều gọi cô là Pisces.

Mặc dù vẫn còn chưa quen với cái tên này nhưng cô lại không hề có cảm giác khó chịu, ngược lại còn có chút ấm áp.

Sau khi xác nhận sẽ ở lại đây với tư cách là người của Santi Clare, đón chờ Pisces là hằng hà sa môn học mà cô phải bắt đầu nhồi nhét. Bắt đầu trước nhất là tiếng Anh và lịch sử của loài vampire.

Orion từ vệ sĩ theo sau ngày đêm trở thành giáo viên của Pisces, không ngừng chữa lại vốn kiến thức ngôn ngữ vừa ít ỏi lại lỗ chỗ của cô.

Dù cho các đãi ngộ xã hội hiện tại khá cao, nhưng một đứa trẻ mồ côi như cô hoàn toàn không có cơ hội được bồi dưỡng gì nhiều, chỉ miễn cưỡng hoàn thành chương trình phổ thông. Thế nên công tác dạy học cũng không phải quá suôn sẻ.

Điều may mắn duy nhất đó là tư chất của Pisces cũng có thể được xem là thông minh, không khiến cho Orion tức giận đập bàn nghỉ dạy. Lại nói, bản thân Pisces cũng khá hứng thú với việc học tiếng Anh, nên cũng không lười biếng hay phản đối gì mà còn rất cố gắng.

Gần một tuần sau những buổi học đầu tiên của cả hai, hiện tại Pisces đã có thể miễn cưỡng giao tiếp đàm thoại hằng ngày với Orion.

Đồng thời, tủ sách theo sở thích của Pisces đã bị mang đi, chỉ còn lại những cuốn sách về lịch sử vampire. Đa phần đều bằng tiếng Anh, cho nên chỉ có lúc nào Cancer rảnh rỗi đến đây, Pisces mới được biết sơ về loài sinh vật này.

Dù không quá quen thuộc, nhưng Pisces nhiều lúc vẫn chủ động tìm đến Orion, nhờ anh dịch lại nội dung trong sách, giảng qua cho cô.

Đối với Pisces, môn học bắt buộc "Các chủng loài khác con người" trong trường học chỉ như lớp bìa mỏng, hoàn toàn chẳng thể bóc tách được sự diệu kì của thế giới cô đang sống. Mà những tài liệu mà Pisces đọc chẳng hiểu ở đây, vừa vặn là chiếc chìa khóa mở ra những bí mật của thế giới này, khơi gợi hứng thú và trí tò mò của cô.

- Vampire đã xuất hiện lâu đến như vậy rồi, vì sao lại sử dụng tước hiệu quý tộc của người phương Tây? - Pisces ngồi thẳng lưng ở bàn, mắt mơ màng nhìn đến sơ đồ lãnh đạo chính của vampire, có chút không hiểu.

- Vào thời điểm đó thì con người và vampire đã có một mức độ liên quan nhất định và có thể sống chung với nhau phần nào. - Cancer đứng ngay cạnh cô, chân bắt chéo, tựa vào bàn - Lão hoàng đế lúc đó thấy thích thú với mấy thứ này, cũng thấy có chút điểm tương đồng với chúng ta, nên xếp như thế.

Pisces có chút câm nín. Hình như cũng quá tùy tiện rồi.

- Vampire không phải loài thích họp lại quá nhiều, mà sống theo bầy ở khoảng cách gần. Thường thì một bầy sẽ khoảng năm đến ba mươi người, có khi ít hơn. Mỗi khu vực đều sẽ có một nhóm lớn để phụ trách những bầy nhỏ này, đa phần là giải quyết những chuyện linh tinh. Santi Clare chính là người phụ trách cho những quần thể vampire ở khu châu Mĩ. - Cancer nói tiếp - Tuy nhiên tất cả những vampire sống trong thế giới này đều có chung nhận thức về dòng dõi đứng đầu. Dòng máu của kẻ đứng đầu còn cao hơn cả những người phụ trách cả châu lục như bọn tôi, chính là cái kiểu hoàng gia mà loài người hay ca tụng đấy.

[12 Chòm Sao] The Vampire's LegendNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ