Chương 26

1.7K 146 8
                                    

Hồi ba: Đôi cánh vỡ nát
Bi ai thiên cổ của những kẻ còn sống

Chương 26

16/09/2534
Hercynian Forest, Southern Germany

Đã rất lâu trước đây, khi con người còn chưa hoàn toàn tiến hóa, những thần thú mang trong mình sức mạnh của thiên nhiên nguồn cội đã từng xưng bá Trái Đất này. Những sinh vật như vampire cũng chỉ là loài thứ yếu so với sự tồn tại này, cũng chẳng có cách nào chống chọi lại sức mạnh của thiên nhiên.

Một thời gian dài, khi vampire và con người còn chưa nắm rõ sự rộng lớn của mặt đất và sự bao la của bầu trời, thần thú chính là kẻ rót nguồn sống xuống cho họ.

Đằng đẵng mấy chục nghìn năm, khi các sinh vật dần tiến hóa và phân hóa, những linh thú thêu dệt nên sinh mệnh của hành tinh này cũng dần biến mất. Tất cả những gì còn lại chỉ là những chòm sao lấp lánh trên bầu trời sao, những dị bản truyền thuyết thần thoại, và những ký lục nửa hoang đường nửa mê man của những kẻ từng để lại dấu vết trên Trái Đất tự lúc nào đã tan biến vào hư vô. Và không một ai có thể tìm thấy những thần thú này nữa.

Ngày nay, nếu mong có thể tìm kiếm những thông tin đã đứt quãng từ nghìn vạn năm xưa cũ, Song Hoàng chỉ có thể nghĩ đến một nơi.

Hay nói đúng hơn, là một loài sinh vật.

Sống lâu hơn thảy các sinh vật khác, sở hữu trí thông minh siêu việt cùng với sự sáng tạo vô vàn, đủ để lưu giữ mọi thông tin trên thế giới này.

Song Hoàng đi sâu vào rừng, hít một hơi thật sâu.

Nếu cần thông tin, lựa chọn tốt nhất chính là đi tìm bọn họ.

Elf.

Những sinh vật sống lẩn khuất trong thế giới này, là bạn và là kẻ thù của mọi loài sinh vật, lưu giữ tất cả những gì đã từng được biết đến, thông tuệ và trí trá hơn cả những kẻ như vampire bọn họ.

Elf là một loài sinh vật sống họp theo bầy, không đam mê quyền lực cũng chẳng hề có tham vọng to lớn. Theo một cách nào đó, thì bản tính của loài sinh vật này chính là đơn thuần. Đó là lí do mà càng về sau, sự tồn tại của elf càng lúc càng mờ nhạt, và những dị bản lung tung cũng ngày một phủ lấp đi những câu chuyện thật sự về những sinh vật thần kì này.

Những kẻ sống đủ lâu và đã từng có cơ hội gặp qua elf sẽ nói với con cháu của mình rằng, elf chính là tấm gương soi vào trong tâm hồn mình, phơi bày bản ngã của kẻ đứng trước họ, và phản chiếu chính bản thân ta.

Tìm đến elf với một tâm hồn quyết tâm sáng rõ như trăng tròn ngày rằm hằng tháng, và elf sẽ là đồng minh.

Mang trái tim nặng một tấm lòng riêng độc địa, và elf sẽ là những kẻ quỷ quyệt xấu xa hơn cả kẻ thù nơi phương xa.

Có điều, thời gian như cát vàng chậm rãi lấp đầy bờ biển, tự lúc nào loài sinh vật này đã không còn ra mặt để đưa tay ra cứu lấy bất cứ kẻ nào tìm đến họ nữa rồi.

Bọn họ đều thấu hiểu đạo lý kẻ mạnh mới là kẻ an toàn thật sự trên thế giới này, và chưa bao giờ là một giống loài dễ bị bắt nạt. Dù cho không có ý định công bố sự tồn tại của mình cho thế giới này, nhưng vẫn thật cẩn thận và thông thái để đứng ở vị trí trung lập trong bất cứ cuộc chiến nào. Và, cũng thật

[12 Chòm Sao] The Vampire's LegendWo Geschichten leben. Entdecke jetzt