Chương 80: Phiên ngoại 2: Chung sống hạnh phúc

7.4K 190 8
                                    

Vào kỳ nghỉ hè của lớp 12, Nghê Huy tham gia cuộc thi thư pháp mang tính toàn quốc, đạt được giải nhất. Ông ngoại đặc biệt vui mừng cho hắn, kiên trì nỗ lực nhiều năm như vậy, rốt cuộc đã có thu hoạch, hơn nữa chính mình còn là lão sư nhập môn thư pháp của cháu ngoại.

Cuộc thi có thành tích, cũng xem như là một loại khẳng định, Nghê Huy tự nhiên sẽ không đem thư pháp cứ gác lại như vậy. Sau khi lên đại học, Nghê Huy vào ở ký túc xá một phòng bốn người, mỗi người đều có một bàn học độc lập, Nghê Huy liền đem nơi luyện chữ của mình dời đến ký túc xá, mỗi ngày đều bớt thời giờ để luyện chữ hai tiếng đồng hồ.

Đầu năm nay sưu tầm còn không náo nhiệt, khảo cổ là chuyên ngành ít được chú ý, hơn nữa đi làm vô cùng khó khăn. Người học chuyên ngành khảo cổ của trường bọn họ, giống như Nghê Huy bởi vì thích mà cam tâm tình nguyện đăng ký vào, đó là số rất ít, rất nhiều người đều là muốn nhờ vào chuyên ngành này mà làm ván cầu, chuyển khoa hoặc là thi nghiên cứu.

Trong ký túc xá của Nghê Huy có hai người bạn học chuẩn bị xin chuyển khoa, bởi vì không chuyển khoa, không biết tương lai sẽ ra làm cái gì. So ra, Nghê Huy thì quá dương dương tự đắc rồi, Nghê Huy là người bản địa, cha mẹ đã ra nước ngoài, nhìn cách hắn chi tiêu ăn mặc, thì biết gia cảnh vô cùng tốt, điểm này khiến cho các bạn cùng phòng của hắn rất ngưỡng mộ xen lẫn đố kị, được đầu thai tốt, có người cha tốt(editor: Cha của tiểu Huy có tốt đâu *bĩu môi*), tương lai cái gì cũng không lo, cả đời không đi làm cũng được, không cần lo lắng học chuyên ngành gì, thật sự là đồng nhân không đồng mệnh. (editor: cùng là người nhưng mệnh của mỗi người lại khác nhau)

Nghê Huy không biết bạn học của hắn trong lòng nghĩ mình như vậy, dù sao trong lớp của bọn họ, người kiên định học khảo cổ không nhiều. Nghê Huy là sinh viên có thành tích tốt nhất trong khoa của bọn họ, học tập lại kiên định, tự nhiên cũng thành môn sinh tâm đắc của các lão sư, lúc bắt đầu tiểu táo* cũng nhiều.

* 小灶: tiểu táo (tiêu chuẩn ăn tập thể cao nhất)

Nghê Huy là cao phú soái điển hình, tự nhiên sẽ nhận được sự đãi ngộ đặc biệt của các nữ sinh, mặc dù hắn từ trước đến giờ không chủ động đi trêu chọc nữ sinh, luôn là một dáng vẻ lạnh lùng, nhưng mà như vậy lại càng phát ra sự khốc soái của hắn, không biết dẫn đến bao nhiêu bạn học nữ thương tâm, tự nhiên sẽ dẫn đến càng nhiều nam sinh thèm muốn đố kị.

Buổi trưa hôm nay, Nghê Huy ăn cơm xong, vẫn như cũ trải giấy ra luyện chữ. Hắn luyện chữ Khải đã hơn 10 năm rồi, bản lĩnh thâm hậu, bây giờ đã bắt đầu luyện Hành Thư (editor: một kiểu viết chữ Hán gần giống chữ Thảo), thư pháp là một quá trình tiến hành theo chất lượng, trước Khải sau Hành, rồi đến Thảo rồi mới đến cái khác. Nghê Huy hai năm nay không có bái sư, toàn bộ đều dựa vào chính mình nghiền ngẫm và suy nghĩ mà luyện chữ, chuẩn bị qua khoảng thời gian này đi báo danh tham gia kỳ thi cấp bậc, không chừng có thể quen được vài lão sư, có thể học tập một chút.

Một người bạn cùng phòng trở về, vươn tay bịt mũi lại: "Thúi quá, thúi quá!"

Nghê Huy biết y là đang nói đến mực thúi, trên thực tế hắn dùng mực loại nhất, mang theo một cỗ mùi mực thơm, người ta cứ khăng khăng chê thúi, Nghê Huy liếc mắt một cái, không thèm để ý đến y, tiếp tục nhuận bút.

Trọng sinh chi đừng tới đây(Edit hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ