Chương 55: Đồng giường cộng chẩm

6.7K 261 25
                                    

Nghê Huy vừa hết cảm, Thuỷ Hướng Đông không dám để y quá mức mệt mỏi, hai ngày đầu chỉ đi chơi trong nội thành Lhasa, bọn họ đi dạo xong cung điện Potala và La Bố Lâm Tạp, lại ở đầu phố Lhasa ngây ngô thật lâu, ngắm mây thật lâu, ngày ngày an nhàn thật không có gì để nói. Nghê Huy ngược lại không sao cả, nhưng mà Trương Dũng lại cảm thấy nhàm chán, Thuỷ Hướng Đông thấy sức khoẻ của Nghê Huy đã hoàn toàn hồi phục, lúc này mới gọi điện thoại cho Ba Tang, nói muốn đi xung quanh Lhasa chơi, thuê xe của anh.

Ba Tang vô cùng vui mừng, không ngừng bận rộn đáp ứng. Chuyên trách của Ba Tang chính là tài xế kiêm hướng dẫn viên du lịch, chính anh cũng có xe, lái xe cho người ta cũng được, dù sao cần là sẽ đến. Lộ trình liền do Ba Tang sắp xếp, dù sao cũng đã đến rồi, đương nhiên phải chơi xong mới có thể đi. Ba Tang nói trạm đầu tiên đi Nạp Mộc Thác, mùa này Nạp Mộc Thác đã mở cửa, đi đến đó chơi là tốt nhất.

Sáng hôm sau, Ba Tang liền đến đón bọn họ, thấy Nghê Huy, thân thiết mà hỏi: "Sức khoẻ đã tốt chưa?"

Nghê huy cười nói: "Đã tốt rồi, vô cùng cảm ơn anh!"

Ba Tang cười sang sảng, lộ ra hàm răng đều đặn trắng tinh: "Tốt là được rồi, bây giờ ắt hẳn đã hoàn toàn thích ứng với khí hậu trên cao nguyên của chúng tôi rồi phải không. Chúng ta hôm nay đi Nạp Mộc Thác, sau đó buổi tối trở về. Vốn dĩ Nạp Mộc Thác có thể qua đêm, có thể ngắm mặt trời lặn bên hồ, sáng sớm còn có thể ngắm mặt trời mọc trên bán đảo Trát Tây, nhưng mà sức khoẻ của em mới vừa tốt, tốt nhất không nên qua đêm ở bên ngoài. Chúng ta không được mạo hiểm."

Thuỷ Hướng Đông gật đầu nói: "Đúng, đều giao cho anh sắp xếp, Ba Tang."

Ba Tang nhìn trán của Thuỷ Hướng Đông, hướng y cười: "Em ngũ thể nhập địa xong rồi sao?"

Thuỷ Hướng Đông hắc hắc cười: "Dạ."

"Em có mang theo miếng lót nỉ không?" Ba Tang hỏi.

Thuỷ Hướng Đông nói: "Không có." Qua hai ba ngày, trán của Thuỷ Hướng Đông đã hoàn toàn biến thành màu tím bầm, phỏng chừng cần phải một thời gian mới có thể hết.

"Thảo nào, em phải mang miếng lót nỉ theo, như vậy trán mới không bị dập hỏng. Một nghìn cái a, chúng ta là người dân tộc Tạng dập đầu xuống đất, trán cũng muốn dập vỡ. Bất quá cũng tốt, thể hiện rõ sự thành tâm, Phật tổ sẽ cảm nhận được thành ý của em." Ba Tang thổn thức mà nói.

Nghê Huy xoay đầu nhìn Thuỷ Hướng Đông, quả nhiên đúng như mình nghỉ, tên ngốc này, cư nhiên còn ngũ thể nhập địa một nghìn cái, thật là không sợ chết.

Trương Dũng nghe đến không ngờ: "Mọi người đang nói cái gì vậy?"

Ba Tang nói: "Tiểu Thuỷ đi ngũ thể nhập địa, một nghìn cái. Tiểu tử này thật có nghị lực."

Trương Dũng vẫn không hiểu lắm: "Ngũ thể nhập địa làm cái gì? Dập đầu giống như mấy người trong chùa Đại Chiêu hả?"

Ba Tang cười nói: "Ngũ thể nhập địa đương nhiên là để tạ lễ, vì người mình cầu nguyện mà cầu phúc."

"A." Trương Dũng đã hiểu rõ, "Hướng Đông ngươi vì ai mà cầu phúc?"

Trọng sinh chi đừng tới đây(Edit hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ