Chương 65: Ông chủ trẻ

5.6K 236 23
                                    

Thuỷ Hướng Đông khai báo chí hướng và nguyện vọng của mình là chuyên ngành quản lý xí nghiệp của trường đại học Phúc Đán. Thi tốt nghiệp trung học rất nhanh đã kết thúc, năm nay thời gian thi tốt nghiệp trung học đã đổi mới, từ tháng bảy năm trước đã đổi thành tháng sáu, Thuỷ Hướng Đông bởi vậy mà nghênh đón một kỳ nghỉ dài. Nghê Huy vẫn chưa nghỉ, hắn phải đến trung tuần tháng bảy mới có thể nghỉ, ít nhất trễ hơn một tháng.

Thuỷ Hướng Đông vẫn như cũ mỗi ngày dậy sớm làm điểm tâm cho hắn, đợi hắn ăn xong điểm tâm rồi lại đi ngủ tiếp, trong một năm cuối cùng cũng có thời kì nhàn nhã khó có được như vậy, ngưỡng mộ đến nổi Nghê Huy hối hận vì mình đã không học nhảy cấp, cũng có thể sớm chút kết thúc cuộc sống cao trung hành hạ người ta này.

Thuỷ Hướng Đông đương nhiên hoàn toàn không thật sự nhàn hạ như vậy, y đánh giá một chút phần, thi đại học tám, chín không cách mười, về sau cũng không cần vì việc lên lớp mà phiền não nữa, bây giờ phải tập trung vào việc kiếm tiền.

Y kiểm lại một chút tài sản của bản thân, bây giờ ở quê nhà phát triển nhanh chóng, khắp nơi đều là giải toả để xây nhà mới, hai căn nhà mà y mua, đã hoàn toàn bị giải toả, nhà được trợ cấp cũng có vài căn, cộng thêm lúc ban đầu, tổng cộng có 11 căn nhà, giá nhà ở quê bây giờ cũng tăng giá, nhưng bởi vì giá nhà tổng thể còn chưa tăng lên, cho nên cũng không đắt, y chuẩn bị trước tiên không nên động vào, để cho thuê, đợi qua mấy năm mới bán.

Y cũng mua bốn căn nhà ở Thượng Hải, ba căn nằm ở khu Phố Đông, bây giờ giá cả của nhà ở khu Phố Đông còn rất rẻ, tạm thời cũng không thể động vào, một căn ở khu Dương Phố nằm ở Phố Tây, cách trường Đại học Phúc Đán tương đối gần, chuẩn bị lên đại học sẽ ở đó. Nhà của Nghê Huy nằm ở khu Từ Hối và khu Tĩnh An, cách trường đại học Phúc Đán khá xa, không thuận tiện, đến lúc đó đề nghị hắn dọn đến chỗ của mình.

Cộng thêm cửa hàng mặt tiền ở quê, những bất động sản này, trước mắt giá trị đại khái là hơn năm triệu, mười mấy căn nhà mới có giá thấp như vậy, giá nhà bây giờ thật sự vẫn còn rẻ a. Qua vài năm nữa, những căn nhà này liền tăng gấp mấy lần. Đối với bọn họ có thể không cần đoán cũng biết mà nói, đầu tư nhà đất kỳ thực không tính là một nghề nghiệp tốt, chỉ là y lúc trước tuổi còn nhỏ, làm việc không thuận tiện, đầu tư bất động sản là lựa chọn rất tốt, không có nguy hiểm, tiền ổn định không bị lỗ.

Sau này tuổi tác của y lớn hơn một chút, sau khi làm chứng minh nhân dân, liền đem thu nhập mỗi năm đi mua cổ phiếu. Điều này cũng không có mạo hiểm, bởi vì biết hướng đi của thị trường chứng khoán, biết nó lúc nào sẽ tăng đến cao điểm, đợi thời gian vừa đến liền bán ra, tiền kiếm được là tiền mặt, so với tiền đầu tư bất động sản lấy lại nhanh, biên độ tăng cũng lớn hơn so với giá nhà.

Thuỷ Hướng Đông đi xem cổ phiếu mà mấy năm nay y mua, đã được hơn mười triệu, nếu như lợi nhuận cứ tiếp tục, phát tài chỉ trong tầm tay, nhưng mà Thuỷ Hướng Đông cũng rất thích công thương nghiệp, thị trường chứng khoáng trong nước quá lay động, không đáng tin. Y chuẩn bị kỳ nghỉ hè này đi mở công ty, y nhìn trúng ngành nghề IT, mấy năm sau, kỹ thuật thông tin điện tử phát triển nhanh chóng, chỉ cần nắm bắt đúng mạch đập này, thị trường tương đối có triển vọng. Hơn nữa y cùng với Nghê Huy làm quản lý mấy năm, đối với hệ thống nghiên cứu của công ty bọn họ lúc đó như lòng bàn tay, kỹ thuật bây giờ còn chưa đạt đến trình độ đó, nhưng mà chỉ cần phương hướng đúng, mục tiêu chuẩn xác, có kế hoạch xây dựng, nhân viên kỹ thuật như thế thì sẽ biết cách tiến hành đột phá. Chỉ cần đi trước một bước khống chế thị trường, thị trường miếng bánh gato lớn này liền nằm trong lòng bàn tay của mình, về sau chỉ là người khác đến phân chia mà thôi.

Trọng sinh chi đừng tới đây(Edit hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ