Chương 62: Hẹn hò ngày đầu năm

6K 228 33
                                    

Buổi tối lúc nghỉ ngơi, Nghê Huy ngồi trên giường liếc nhìn món quà mà Sa Hán Minh tặng cho mình, là một quyển bia đá bản dập, nghe nói là ba của y đi Tây An khảo sát học tập, từ rừng bia mang trở về. Nghê Huy trong lòng có chút cảm khái, Sa Hán Minh cũng biết làm vừa lòng người, đáng tiếc hắn không có cách nào đáp lại.

Có người gõ cửa, Nghê Huy nói: "Vào đi."

Thuỷ Hướng Đông mở chốt cửa: "Còn chưa ngủ sao?"

Nghê Huy liếc y một cái, nói thừa, ta ngủ rồi ngươi muốn đến làm gì.

Thuỷ Hướng Đông đóng cửa lại đi đến bên giường Nghê Huy, thấy bảng chữ mẫu trong tay hắn: "Sa Hán Minh tặng hả?"

Nghê Huy nhìn y một cái, thu hồi bảng chữ mẫu: "Có việc hả?"

Thuỷ Hướng Đông nói: "Ta muốn ngày mai đưa ông nội bà nội đi bệnh viện làm kiểm tra sức khoẻ tổng quát một lần, ta vừa mới nói chuyện với ông bà rồi, bà nội không muốn đi. Ta đoán chừng ông bà có chút sợ làm kiểm tra sức khoẻ."

Nghê Huy nghĩ nghĩ, tâm lý lo sợ của ông bà có chút giấu bệnh sợ thuốc, ở cái tuổi này, ai mà không có chút tâm bệnh chứ. "Lát nữa ta sẽ đi khuyên thử, có bệnh thì trị sớm, không có bệnh thì phải phòng bệnh."

Thuỷ Hướng Đông gật gật đầu: "Được, chúng ta cùng nhau đi khuyên ông bà. Ta không ở nhà, mấy ngày này vạn nhất có xảy ra chuyện gì, vẫn thật không yên lòng."

"Ngươi đừng lo lắng. Ta hai ngày nay đi đến nhà của cậu, chúng ta đều không ở nhà, về sau có chuyện gì liền phải nhờ đến bọn họ đến chăm sóc." Nghê Huy nói.

Thuỷ Hướng Đông ngượng ngùng cười: "Ngươi đi tìm đi, ta không tiện đi tìm bọn họ, mấy năm nay ta ở nhà của ngươi, nhận không ít sự chăm sóc của ông bà, các cậu của ngươi đối với hai anh em ta đều có ý kiến."

Nghê Huy nhìn Thuỷ Hướng Đông: "Ngươi lại không phải ăn không ở chùa. Mấy năm nay nói thẳng ra còn phải cám ơn hai anh em ngươi, có các ngươi bồi bên cạnh, ông bà ngoại mới vui vẻ nhiều, ta cũng yên tâm hơn nhiều. Cậu của ta bọn họ không bỏ ra chút sức lực, cũng không để bọn họ bỏ ra một phân tiền nào, nhà của ông ngoại không làm theo cho bọn họ. Bây giờ ông bà ngoại tuổi đã lớn rồi, chúng ta phải học đại học, không bồi bên cạnh được nữa, chẳng lẽ bọn họ không nên đến chăm sóc?"

"Đáng tiếc không thể luôn luôn bồi bên cạnh, nếu không đưa ông bà đến Thượng Hải đi? Ở cùng với chúng ta." Thuỷ Hướng Đông nói.

Nghê Huy nói: "Ta cũng đã đề nghị vấn đề này với ông bà rồi, nhưng mà ông bà đều không muốn, nói các cậu đều ở đây, bọn họ không thể đi đến chỗ của ta. Nói lại đi."

Hai người kế tiếp không nói cái gì, Thuỷ Hướng Đông cúi đầu nhìn bảng chữ mẫu trên giường, cầm lên lật lật: "Còn là mẫu chữ khắc bia thời Nguỵ, Sa Tử còn thật có tâm. Y hôm nay đến hỏi ta, phải làm sao mới có thể chuyển đến học ở Thượng Hải, được ta khuyên ngăn. Sa Hán Minh rất dính ngươi a."

Nghê Huy không muốn tiếp tục đề tài này, hướng Thuỷ Hướng Đông khoát tay: "Ngươi còn chưa đi, ta muốn ngủ."

Thuỷ Hướng Đông đứng dậy: "Vậy ngươi ngủ đi, ta giúp ngươi tắt đèn."

Trọng sinh chi đừng tới đây(Edit hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ