Chương 39: Cái gọi là bạn bè

6.6K 341 15
                                    

Ngày thứ hai sau khi ông ngoại xảy ra chuyện, Trần Lệ Bình cùng Chương Thái Thanh từ Thượng Hải vội vàng trở về, mang theo con gái nhỏ tròn tròn mới hơn một tuổi, trở về thăm ông ngoại đang bị thương.

Có người lớn, thì không có lý gì để Thuỷ Hướng Đông ngủ lại. Chương Thái Thanh con rể này liền đảm nhận trọng trách đó, Nghê Huy đối với biểu hiện của cha dượng coi như là hài lòng, ít nhất hắn không xem ông là người ngoài.

Con gái con rể đã về, bà ngoại cuối cùng cũng tìm được người đáng tin cậy, cảm thấy không còn khủng hoảng như vậy nữa, mọi việc đều có người thương lượng. Nghê Huy và Thuỷ Hướng Đông mặc dù là hiểu chuyện có thể làm, nhưng bà ngoại cảm thấy rốt cuộc vẫn chỉ là hai đứa con nít. Chương Thái Thanh bận rộn nhiều việc, chỉ ở nhà hai ngày liền trở lại Thượng Hải, Trần Lệ Bình và con gái ở lại. Buổi tối chuyện ngủ lại ở bệnh viện lại rơi xuống trên người Thuỷ Hướng Đông, đến trước khi ông ngoại làm phẫu thuật, cậu cả và cậu hai mới trở về, tiếp nhận công việc ngủ lại ở bệnh viện của Thuỷ Hướng Đông.

Ông ngoại sau khi làm phẫu thuật, lại ở lại bệnh viện hai tuần. Trong thời gian này ngoại trừ cậu cả và cậu hai thay phiên nhau chăm sóc, đều là bà ngoại tự mình chăm sóc, Thuỷ Hướng Đông và Nghê Huy cùng nhau giúp đỡ. Trần Lệ Bình nói là trở lại chăm người già, nhưng mà mang theo đứa con nhỏ như vậy, làm sao có thể chăm sóc đến người lớn, chỉ có thể miễn cưỡng giúp nấu cơm, để con nít và người lớn không cần ăn thức ăn nhanh.

Ông ngoại cuối cùng cũng xuất viện, phục hồi sau khi phẫu thuật xem như tốt lắm, nhưng mà bởi vì đã lớn tuổi, thời gian hồi phục phỏng chừng sẽ hơi dài. Cái chân bị thương của ông lâu ngày không hoạt động, vì phòng ngừa bắp thịt khô héo, Thuỷ Hướng Đông và Nghê Huy mỗi ngày đều thay phiên xoa bóp cho ông ngoại, con nít đều học được sự hiếu thảo với cha mẹ, làm cho ông thả lỏng tâm tình, Thuỷ Hướng Dương dẫn theo tiểu viên viên cũng tham gia vào đội ngũ làm vui lòng ông, ông ngoại thấy một đám con nít vây quanh mình, tâm trạng không nhịn được cũng nhẹ nhàng đi.

Khoảng thời gian này Trần Lệ Bình ở nhà ngây ngô, thấy hai anh em Thuỷ Hướng Đông chạy tới chạy lui bận bịu, thật giống như người nhà của mình, liền nhịn không được cảm thán với mẹ của mình: "Mẹ, hai anh em Hướng Đông rất tốt a, giống như là cháu ruột của mẹ vậy. Phải nói là, còn hơi cả cháu ruột của mẹ, còn thân thiết hơn, hai người chăm sóc cho hai đứa nhỏ này, không uổng công."

Bà ngoại cười nói: "Không phải như vậy sao. Ta có lúc cũng cảm thấy được an ủi, may là có những đứa nhỏ này, không thì ta không biết phải làm sao. Chính là quá vất vả cho Hướng Đông."

"Mẹ, đây gọi là ở hiền gặp lành, đứa nhỏ này thiện lương, hiểu chuyện, tri ân báo đáp, đối tốt với hắn." Trần Lệ Bình xúc động nói.

Trần Lệ Bình ở nhà không tới một tháng, trước khi đi nói với Nghê Huy: "Tiểu Huy, bây giờ sức khoẻ của ông ngoại không tốt như lúc trước nữa, bà ngoại cần chuyên tâm chăm sóc ông ngoại, không có thời gian chăm sóc con, con đến Thượng Hải ở với mẹ đi."

Nghê Huy lắc đầu: "Mẹ, con không đến Thượng Hải đâu, con bây giờ có thể tự mình chăm sóc bản thân. Ông ngoại di chuyển không thuận tiện, bây giờ đang thời kỳ hồi phục, bà ngoại một mình bận rộn như vậy, con ở nhà còn có thể giúp đỡ ông tập luyện để khôi phục sức khoẻ. Mẹ yên tâm đi, con sẽ không trở thành gánh nặng của ông bà đâu." Sống chết như thế nào cũng không chịu đến Thượng Hải.

Trọng sinh chi đừng tới đây(Edit hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ