Chương 43: Lưu luyến khó bỏ

6.5K 288 10
                                    

Sáng sớm ngày hôm sau, Thuỷ Hướng Đông liền đến nhà Nghê Huy, Nghê Huy phải đi rồi, mình nhất định phải tiễn mới được.

Vừa mới dọn đến, đồ đạc trong nhà còn chưa sắp xếp xong, trong nhà một đống bừa bộn, Nghê Huy trong căn nhà quen thuộc này, lại tìm không được cảm giác ấm áp quen thuộc, đây cũng lả nguyên nhân khiến hắn muốn rời đi, hắn thích cái sân nhỏ ấm áp đó ở nhà ông ngoại, giương mắt liền có thể thấy được phong cảnh nông thôn. Nhưng mà bây giờ lại trở về lúc ban đầu, căn nhà này đã từng có khuôn mặt dữ tợn của Nghê Vệ Dương, hắn muốn đổi một hoàn cảnh khác.

Mới sáng sớm đã có người gõ cửa, Nghê Huy đi ra mở cửa, thấy Thuỷ Hướng Đông và Thuỷ Hướng Dương đang đứng ngoài cửa, trong tay còn cầm bánh bao bánh tiêu: "Mọi người vẫn chưa ăn sáng phải không?"

Nghê Huy khẽ thở dài, để hai người vào nhà: "Vào đi, trong nhà rất lộn xộn, chưa dọn dẹp xong."

Ông ngoại bà ngoại còn đang bận sắp xếp phòng, thấy bọn họ đến, nói: "Hướng Đông, Dương Dương, các con đến rồi sao? Sớm quá vậy."

Thuỷ Hướng Đông nói: "Ông nội, bà nội, con mua đồ ăn sáng đến."

Bà ngoại cười nói: "Thật a, quá tốt rồi, đồ đạc trong nhà còn chưa sắp xếp xong, ta còn chưa bắt lửa nấu cơm nữa."

Nghê Huy đi vào phòng của mình sắp xếp đồ đạc, hắn sáng hôm nay phải xuất phát đi Thượng Hải, đến lúc quyết định, không có vé xe lửa, phải đi xe ôtô.

Thuỷ Hướng Đông đứng trước cửa phòng của Nghê Huy nói: "Ngươi không ăn sáng sao?"

Nghê Huy quay đầu lại nhìn Thuỷ Hướng Đông: "Các ngươi nếu như muốn dọn đến đây, liền ở phòng của ta."

Thuỷ Hướng Đông gật gật đầu, đi vào, thấy cái giường đơn không lớn lắm, lại nhìn nhìn bày biện trong phòng, trên tường tấm áp - phích xạ điêu vẫn còn, chỉ là bám đầy bụi bặm, màu sắc cũng bị úa vàng lộ ra sự cổ xưa: "Đó là ngươi lúc trước dán sao?"

Nghê Huy nhìn tấm áp - phích đó, gật gật đầu: "Ừ. Đều đã cũ rồi, ta đi xé." Hắn nói rồi đi qua, đưa tay chuẩn bị đem tấm áp - phích đó xé xuống, tay bị Thuỷ Hướng Đông ngăn lại: "Đừng xé, ta rất thích, để lại đi, rất đẹp mắt."

Nghê Huy nhìn tay của Thuỷ Hướng Đông, rút tay về: "Vậy được rồi. Căn phòng này còn rất tốt, ở đây có thể nhìn thấy phong cảnh bên ngoài, Sa Tử vào buổi sáng mỗi ngày đều từ dưới này nhìn lên, các ngươi có thể cùng nhau đi học. Nhà của y ở trong ngỏ hẻm, căn nhà trồng toàn dây thường xuân chính là nhà của y..."

Thuỷ Hướng Đông cắt đứt lời nói liên miên của hắn: "Vậy vì sao ngươi còn muốn đi?"

Nghê Huy rũ xuống mi mắt nói: "Trái đất lúc nào cũng quay, thế giới mỗi ngày đều thay đổi, ai cũng đều không thể dậm chân tại chỗ."

Thuỷ Hướng Đông nhìn Nghê Huy, khó khăn mà nuốt nước miếng một cái: "Ngươi sẽ trở về phải không?"

Nghê Huy nói: "Đương nhiên rồi, ông ngoại bà ngoại ở đây mà, đợi đến kỳ nghỉ dài, ta liền trở về bồi bọn họ."

Trọng sinh chi đừng tới đây(Edit hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ