c18:

10.5K 544 209
                                    

Bên kia Đường tổng bị mỹ nữ bao vây, bên này Tô Gia bị một nam nhân xa lạ nắm tay, mọi người đứng một bên chờ xem kịch hay.

"Có thể vinh hạnh mời ngài khiêu vũ không?" Trần Uyên đột nhiên quỳ một gối, hai tay nâng tay Tô Bạch khẽ hôn lên mu bàn tay nam nhân...

--

Âm nhạc tấu hưởng, ánh đèn mờ ảo, sao đêm lấp lánh từ ngoài cửa sổ rải xuống nền phòng, nền gạch như hắc diệu thạch điểm xuyết quang huy rạng rỡ như ánh sao.

Khiến người, có cảm giác như đang đặt mình trong phim điện ảnh Mỹ thập niên sáu bảy mươi, xa hoa lại phức tạp, trong không khí tràn ngập mùi rượu cất giấu suy đồi cùng tham lam, bên dưới âu phục giày da là dục vọng như dã thú, bên dưới áo váy lộng lẫy là cám dỗ như hoa độc, nhưng thế giới ngợp trong vàng son vẫn khiến người trầm luân.

Trên đời này có bao nhiêu người luôn miệt mài theo đuổi cuộc sống sang quý mà thối nát như vậy, bề ngoài hoa lệ hào nhoáng, châu báu giá trị xa xỉ, còn nhân tâm đã sớm lụn bại.

Nhạc đệm, nhẹ nhàng vang lên;

Bước nhảy, nhẹ nhàng rơi xuống.

Diễn kịch phải diễn đến cùng, bỏ dở nửa chừng sẽ chỉ lãng phí vốn đầu tư ban đầu, Đường Kiêu nắm tay Tô Bạch chậm rãi đi tới vị trí trung tâm đại sảnh, điệu Tango tao nhã mà lười biếng, giữa một mảnh triền miên ẩn tàng lưỡi dao sắc nhọn, Tô Gia thích khiêu vũ, cảm giác đắm mình trong thế giới âm nhạc cùng vũ đạo khiến người say mê này luôn có thể giúp y tạm thời thoát khỏi hiện thực nhàm chán.

Tô Gia không phải lần đầu khiêu vũ với nam nhân, cũng không phải lần đầu nhảy bước của phái nữ, nhưng tình huống này thường chỉ xuất hiện khi y có việc nhờ cậy người.

"Ta không thể không thừa nhận, bước nhảy của ngươi rất tốt."

Tô Bạch từ trong ngữ khí của Đường Kiêu nghe ra được vài phần "kinh ngạc", y hơi nhướn mày: "Nga - Đường tổng cảm thấy loại nam nhân đã qua bốn mươi như ta chỉ biết ở công viên đánh Thái Cực quyền, uống trà dưỡng sinh, hay là nhảy Disco lão niên?"

"Đàn ông bốn mươi tuổi chính là thời điểm có mị lực nhất, huống chi Tô Gia ngài hiện giờ chỉ mới vào độ ba mươi hào hoa phong nhã, ta chỉ là rất khó tưởng tượng nhân vật như ngài cũng chịu bỏ thời gian đi học điệu Tango."

"Ngươi nhảy cũng phi thường tốt, trước kia thường xuyên khiêu vũ với vị hôn thê?"

"Tô Gia, trên thế giới này muốn tìm một bạn nhảy hoàn mỹ cũng gian nan như tìm một bạn đời hoàn mỹ." Đường Kiêu đáp phi sở vấn.

Âm nhạc du dương hài hòa mà không mất điểm bùng nổ như sợi dây leo có gai quấn lấy hai chân, đây chính là điệu Tango chỉ thuộc về giữa nam nhân và nam nhân, bước nhảy cao quý mà mạnh mẽ, tuy khoảng cách gần như vậy, hắn và y cũng sắp dán ngực vào nhau, nhưng trong mắt người ngoài xem ra bên hông hai người đều như đeo một thanh kiếm sắc, bất cứ lúc nào cũng có thể hung hăng đâm vào ngực đối phương, nhưng giây tiếp theo lại triền miên cùng một chỗ.

Mâu thuẫn đến thế, lại khắc cốt minh tâm biết bao.

Có lẽ Đường Kiêu nói đúng, trên thế giới này muốn tìm được một bạn nhảy hoàn mỹ thật sự quá khó khăn, cũng như Tô Bạch không hề nghĩ tới có một ngày khiêu vũ cũng sẽ trở thành một trong những chiến trường của y, hai người họ giống như dã thú và người thuần thú trên trường đấu thú, một đang truy đuổi, một đang dẫn dụ.

[Hoàn]Trùng Sinh Chi Tô Gia Where stories live. Discover now