Chương 32: Thổ lộ

6.1K 322 56
                                    


Tần phi kia ngất xỉu , đưa vội về cung của nàng . Các thái y nghe tin rối rít chạy đến, sợ long thai có bề gì họ gánh không được.

Dật thái y nghe tin, lại nghe nói thủ phạm đẩy Tần phi là thất hoàng tử. Ông e dè nhìn thất hoàng tử.


Trong ấn tượng của ông , thất điện hạ là người ôn nhu lại rất giỏi y lý , khiến ông có hảo cảm không ít . Mà hoàng cung Đông Vũ quốc cũng thật sóng yên bể lặng , nói ra thì đó là mặt ngoài. Các nương nương cũng là tranh nhau đầu rơi máu chảy , nhưng các hoàng tử lại rất hoàn thuận , không trành giành . làm bệ hạ cũng ấm lòng. Vậy nên dù các nương nương kia tranh nhau , đấu nhau thế nào người cũng không để ý.


Có đôi khi Dật thái y nghĩ đến việc nếu có phi tần nào sinh con , hắn là một bước lên mây. Mười mấy năm nay cũng không có người nào mang thai, thái độ của hoàng đế lại lãnh mười phân. Ai hỏi đến tại sao long mạch lại không vượng, cần nhờ quốc sư này kia đi tế lễ , hoàng đế chỉ đạm mạc cười nói rằng " trẫm chỉ cần bảy hoàng tử." Nói rồi kệ ai đó phản bác , mười năm nay vẫn là không có bóng dáng hoàng tử hay công chúa nào ra đời.


Vậy mà giờ này Tần phi mang thai , trong cung ai nấy cũng đều nghĩ nàng ta lên chức hoàng hậu nên xum xoe . Dật thái y cũng không mấy chạy đến cung nữ nhân này , thái độ cao ngạo làm ông không thích thú mấy.

E ngại nhìn thất hoàng tử cùng cửu hoàng tử, Dật thái y khẽ nói :
" chuyện này là sao vậy thất điện hạ , liệu có làm bệ hạ ...?"

Bệ hạ sẽ nổi giận a , dù cùng là con nhưng mà người ta vẫn thương nâng niu đứa nhỏ hơn a.

" Dật gia gia đừng lo lắng. Có gì là ta chịu trách nhiệm . Thiên nhi vô tội. Vả lại Tần thị kia hẳn không có việc gì ."

" A~ , điện hạ a..."

Dật thái y định nói gì đó , lại nghe bên ngoài truyền đến tiếng hô to .

" Hoàng thượng giá lâm ."

Mọi người vội vàng quỳ xuống hành lễ . Vũ Nhiên Lãnh bước vào , phất tay cho đám thái y không cần đa lễ , lại nhìn qua Vũ Tập Ân. Khẽ nhíu mày , quát lớn .

" Chuyện này là thế nào ? Nói cho trẫm nghe rõ ràng ..."

Mọi người lạnh một hồi , quả nhiên bệ hạ đối với Tần phi hết sức coi trọng a, khó thấy ngài nóng giận thế này. Một vị thái y liền nói.

" Bệ hạ, Tần phi không có gì , chỉ là kinh hách. Nghỉ ngơi vài ngày liền khỏi ."


Lại đến lượt nô tỳ thân cận cạnh Tần phi đến tấu .

" Bệ hạ minh giám, là do thất điện hạ đẩy nương nương xuống liên trì a..."

Vũ Đông Lãnh tức giận đạp đổ ghế ngồi. Khiến ai ai ở đây cũng xanh mặt. Bệ hạ nổi nóng.

" Bọn vô năng, đem đám thái y này ra đánh hết cho ta. Các người mù hay sao mà không để ý tay thất điện hạ bị trầy đỏ . Không kẻ nào bôi thuốc hay sao ? Lôi hết thái y ra đánh năm mươi trượng."

VŨ TẬP ÂNWhere stories live. Discover now