Chương 80 - Trở về

14K 492 14
                                    

Nửa tháng sau, đoàn người rời khỏi Đức Khâm, sau khi đi du ngoạn một hồi nữa thì mọi người từ Côn Minh đón máy bay về nhà.

"Có lẽ chúng ta nên lập một chút kế hoạch về chuyện phải làm sau này." Giang Bình nắm tay Dương Hi, vẻ mặt hạnh phúc. Trải qua chuyện ngoài ý lần này, giữa hai người đã không còn gì bí mật cũng như không còn chướng ngại gì.

"Kết hôn? Hay là mua nhà?" Dương Hi cười ha ha xoa xoa lên mũi Giang Bình.

"Mấy chuyện này đều là đương nhiên. Còn có chuyện tôi muốn bàn với em." Giang Bình kéo tay nghịch ngợm của Dương Hi xuống.

"Chuyện gì?"

"Lúc trước, ba em mời tôi hướng dẫn tâm lý cho em, lúc ấy có nói chuyện thù lao. Hiện tại, em đã hoàn toàn bình phục, trước khi chúng ta đến Vân Nam ba em đã vội vàng muốn thực hiện lời hứa, muốn tôi nhận phần tiền thù lao kia. Đối với việc chữa khỏi cho em, đã hoàn toàn không phải vì thù lao, tôi không muốn lấy, dù sao, tình cảm của chúng ta là tinh khiết, tôi không hy vọng bên trong mang theo bất kỳ lợi ích gì."

"Bao nhiêu tiền? Bình đó nha, chuyện gì cũng đều không nói cho em biết." Sắc mặt Dương Hi suy sụp, việc này tuy rằng mình đã biết, nhưng khi nghe tới đều muốn làm cho người ta nổi giận.

"Cục cưng ngoan, đừng buồn mà, tôi bây giờ chẳng phải tự thẳng thắn với em sao?" Giang Bình vội vã dỗ dành.

"Em biết. Cũng không có trách Bình, chỉ là nghe đến thì thấy không thoải mái. Thù lao hai người bàn là bao nhiêu?" Dương Hi bĩu môi.

"Khoản đầu tư bảy mươi triệu, tôi sẽ đưa ra cổ phần tương ứng của Mỹ Diệp. Tuy nhiên sau đó......sau đó, ba em lại thêm vào một nửa, vì vậy, là một trăm bốn mươi triệu tiền đầu tư." Giang Bình vội vàng hôn lên mặt Dương Hi.

Dương Hi nghĩ nghĩ, gật đầu :"Nhận lấy đi."

"Hả? Như vậy sao được." Trả lời của Dương Hi thật là ngoài dự kiến của Giang Bình.

"Coi như là sính lễ nhà họ Dương cưới vợ thôi." Dương Hi hắc hắc cười.

"Vớ vẩn! Tôi nói thật, chuyện này, tôi hy vọng chúng ta cùng nhau nói rõ với ba em, hơn nữa, chúng ta lần này trở về, cũng có thể thẳng thắn nói về mối quan hệ của chúng ta cho người nhà em biết. Em thấy sao?"

Dương Hi thu hồi biểu tình vui đùa :"Em nói nghiêm túc, tình trạng hiện tại của Mỹ Diệp không tốt lắm, cho dù lúc trước em đã cứu được, nhưng thực tế vẫn còn chưa đủ, nếu Phổ Dương đầu tư cho Mỹ Diệp một trăm bốn mươi triệu, tuy rằng kim ngạch không lớn, nhưng mà ý nghĩa vô cùng. Bình có biết, Phổ Dương đang vô cùng phát triển, mà Mỹ Diệp thì đang bên bờ vực thẳm, một khi tin tức Phổ Dương đầu tư vào Mỹ Diệp công bố ra ngoài, nó càng có ý nghĩa tác dụng thực tế xa hơn nhiều so với khoản đầu tư một trăm bốn mươi triệu này. Trên thương trường sẽ càng có lòng tin hơn đối với Mỹ Diệp, như vậy năm tài chính này, Mỹ Diệp sẽ thuận lợi vượt qua."

"Em thật biết tạo thời thế nhỉ!" Giang Bình cười rộ lên.

"Sẵn tiện, trước khi có báo cáo tài chính cuối năm, đuổi việc Phó tổng đang thay thế điều hành của Bình, rồi tuyển em làm Tổng giám đốc điều hành của Bình. Mặc dù trong thời gian ngắn, em không thể thay đổi gì nhiều, nhưng với thân phận người thừa kế Phổ Dương của em giờ làm cho Mỹ Diệp, không chỉ mang đến ích lợi về mặt cải cách, mà còn có quan điểm thị trường. Đương nhiên, em nghĩ cổ phiếu cuối năm của Mỹ Diệp sẽ có một bước nhảy vọt rất lớn." Khi Dương Hi nói về công việc, có vẻ rất giỏi giang chu đáo.

[BHTT][Edit-Hoàn] Tú ÁiWhere stories live. Discover now