Chương 41 - Vô lại

14.2K 607 65
                                    

Gió đêm nhẹ nhàng thổi, đêm thu vắng lặng, hai tay Dương Hi hoàn trước ngực cũng không ngăn được hơi lạnh xâm nhập vào cơ thể. Con đường dẫn đến cửa tiểu khu sớm đã yên lặng, Giang Bình lái xe ra ngoài đã không biết đi xa bao nhiêu rồi. Thời gian dần dần trôi qua, nhưng tất cả lại dường như càng thêm yên tĩnh.

Dương Hi có chút không rõ ràng lắm, mình rốt cuộc đang ở tình trạng gì.

Phong bế hai năm, sau đó Giang Bình đi vào cuộc sống của mình, dùng đủ cách để làm cho mình thấy cô ấy phiền, ghét cô ấy, rồi sau đó bắt đầu quen với cô ấy, rồi đến lúc cô ấy chạm được đến cảm tình của mình, lùi bước rồi đến tiếp nhận, toàn bộ quá trình, đều là mình đấu tranh với bản thân mình, mà cô ấy, cùng với mình, đã chiến thắng thói quen của mình, chiến thắng sự khiếp đảm cùng tăm tối của mình, nhưng còn cô ấy vẫn chưa hoàn toàn mở ra bản thân cô ấy trước mặt mình.

Hoặc là nói, cô ấy đem bản thân cô ấy đặt trước mặt mình rồi, nhưng là mình vẫn không có chú ý tới. Đến lúc cô ấy đột nhiên rời đi, mình mới phát hiện, đối với người này, mình triệt để không biết gì cả.

Cùng một người mà mình hoàn toàn không biết ở bên nhau, một tình yêu như vậy, mình có bao nhiêu nắm chắc, và làm sao không lo sợ sau này? Tương lai ở đâu?

Mình không thể từ bỏ cô ấy, nguyên nhân là vì từ bỏ cô ấy chính là từ bỏ chính mình, sẽ không có ai có thể giống như cô ấy mà chấp nhận mình. Nhưng mà mình lấy cái gì để có thể làm cho mình cảm thấy an toàn?

Nếu cảm giác an toàn chính là bởi vì khi cô ấy ở bên cạnh, cảm nhận được yêu thương, được trân trọng, được hơi thở của cô ấy vây quanh, như vậy khi cô ấy rời đi, tất cả đột nhiên biến mất như không khí, mình làm sao chịu đựng được đây?

Yêu cần điên cuồng, hay là lý trí?

Yêu cần phải không cố kỵ, không cần tương lai, chỉ cần cảm thụ thời khắc cô ấy ở bên cạnh, giống như sự ấm áp và lãng mạn khi cô ấy đứng dưới đèn đường kéo đàn violon cho mình nghe. Mà không quan tâm cô ấy là ai, cô ấy có bỏ đi hay không? Hay là làm cho sự điên cuồng này dừng lại, trước khi mình hoàn toàn trầm luân triệt để thì đi tìm hiểu sâu sắc về mối quan hệ này?

Suy nghĩ này hiện thực biết nhường nào, hiện thực này đả kích đến sự lãng mạn và cao quý vốn có của tình yêu. Nhưng tình yêu thiếu sự thấu hiểu nhau, hư vô mờ mịt như thế, làm sao có thể làm cho người ta yên tâm? Cũng giống như hôm nay cô ấy rời đi, mình hoàn toàn không biết suy nghĩ của cô ấy, chỉ để lại tràn đầy khủng hoảng và nặng nề cho mình......

Dương Hi thở dài một tiếng, trở lại phòng, có chút mệt mỏi, có chút đần độn, nàng nằm lên giường, chậm rãi đắp chăn, đầu óc rõ ràng trở nên hỗn loạn, lại không cách nào ngủ được.

Có yêu Giang Bình không?

Dương Hi không biết trả lời như thế nào, yêu là gì? Từng trải qua một tình yêu điên cuồng khắc cốt ghi tâm, cái loại yêu oanh oanh liệt liệt này cả đời này có lẽ khó có thể có nữa, khi đó chủ động đi cảm giác một người, đi tìm hiểu một người, đi đến gần một người, sau đó khắc ghi tất cả niềm đam mê và khát vọng đối với tương lai, đó là yêu.

[BHTT][Edit-Hoàn] Tú ÁiWhere stories live. Discover now