Chương 50 - Chờ đợi

10.8K 460 15
                                    

"À, đột nhiên nhớ ra, quảng trường Thế Kỷ có mấy cửa hàng có vẻ tốt, vừa đúng lúc mẹ có vài phiếu giảm giá, hay là chúng ta đến bên đó đi?" Trời khá nắng, người trên đường rất nhiều, tâm tình Dương mẹ rất tốt.

Trong lòng Dương Hi thầm kêu một tiếng không ổn——trước khi mình rời khỏi nhà đã nhắn tin cho Giang Bình, nói cô ấy trong vòng một tiếng chờ ở Ginza, nếu đi đến quảng trường Thế Kỷ, vậy Giang Bình chỉ có thể tranh thủ thời gian, nếu đổi địa điểm, đón xe taxi sẽ không tiện bằng lái xe.

Trong lòng tính toán một chút, Dương Hi làm nũng cười :"Thôi mà mẹ, đi Ginza đi, con trước kia thường xuyên đi đến đó, đã lâu không có đi. Mẹ đi với con đi, còn phiếu giảm giá gì đó, vài ngày nữa con đi với mẹ, được không?"

Dương mẹ yêu thương con gái, làm sao nghĩ đến trong lòng con gái mình còn có tư tâm nhỏ khác :"Được được được, đều làm theo ý con, chỉ là hai năm nay con không ra ngoài, còn chưa biết, quảng trường Thế Kỷ đã tu sửa, sau khi trang hoàng lại thì mấy cửa hàng bên đó cũng thay đổi không ít, bất luận là sản phẩm hay phục vụ, đều là số một."

"Được rồi mẹ, con hoài cổ được không? Vài ngày nữa mới đi quảng trường Thế Kỷ thôi, hôm nay xe đến bên đây rồi quay đầu lại cũng phiền." Dương Hi kiên trì.

Dương mẹ cũng không nói gì nữa, chỉ cùng Dương Hi nói linh tinh về chuyện muốn mua quần áo gì. Vì là cuối tuần, trên đường kẹt xe một chút, trong lòng Dương Hi mặc dù có chút gấp, nhưng dưới sự nhắc nhở của Dương mẹ, cũng không thể không chạy chậm.

Nhưng Giang Bình đã chờ đợi có chút nóng lòng rồi.

Hôm nay vừa mới về nhà liền nhận được điện thoại của Dương Hi, chưa kịp nghỉ ngơi, cô liền lập tức lái xe đi, sau đó nhắn cho Dương Hi báo mình chuẩn bị đến Ginza. Nếu có đủ thời gian, Giang Bình có thể bắt taxi, nhưng xảy ra đột xuất, Giang Bình đành phải bỏ lại chiếc Volvo màu đỏ sâm banh của mình, vào gara lái chiếc xe Corolla cũ màu trắng đi.

Đậu xe xong, Giang Bình vội vàng đi đến tòa nhà Ginza như đã hẹn với Dương Hi, nhìn thời gian, cách giờ hẹn vẫn còn sớm, cũng không thể đứng mãi trong đám đông như vậy, nên cô đã đi vào một quán cà phê ở lối vào của tầng trệt tên là Vân Sơn.

Quán cà phê Vân Sơn dùng màu đỏ làm chủ đạo, phong cách đơn giản kết hợp với màu đèn sáng rực, không theo phong cách lãng mạn, tuy nhiên, ánh đèn trong quán rất đẹp, tiếng nhạc piano du dương chậm rãi thấm vào từng góc của quán, nơi này thích hợp để người ta đi mệt có thể nghỉ chân, cũng thích hợp cho người có một chút tâm sự đến mua cảm giác cô độc giữa cuộc sống nhộn nhịp và hối hả này.

Thứ cảm giác cô độc này sẽ bị dòng người đi ngang phía ngoài bức tường thủy tinh trong suốt mang vào một không gian cá nhân sâu đậm hơn nhưng lại hoàn toàn không mục đích, người đến người đi, muôn hình muôn vẻ, sẽ có một phong vị khác, làm cho người ta khó hiểu lại khó có thể bỏ qua.

"Xin hỏi cô dùng gì?" Một nhân viên phục vụ hơi khom người đứng bên cạnh Giang Bình hỏi.

"Latte." Giang Bình tùy tiện gọi một món. Đây chẳng qua là cách giết thời gian mà thôi, Giang Bình cũng không thích một người ở bên ngoài uống cà phê.

[BHTT][Edit-Hoàn] Tú ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ