Chương 70 - Tử Thanh giải gút thắt lòng của Phương Bồi

8.9K 398 15
                                    

"Cái gì vì sao?" Trương Tử Thanh đưa cho Phương Bồi khăn giấy lau mặt.

"Vì sao, cô nói đi vì sao......" Phương Bồi lại uống, chỉ lo thương tâm, cũng không nói nguyên nhân.

Trương Tử Thanh nhìn đồng hồ treo tường, đã mười một giờ đêm. Trương Tử Thanh suy nghĩ, sau đó nửa ôm nửa dìu Phương Bồi lên trên giường.

Phương Bồi nắm lấy áo của Trương Tử Thanh, hai mắt rưng rưng nhìn chằm chằm vào cô :"Cô nói đi, đây là vì sao? Vì sao cô ấy lại yêu Giang Bình......"

Trương Tử Thanh thở dài một tiếng thuận theo lực đạo của Phương Bồi, hoàn toàn nằm xuống bên cạnh nàng :"Mỗi người, đều có thể yêu bất kỳ người nào, tình yêu, là tự do."

"Đúng vậy, tình yêu là tự do......tự do......tôi yêu Hi nhi, là tự do......Tử Thanh, tôi vẫn nghĩ Hi nhi sẽ không yêu bất luận kẻ nào......Vì vậy, phần tình cảm này của tôi vẫn luôn đặt dưới đáy lòng. Nhưng cô ấy lại thích Giang Bình, dựa vào cái gì mà thích cô ta......"

"Bởi vì, bất luận người nào cũng đều có thể lựa chọn tình yêu cho mình, Hi nhi cũng giống vậy." Trương Tử Thanh nhìn Phương Bồi đau khổ, có chút cảm khái, thứ tình yêu này, thật sự làm cho người ta mê muội, làm cho người ta phát điên.

"Nhưng cô ấy vì sao không thể yêu tôi? Tử Thanh cô biết không? Tôi ở bên cô ấy đã hai năm rồi, hai năm qua, tôi vì có thể nhìn thấy cô ấy mà cảm thấy vui vẻ, hai năm qua, mỗi một lần Dương Khanh tìm tôi đến nhà, tôi đều vừa vui vừa lo lắng. Bởi vì có thể nhìn thấy Hi nhi, tôi rất vui. Nhưng một khi gọi tôi đến, tất nhiên là thân thể Hi nhi có chuyện, cho nên tôi càng lo lắng. Ai có thể hiểu được cái cảm giác của tôi khi cứ như vậy nhìn cô ấy, chỉ yên lặng mà thích cô ấy trong suốt hai năm qua không?"

Phương Bồi vừa nói vừa rơi nước mắt, dường như lúc này mới ý thức được mình đã ở trên giường :"Chúng ta không phải uống rượu sao? Sao lại ở trên giường? Chúng ta chẳng phải đang chơi xúc xắc sao? Tử Thanh, đêm nay, chính là đêm không ngủ, chúng ta chơi đi, quên chuyện không vui này nọ đi."

"Được, chúng ta chơi, chơi ở trên giường luôn. Nếu mệt thì liền ngủ, tỉnh lại thì chơi, không phải tốt hơn sao?" Trương Tử Thanh buông Phương Bồi ra, sau đó quay về phòng khách đem xúc xắc và rượu đến trên giường.

"Chúng ta tiếp tục đi." Trương Tử Thanh rót rượu vào trong ly, nhưng có suy tính một chút, rượu chỉ rót một ít, "Vậy tôi hỏi cô, Bồi Bồi, theo suy nghĩ của cô, tình yêu là gì?"

"Tình yêu? Đối với tôi, tình yêu chính là đau khổ, là đau khổ mà không thể dứt bỏ, như đã vào xương tủy, muốn quên, không thể quên được, muốn buông tay, lại không thể buông, muốn đạt được, nhưng lại không chiếm được......Tình yêu chính là bi kịch." Phương Bồi nói xong, lau nước mắt, có vẻ thanh tỉnh một chút :"Thật xin lỗi, thất lễ rồi, vậy tôi hỏi, Tử Thanh, Giang Bình thật sự không phải là bác sĩ tâm lý sao?"

Trương Tử Thanh điềm tĩnh nói :"Cô ấy là bác sĩ tâm lý."

"Vậy cô ta chính là đã lừa gạt Hi nhi?" Cảm xúc của Phương Bồi lại kích động lên :"Cô trước kia gạt tôi, cô và cô ta đều gạt tôi!"

[BHTT][Edit-Hoàn] Tú ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ