Chương 65 - Mọi việc kết thúc

10K 448 15
                                    

Đồng hồ treo tường đã chỉ hướng chín giờ, Dương Hi ở trong lòng Giang Bình ngủ rất sâu.

Giang Bình nhìn nàng thật lâu, sắc mặt tái nhợt đã lâu không thấy ánh mặt trời, khuôn mặt điềm tĩnh khi ngủ, đây là người trước đây lúc nào cũng kêu mình cút đi, giờ phút này tràn ngập yên tĩnh tốt đẹp như vậy. Trên thực tế, cái tốt đẹp này nên thuộc về nàng, thuộc về một người trẻ tuổi, xinh đẹp, có sự nghiệp, có được khỏe mạnh cùng ánh mặt trời, cũng có được tình yêu chân chính. Chỉ là vận mệnh sắp đặt, một người vô tội lại phải gánh chịu không thể thoát khỏi bóng tối trong lòng.

Giang Bình vô cùng thương tiếc khẽ hôn lên khóe môi Dương Hi. Cả đời này, mình nhất định phải bảo vệ Hi nhi thật tốt, trả lại cho em cuộc sống hạnh phúc mà em nên có.

Tiếng chuông điện thoại của Dương Hi đột nhiên vang lên, Giang Bình giật mình, rồi khóe môi chợt lộ ra một nụ cười tươi. Đứa nhóc này lại đem bản nhạc violon 'Yêu Khi Giữa Thu' cài làm nhạc chuông.

Giang Bình tắt tiếng, sau đó nhẹ nhàng rút tay đang ôm Dương Hi ra, đi đến ban công, mới nhấn nút nghe.

"Hi nhi, con đang ở đâu, sao còn chưa về nữa." Thanh âm của Dương mẹ có chút lo lắng.

"Chào dì, là con." Giang Bình bình tĩnh trả lời, trong giọng nói mang theo cung kính.

"Ủa......Là Giang Bình sao? Hi nhi ở chỗ con? Phiền con đưa nó nghe điện thoại." Dương mẹ duy trì lịch sự, nhưng ngữ khí có chút không tốt lắm, dù sao đây là điện thoại của Dương Hi, theo lý, hai người không thật thân thì không nên nghe điện thoại của đối phương.

"Dì, là thế này, hôm nay con và Hi nhi cùng ăn cơm tối, cô ấy rốt cuộc đã nói con nghe chuyện xảy ra vào hai năm trước, cũng chính là nguyên nhân vì sao cô ấy lâm vào tự bế, sợ hãi ánh mặt trời. Con nghĩ chúng ta hẳn là nên vui mừng vì cô ấy cuối cùng đã có thể đối diện quá khứ mà cô ấy vốn không muốn nhắc tới, không thể không nói, đây là việc rất quan trọng trong quá trình bình phục tâm lý của cô ấy." Giang Bình nghe ra khẩu khí của Dương mẹ không tốt, vội vàng vào thẳng vấn đề.

"Hả? Nó.......là nguyên nhân gì?" Sự bất mãn của Dương mẹ lập tức biến mất, ngược lại biến thành quan tâm đối với quá khứ của Dương Hi.

"Dì, con nghĩ, đây là chuyện riêng của Hi nhi, dì cũng biết, làm bác sĩ tâm lý, yêu cầu nghề nghiệp là phải bảo vệ bí mật của bệnh nhân, bao gồm ba mẹ của bệnh nhân, dưới tình huống không giúp đỡ tích cực gì cho bệnh nhân, thì chúng con sẽ không tiết lộ bí mật của bệnh nhân. Con nghĩ, về chuyện quá khứ của Hi nhi, nếu Hi nhi muốn nói, sẽ chủ động nói với dì và Dương đổng." Trong lòng Giang Bình thở dài một tiếng, đoạn quá khứ kia, chỉ sợ không bao giờ có người nào có thể biết được từ miệng của Hi nhi nữa.

Bởi vì, chính Hi nhi cũng sẽ quên.

"Nhưng mà.......dì là mẹ của nó, Giang Bình, con không biết hai năm qua dì lo lắng cho nó cỡ nào sao? Nó là con gái duy nhất của dì, tâm huyết cùng tình thương cả đời này của dì đều đặt trên người nó, dì muốn biết đã xảy ra chuyện gì, dì muốn cùng con gái của dì vượt qua cửa ải khó khăn, muốn mở đường cho nó, bảo vệ nó, nhưng mà dì bất lực, Giang Bình, con có thể hiểu được cảm nhận của một người mẹ không? Tận mắt nhìn thấy Hi nhi từ một đứa nhỏ khỏe mạnh vui vẻ, biến thành một người không muốn gặp ai, không muốn ra ngoài, không muốn nói chuyện, mỗi ngày chỉ trốn trong phong bế tối tăm thậm chí còn điên cuồng không thể khống chế. Con có biết chuyện này đối với dì có ý nghĩa gì không?" Dương mẹ nói xong đã muốn nghẹn ngào.

[BHTT][Edit-Hoàn] Tú ÁiWhere stories live. Discover now