Chương 133 - Quá quan vượt ải

9.2K 297 1
                                    

Tả Khinh Hoan thấy nước nóng sôi, chủ động xung phong pha trà. Ở Nhật ba năm, Tả Khinh Hoan tạm có thể xem là quen việc dễ làm, khiến Tần Chính tìm không ra khuyết điểm.

"Lão gia tử, sau ba năm không hiểu  ông còn không hài lòng con ở chỗ nào? Ông cứ việc nói ra, con sẽ tận sức thay đổi." Tả Khinh Hoan khiêm tốn cung kính nói. Nàng uyển chuyển nhắc nhở Tần Chính nên hết lòng tuân thủ hứa hẹn.

"Không sai, cô đích xác tiến bộ không ít." Tần Chính hiếm khi trước mặt Tả Khinh Hoan chấp nhận sự thay đổi của nàng. Hơn hẳn sự khôn vặt ti vi của ba năm trước, hiện tại mới xem như có chút trí tuệ, chẳng những hiểu được phương pháp gián tiếp tác chiến, còn biết đồng thời ở thời điểm thích hợp dành lại quyền chủ động.

"Nhờ phúc của lão gia tử." Trời biết, để có được điểm tiến bộ ấy, mình ăn bao nhiêu khổ. Chẳng qua những trả giá này đều thích dáng. Nàng tin tưởng Tần Chính sẽ không thất tín, dù sao ông sống đến tuổi này rồi, có được uy vọng vang dội, thành tín (thật lòng, đáng tin cậy) là điều cơ bản nhất.

Tần Chính trầm mặc trong chốc lát, một lần nữa cầm chén trà lên, ngón tay nhẹ nhàng ma sát hoa văn trên chén trà. Xem ra nha đầu kia rất quyết tâm, cũng không giống năm đó ngay cả một kích cũng chịu không nổi, hiện tại muốn chia rẽ các nàng càng không đơn giản. Huống hồ năm đó bản thân từng hứa hẹn, thất tín là chuyện mà mình không bao giờ phạm phải, nhưng chấp nhận thành toàn các nàng, trong lòng lại có vướng mắc, không được thoải mái.

Tả Khinh Hoan đang đợi câu trả lời của Tần Chính, còn ông ta hiển nhiên không muốn lập tức trả lời nàng.

"Cô ra ngoài trước đi." Tần Chính phẩy tay, để Tả Khinh Hoan ly khai.

Tuy trong lòng Tả Khinh Hoan có chút không cam tâm nhưng không có biện pháp, đành phải cất bước ra khỏi thư phòng.

"Có ổn không?" Tần Vãn Thư lo lắng hỏi Tả Khinh Hoan, không biết lần này nàng có bị dao động quyết tâm hay không.

"Tuy gia gia của chị còn chưa tỏ thái độ, nhưng em nghĩ ông sẽ không nuốt lời." Tả Khinh Hoan trấn an Tần Vãn Thư.

"Ân, gia gia sẽ không thất tín, chị nghĩ hiện tại ông chỉ là không cam lòng." Tần Vãn Thư thấy Tả Khinh Hoan nói vậy, lúc này mới yên tâm. Nàng vươn tay lặng lẽ nắm tay Tả Khinh Hoan, ngón tay của đối phương lập tức phản ứng lại. Tả Khinh Hoan biết, cả đời này bản thân sẽ không bao giờ buông ra bàn tay của người trước mặt.

"Tần Vãn Thư, em sẽ ở bên cạnh chị, lần này tuyệt đối không gạt chị." Tả Khinh Hoan dùng giọng nói nhỏ nhẹ nhất để nói ra lời này.

"Nếu như em còn dám gạt chị, cả đời này chị sẽ không tha thứ cho em." Tần Vãn Thư nghiêm túc nói, cho dù phải cô đơn cả đời, cũng không rộng lượng tha thứ nàng lần nữa. Chẳng qua lần này nàng tin Tả Khinh Hoan sẽ không có lý do để lừa mình.

Lúc ăn cơm tối, Tần Chính không làm khó dễ Tả Khinh Hoan, ngược lại tỏ ra ôn hòa với nàng. Tả Khinh Hoan thấy thái độ của Tần Chính, không thể lấy lòng, không làm gì khác hơn là tĩnh quan kỳ biến (bình tĩnh quan sát biến hóa). Những người khác vào lúc Tần Chính chưa tỏ thái độ, vẫn rất khách sáo với Tả Khinh Hoan. Ngay cả Lâm Tĩnh Nhàn cũng không dám ở trước mặt bố chồng quá mức nhiệt tình với nàng. Tần Vãn Thư đối với thái độ của gia gia đã sớm lường trước, thật ra không ngoài ý muốn, cho nên nàng chỉ im lặng ăn cơm, chẳng qua hay dùng ánh mắt quan tâm Tả Khinh Hoan. Tuy bữa cơm này có chút quá mức bình thản, thế nhưng Tả Khinh Hoan vẫn cảm thấy yên tâm.

[BHTT][EDIT-Hoàn] Nguyện Giả Thượng Câu - Minh DãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ