Chương 118 - Càng giận càng yêu

8K 314 1
                                    

"Chị ấy khỏe không?" Tả Khinh Hoan bỗng nhiên hỏi Lý Hâm đang lái xe, nàng rất muốn biết người mà mình luôn mong nhớ có sống tốt hay không.

"Tần Vãn Thư hả?" Lý Hâm biết rõ cố hỏi.

"Đương nhiên là chị ấy." Tả Khinh Hoan nghĩ Lý Hâm rất đáng đánh, đã biết rõ mình nóng lòng muốn biết tình hình mấy năm nay của Tần Vãn Thư, còn cố tình lửng lưng không thèm nói rõ.

"Nữ nhân như cô ta như thế nào có thể không tốt?" Lý Hâm nhíu mày hỏi ngược lại, trái với sự lo lắng của Tả Khinh Hoan, nữ nhân đó giống như đang hoàn thiện ước mơ nhân sinh của nàng, rất siêu thoát.

"Cũng đúng, mình chỉ muốn biết tình hình gần đây của chị ấy." Chị ấy sống tốt là tốt rồi, thế nhưng Tả Khinh Hoan chính là muốn biết càng nhiều tin tức hơn.

"Nghe Vấn Vấn nói, mấy năm nay Tần Vãn Thư tốn rất nhiều tinh lực trong việc tìm kiếm văn vật trân quý bị lưu vong ở nước ngoài, hình như bây giờ còn đang ở Pháp đàm phán về một kiện văn vật cực kỳ quý giá. Có người nói cô ta thương lượng thành công thu hồi văn vật, đang trên đường vận chuyển về nước, chẳng qua cụ thể ngày giờ về không biết rõ, nhưng tối thứ sáu này có bữa tiệc từ thiện do cô ta khởi xướng, người nhất định sẽ xuất hiện. Tần Vãn Thư, không phải bôn ba giữa các quốc gia tìm kiếm văn vật, chính là làm từ thiện, bề bộn nhiều việc, có người nói thị trưởng muốn tặng bằng khen Thanh niên ưu tú cho cô ta, thế nhưng bị cô ta uyển chuyển cự tuyệt." Ngân quỹ của hội từ thiện Tần Quang do Tần Vãn Thư đề nghị thiết lập, tài lực do Tần thị ủng hộ, Tần Vãn Thư và Vấn Vấn quản lý chung, lợi ích thành quả mấy năm nay rõ ràng. Tần thị chậm rãi từ gia tộc quyền thế địa phương chuyển thành danh gia vọng tộc, cuộc chuyển biến này do thành tích của Tần Vãn Thư phát huy bên ngoài. Tần Chính có lẽ muốn là làm vẻ vang gia tộc, mà Tần Vãn Thư thường xuyên tự mình làm mọi chuyện, cô ta muốn chính là từng cái tế tiết của công việc. Vấn Vấn từng đánh giá cao Tần Vãn Thư bằng một câu, nàng nói, trước đây Tần Vãn Thư cảm thấy vinh dự khi được sinh ra trong Tần gia, tương lai Tần gia sẽ cảm thấy quang vinh vì có Tần Vãn Thư.

"Chị ấy quả nhiên là một nữ nhân hoàn mỹ." Bắc Dã Thanh Diệp chăm chú lắng nghe Lý Hâm nói về Tần Vãn Thư, trong lòng càng hiếu kỳ muốn kiến thức Tần Vãn Thư, nữ nhân hoàn mỹ trong cảm nhận của tỷ tỷ.

Tả Khinh Hoan nghe vậy, trong lòng dâng lên một cảm giác phức tạp, vừa kiêu ngạo vì nữ nhân mà mình yêu mến, vừa có chút thất lạc. Mình liều mạng muốn đuổi kịp chị ấy, nhưng chán nản phát hiện vĩnh viễn đều không thể đạt đến độ cao như chị ấy. Tả Khinh Hoan bỗng nhiên hoài nghi sự ly khai của mình có chính xác hay không, thế nhưng Tả Khinh Hoan lập tức đánh rớt cảm giác này, nhân sinh không có đường quay lại, cho dù ở lại cũng không chắc chắn so với hiện tại tốt hơn. Tần Vãn Thư bay cao tới đâu cũng cần thời gian dừng chân, nếu mình không có khả năng bay đến một độ cao với nàng, ít nhất lúc nàng dừng chân nghỉ ngơi, mình có thể cùng nàng là đủ.

Lấy thân phận của mình và Thanh Diệp lúc này, có được thiếp mời của Tần thị không khó, vừa nghĩ đến ba ngày sau có thể gặp lại Tần Vãn Thư, trong lòng Tả Khinh Hoan tràn đầy vui mừng không thể bình tĩnh.

[BHTT][EDIT-Hoàn] Nguyện Giả Thượng Câu - Minh DãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ