Chương 121 - Trừng phạt

9.6K 316 2
                                    

Tần Vãn Thư xa lạ như vậy khiến trong lòng Tả Khinh Hoan rất buồn, rõ ràng có thật nhiều lời nghĩ tâm sự với nàng, lúc này ngược lại một câu cũng không nên lời. Tả Khinh Hoan chỉ nắm chặt tay Tần Vãn Thư không buông, đồng thời nhìn thẳng vào mắt nàng, giống như có thể từ trong ánh mắt đó sẽ tìm được một tia quan tâm dành cho mình.

Tần Vãn Thư không trốn tránh ánh mắt thăm dò của Tả Khinh Hoan, ngược lại rất trấn định mặc cho nàng ngắm nghía tìm tòi.

Tả Khinh Hoan thấy cặp mắt không gợn sóng của Tần Vãn Thư. Nàng nhìn không rõ nội tâm của đối phương, điều này khiến Tả Khinh Hoan có chút hoang mang. Trong lòng nàng vẫn luôn sợ hãi, sợ ba năm sau Tần Vãn Thư không còn yêu mình. Kỳ thực với Tần Vãn Thư mà nói, nàng không nắm chắc cái gì.

Từ bãi đỗ xe lái xe ra, Tần Vũ lập tức thấy tình cảnh lúc này; Tả Khinh Hoan cầm chặt tay muội muội không buông, giữa hai người có bầu không khí vi diệu đang chuyển động, giống như đang giằng co. Tần Vũ mở cửa xe, bước tới.

Tả Khinh Hoan thấy Tần Vũ, mới lặng lẽ buông tay, đồng thời thu hồi dáng vẻ bất lực mềm yếu trước mặt Tần Vãn Thư. Nàng chỉ biết đối Tần Vãn Thư tỏ ra yếu đuối nhu nhược, mà ở trước mặt người của Tần gia phải nhất định mạnh mẽ.

Hành động này tuy nhỏ, nhưng tỏ rõ thức thời đại thế, dù sao bất luận chuyện gì đều phải phân rõ trường hợp, Tần Vãn Thư cảm giác Tả Khinh Hoan thực sự trưởng thành. Tả Khinh Hoan có thể mặc kệ ở trước mặt nàng tùy hứng, nhưng đối mặt với những người khác lại không thể.

"Sau ba năm, cô quả nhiên trở về." Tần Vũ mỉm cười nói với Tả Khinh Hoan, cảm thấy bội phục nghị lực ba năm không thoái chí còn có xu hướng gia tăng của cô gái trẻ này. Tần Vũ nghĩ tuy gia gia đưa ra ba năm thử thách có chút tàn nhẫn, để Vãn Thư đợi ba năm, nhưng nếu suy nghĩ kỹ, đối với tương lai của Tần Vãn Thư hay Tả Khinh Hoan đều là vô cùng hữu ích.

"Đúng vậy, ba năm rồi, tôi rốt cuộc có thể quay về." Tả Khinh Hoan thản nhiên trả lời, dùng hai chữ "rốt cuộc" để nói cho Tần Vãn Thư biết bản thân mình thủy chung luôn nghĩ trở về, còn có không có ngày nào mình không nhớ đến nàng.

So với sự thấp thỏm bất an trước đây, thái độ bất ti bất hàng (không siểm nịnh cũng không kiêu ngạo) của Tả Khinh Hoan hiện tại khiến Tần Vũ tán thưởng không ngừng. Bất luận giữa nàng và Vãn Thư còn tồn tại chênh lệch hay không, ít nhất tâm lý và khí thế không thể thấp kém quá nhiều. Điều đó chứng tỏ ba năm nay nàng củng cố nội tâm không ít, không có nội tâm phong phú làm chỗ dựa là không thể. Tả Khinh Hoan bây giờ có thể khiến mình yên tâm so với năm đó rất nhiều.

Đối với sự trở về của Tả Khinh Hoan, trong lòng Tần Vãn Thư kỳ thực rất vui sướng, nhưng mà nàng phải nghiêm phạt Tả Khinh Hoan lúc đó dễ dàng rời đi. Nàng phải để cho Tả Khinh Hoan ý thức được, ly khai sẽ không được tha thứ một cách đơn giản, như vậy lần sau Tả Khinh Hoan sẽ không dám khinh suất bỏ đi, bởi vì Tần Vãn Thư biết bản thân tuyệt đối không có nhẫn nại đợi Tả Khinh Hoan thêm ba năm nữa.

"Anh, anh lên xe trước, em nói với em ấy hai câu." Tần Vũ thức thời quay về xe, lưu lại Tần Vãn Thư và Tả Khinh Hoan đứng đó.

[BHTT][EDIT-Hoàn] Nguyện Giả Thượng Câu - Minh DãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ