Chapter 50 ♛

The Bitchy Gangster Queen 50

KALMADONG humigop ng mainit na kape si Scarlett habang hindi inaalis ang tingin sa malalaking monitor sa harap.

She have been tracking them since she left, and they’ve been looking for her too. They’re hiding pretty good but she’s expert in that. It’s a fight between who’ll find who first. Too bad, she’ll win this.

Ipinatong niya ang mga paa sa ibabaw ng mesa at pinag-krus iyon. Pwente siyang sumandal sa kinauupuan at tinignan ang parte kung saan may apat na monitor na mag kakatabi. She reached for the croissant and took a mouthful bite, not taking her eyes off in front.

Bakit nga ba siya lumayo? Simple lang ang sagot niya dito. Siya ang dahilan ng problema. Siya ang puntirya ng kalaban.

She wanted to know the reason why they were after her. Why they wanted to kill her. She must confirm it first before she decide whether will or will not take a risk to play the game with her friends. And that’s the last thing she wanna do— risk their lives for her.

Scarlett believes she doesn’t deserve it.

It’s actually been a month since she hid. As of Chase’s… that makulit at pasaway na hari, she doesn’t have a choice but to tell him her location last time. Bilang isang dakilang marupok, she can’t bear to see him going crazy thinking where she was.

It’s been another two weeks since the last she’s with Chase. Pinalayas niya na ito. Katakot-takot na eksplenasyon at pag ngungunsinti niya rito na hindi siya gagawa ng ikapapahamak hanggat hindi ito sinasabihan.

Lumipat siya ng lokasyon. She’s now at the place where no one really knows where she is.

Ginalaw galaw niya ang inuupuan habang tinititigan ang apat na larawan sa apat na monitor. Until now she doesn’t know why they are targeting her but it’s fine. She was about to find that out.

Scarlett immediately turned her head to the other side when an email came. Agad siyang umayos ng upo at ipinatanong ang nga hawak sa likod na mesa. She asked as she opened the email.

An invitation.

Lalo siyang napangisi. “Took them three days to decipher the passcode?” natawa siya at nailing. She was expecting shorter time but still, good call.

Nakangisi siyang tumayo at inunat ang mga buto.

Finally. The end is near.

NAPAHAWAK nalang sa sintido si Annaliza habang naiiling. Siya nai-stress sa kalagayan ng best friend niya. Isang buwan na simula ng mawala ito. Hanggang ngayon ay wala parin silang balita sa kanya.

Raechelle and Christian already tracked her… they failed.

Now they’re giving it another try. Queen is smart especially when it comes to hiding. If she doesn’t want to be found then she’ll really do anything to make that happen.

Pero hindi siya mapakali. Pakiramdam niya kapag hindi nila nahanap si Scarlett ngayon ay may masamang mangyayari.

Annaliza sighed. Is she being paranoid again?

“Hoy King!” malakas na sigaw ni Shin. Lahat tuloy napatingin doon. “Mag kasama kayo no’ng nakaraang linggo diba?”

Si Chase naman na nabitin sa pag kagat ng saging ay nag kibit-balikat lamang.

Very nice.

Sigurado silang kasama nito si Scarlett noong mga araw na nawala ito pero ayaw nitong mag salita. Hindi sila ganon kasigurado pero saan pa ba mapapadpad si Chase at ganong bigla nalang din hindi mahagilap. Isa lang ang taong may kayang gawin ‘yon.