Chương 125

8.7K 413 42
                                    

Hoa Chi Phá cưỡi bạch mã, ngực mang hồng trù, đầu đội mũ ngọc, mặt luôn mỉm cười, hay cho một mĩ thiếu niên!

Hôn sự của Hoàng Phủ Khanh khiến toàn bộ kinh thành đều oanh động, phò mã quỷ trong truyền thuyết đến tột cùng là tính tình như thế nào?

Nhóm thiếu niên tan nát cõi lòng, nữ thần bọn họ tôn thờ, còn nhớ rõ tư thế oai hùng bừng bừng phấn chấn trên tầng thành lúc trước, giơ tay nhấc chân khiến lòng người rối loạn, đại công chúa xinh đẹp không gì sánh kịp xuất giá! Mà người kia không phải là ta! Vì thế, một ngày này người mua rượu giải sầu kịch liệt tăng nhanh, lão bản tửu lâu cười toe toét.

Đương nhiên, có người ưu sầu có người vui mừng, các cô nương lại vui vẻ, đại công chúa xuất giá thì ngày mình xuất giá còn xa sao? Cuối cùng tình địch đã lập gia đình, mình còn sợ không gả được?

Hoa Chi Phá đương nhiên không biết những điều này, cho dù biết cũng chỉ trợn trắng mắt mà nói: Loại cải củ trắng các ngươi có thể so với nhân sâm Niệm Khanh nhà ta sao!

Cuộc đời không thôi thổn thức! Không ngờ ông cư nhiên cũng có một ngày cưới vợ, lại là ở cổ đại mất quyền lực, còn là cưới công chúa một nước.

Hoa Chi Phá không khỏi nhớ tới ca từ trong vở 'nữ phò mã' của tuồng Hoàng Mai, cải biên một chút thì không phải là nói chính mình sao?

'Đi theo Niệm Khanh rời Thuỷ Tạ

Ai ngờ hoa khôi biến công chúa

Cưới công chúa mặc hồng bào

Mặt đẹp như hoa, thật vui mừng

Ta từng đi qua Kình Lâm Yến (tiệc vua mở chiêu đãi các nhân tài)

Ta từng ngồi ngựa trước vực sâu

Người người khen ta như Phan An

Thì ra mũ vành che trăng tròn

Ta cưới công chúa không vì danh hiển

Ta cưới công chúa không vì cao quan

Chỉ muốn trộm trái tim công chúa

Phu thê ân ái ngắm hoa Nguyệt Nhi Viên.'

Đây là tự thân ta làm ra! Buổi tối lúc động phòng nhất định phải hát cho Niệm Khanh nghe, ca từ tốt đẹp làm sao!

Hôn lễ của Hoàng Phủ Khanh có thể nói là long trọng chưa từng có, toàn bộ kinh thành đều đắm chìm trong đại dương sung sướng, đội ngũ đón dâu là liếc mắt một cái thấy đầu không thấy đuôi.

Khiến Hoa Chi Phá cao hứng là từng hòm từng hòmđồ cưới của Niệm Khanh, người nào đó họ Hoa nhìn mà nước mắt chảy ròng, hận không thể đi qua ôm lấy từng thùng, chết cũng không buông. Cho dù ngồi trên lưng ngựa nhưng khóe mắt Hoa Chi Phá không rời khỏi đồ cưới của công chúa, không thể để bọn đạo chích trộm mất được.

Cuộc đời anh quả nhiên vì Niệm Khanh mà phấn khích! Hoa Chi Phá hưng phấn đã không còn đủ ngôn ngữ để biểu đạt, đợi cho buổi tối...hờ hờ...hờ hờ, ngày thường bị Niệm Khanh ăn gắt gao, hôm nay ta sẽ cho nàng biết vì sao hoa lại hồng! Phu cương (phu quân cứng rắn)...hờ hờ...gia pháp...hờ hờ...là không thể thiếu!

[BH][edit] Tứ cầm thú và tứ hoa khôi - Phá Quân TinhWhere stories live. Discover now