chap 38

53 2 0
                                    


- Đã hết giờ, các thí sinh hãy dừng tay lại. Bây giờ, các em hãy lần lượt mang món ăn của mình lên cho ban giám khảo.

Cô giáo sinh tuyên bố.

Các thí sinh đều lần lượt đem sản phẩm của mình lên. Khi đến lượt mình cô mới hít một hơi dài và cười thoải mái. Hai món của cô đang làm được để trên bàn Ban giám khảo. Tâm trạng cô chưa khá hơn là mấy nhưng cô giới thiệu giọng dõng dạc nhất.

- Sau đây em xin trình bày hai món ăn của mình. Ờ đây là món trứng cuộn, còn đây là bánh bông lan trà xanh.

Cô đã trang trí trứng cuộn bằng cách xếp thành hình con khổng tước. Cô vừa nói xong, cả ba ban giám khảo mới nhìn nhau rồi nói:

- Nhìn món ăn này trang trí rất đẹp mắt.

Thầy giáo sinh 1.

Họ cẩn thận dùng chiếc thìa nhỏ sắc một miếng và nếm thử.

- Món trứng cuộn này rất ngon, có vị ngọt của ngô và rau cải.

 Cô giáo sinh 2 gật đầu nhìn tôi nhận xét.

- Bánh bông lan trà xanh này có mùi vị rất đặc biệt, bánh rất xốp và mềm, có màu rất đẹp. 

Thầy giáo sinh 3.

Ban giám khảo đều khen món ăn của cô. Cô khá hài lòng về hai món đấy, cho dù là chưa được nếm thử món mình làm bao giờ.

Đến lượt Mộc Đình, cô nàng bước lên, trên tay bưng hai đĩa đồ ăn được trình bày rất đẹp mắt. Đó là gà hầm hạt sen và bánh màn thầu. Để hầm được gà thì thật không dễ dàng gì. Nó khá phức tạp, nhưng cô nàng vẫn hoàn thiện tốt. Chưa cần đoán cũng biết cô nàng chắc chắn sẽ được vào vòng trong.

Tất cả các thí sinh đều đã hoàn thành xong. Ban giám khảo cần hội ý để thống nhất kết quả. Cô cũng như các nữ sinh khác đều hồi hộp chờ đợi.

- Ban giám khảo đã nhận xét và đánh giá phần thi của các em. Bây giờ trên tay tôi đang cầm danh sách chỉ có hai mươi thí sinh được lọt vào vòng tiếp theo.

Cô giáo sinh cầm loa nói.

Có tới hơn một trăm nữ sinh tham gia mà chỉ có hai mươi người được vào. Nãy giờ, cô thấy có rất nhiều bạn làm tốt hơn mình, xác suất đi tiếp của cô là rất thấp.

- Bây giờ, cô sẽ đọc danh sách, ai có tên thì bước lên trên. Đầu tiên là thí sinh có tên là Mộc đình. Tiếp theo đó là thí sinh Vương Tử Kỳ.

Các thí sinh cứ thế đi lên khán đài, họ tất nhiên sẽ rất vui mừng vì mình đã làm rất tốt. Mặc dù mừng cho Mộc Lan, Mộc Tiên và Mộc Đình, Quan Nghi nhưng cô không thể cười được vì bồn chồn lo lắng. Hoàng Thiên và Thế Hàn cũng ở dưới đợi chờ từng cái tên được xướng lên. Không ít thí sinh khóc lóc vì bị loại, không khí ngột ngạt bao trùm lấy cả khán đài khi cô giáo sinh đọc tên thứ hai mươi:

- Và thí sinh cuối cùng là Vương Kim Như!

Cả sân trường rộn rã tiếng bàn tán to nhỏ. Cô không khỏi bất ngờ hiện vẫn đang không thể tin nổi cho đến lúc cô giáo sinh buông một câu nhận xét khiến cô không đứng vững được mà phải sung sướng  theo kiểu không nhìn thấy mặt trời.

- Đây cũng là thí sinh có món ăn xuất sắc nhất!

Trước mọi ánh mắt có vui mừng có ganh tị nhìn theo cô bước lên sân khấu và đứng lên phía trên đầy hãnh diện. Trong khi vui mừng, hạnh phúc cô không hề biết ở dưới khán đài trong góc khuất hiện lên một nụ cười mãn nguyện:

- Con làm tốt lắm, mẹ rất tự hào về con , con yêu!

- Đây là hai mươi thí sinh rất xuất sắc đã vượt qua vòng đầu. Tiếp theo, yêu cầu của vòng thi thứ hai là tài năng. Các em sẽ phải chuẩn bị cho mình một tiết mục đặc biệt và còn hai ngày để các em chuẩn bị. Cho nên các thí sinh phải tập luyện cho tốt.



Shan Tuyết - Nữ hoàng của mùa đôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ