chap 29

64 2 0
                                    


Tiếng chuông reo lên, thầy bước vào lớp và nói to:

- Hôm nay, chúng ta sẽ học thực hành. Các em hãy theo thầy ra vườn hoa.

Cả lớp nháo nhào xách cặp theo thầy. Đến nơi, thầy giáo sinh mới nhìn ngó xung quanh và nói:

- Chúng ta sẽ học ở đây. Tiết thực hành này yêu cầu các em sử dụng phép thuật để tạo ra một bức tượng thật ý nghĩa. Để làm được nó thì các em phải tập trung và vận dụng linh lực một cách uyển chuyển, nhẹ nhàng. Hãy dùng trái tim của mình để suy nghĩ. Bây giờ mỗi pháp sinh hãy tìm cho mình một nơi thích hợp để bắt đầu.

Mọi người hứng thú tìm chỗ cho mình. Cô lướt mắt một lượt rồi quyết định sẽ lấy một góc yên tĩnh. Cô không biết phải tạo tượng hình gì, thì chợt nhớ ra con Phúc cầu hoàng, cô quyết định sẽ dùng nó để tạc thành tượng. Cô nhắm mắt lại, hình ảnh nó hiện lên cô bắt đầu cảm nhận. Việc mà tạo ra nó thì không dễ dàng. Đang loay hoay với từng chi tiết, cô nghe thấy vài tiếng ồn ào. Hóa ra mọi người đang tập trung xôn xao xung quanh chỗ Hoàng Thiên.

- Woa, đẹp quá, công nhận hoàng tử giỏi thật, ngưỡng mộ quá đi. 

- Anh à, sao làm được vậy?

Thầy đi tới chỗ của cậu ta rồi gật đầu khen ngợi:

- Đẹp lắm, hoàng tử làm rất tốt Hoàng Thiên.

Vốn không thích lo chuyện bao đồng nên cô  tiếp tục với bức tượng của mình.

Thế là xong, bức tượng khổng tước bằng băng của cô cũng được hoàn thành. Đương nhiên, cô thấy rất vui nhưng không khỏi tò mò về thứ mà Hoàng Thiên tạo ra. 

Cô rón rén từng bước đi qua chỗ cậu và ngạc nhiên khi thấy sản phẩm của cậu là chim khổng tước, đó chính là con phượng cầu hoàng. Đột nhiên, cậu xoay người lại, cô lạng chạng bước đi không nhìn đường và thật xui xẻo khi vấp phải đá rồi "rầm" cô ôm đất. Xui hơn nữa là bức tượng trên kệ bị cô đạp phải đang rơi xuống và điểm đến là đầu cô:

- A...

cô chỉ kịp hét lên trong khi tay giơ lên đầu đỡ.

- Kim Như coi chừng...

Hoàng Thiên chạy tới, cậu dùng  ma thuật phóng ra một ngọn lửa khiến cho bức tượng băng của cô tan chảy thành nước rơi xuống xuyên qua khe tay. Cô vẫn chưa hết hoảng sợ qua chuyện vừa rồi nên còn chần chừ chưa đứng dậy Hoàng Thiên nắm lấy bờ vai cô đỡ dậy.

- Sao bất cẩn vậy?

- Tôi không sao, tôi tự đứng dậy được.

Cô vung tay từ chối sự giúp đỡ của Hoàng Thiên và cố gắng đứng dậy.

- Á...

Cái chân cô thật không biết nghe lời, sao nó lại không thể đứng vững được thế nhỉ. 

Cô cố gắng nhấc cái chân đau đi khỏi đây nhưng cái kiểu chấm phẩy của cô khiến bao nhiêu pháp sinh phải cười nghiêng ngả. Cô vẫn tiếp tục lết từng bước đến phòng thuốc. Như bảo vệ cô  trước những nụ cười vô duyên của các nam sinh, nữ sinh. Hoàng Thiên khẽ quay ra nhìn họ với ánh mắt sắc tựa lưỡi dao, lạnh lùng ngày nào. Các tiếng cười giờ đây im lặng Hoàng Thiên mới lại bế cô lên gọn trong vòng tay của cậu.

Shan Tuyết - Nữ hoàng của mùa đôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ