chap 37

54 2 0
                                    


Một tuần trôi qua. 

Hôm nay, là chủ nhật không khí của cuộc thi ngập tràn khắp vương quốc Hoàng Ngọc. Đi tới đâu cô cũng thấy mọi người hỏi nhau về nó. Quả thật chương trình này có quy mô rộng lớn và có tầm ảnh hưởng rộng sang các vương quốc khác. 

Trở lại với hiện tại, mới sáng sớm mà các thí sinh đều đã có mặt đầy đủ. Để vào được vòng tiếp theo, các thí sinh phải nấu hai món ăn thật ngon và có ý nghĩa. Giám sát của lần này có các ban giám khảo, họ được bầu là những người quyết định ai sẽ được vào vòng trong.

Ở sân trường rộng lớn, dành ra một khoảng trống tạo thành nơi diễn ra cuộc thi, mọi thứ đều được chuẩn bị đầy đủ. Ngồi ở đây bàn phía trên là thầy Lê Tư cùng với hai giáo sinh khác. Cuộc thi sắp bắt đầu, tâm trạng hồi hộp đang chiếm lĩnh trong đầu cô với suy nghĩ:

- Liệu mình có thể làm tốt không?

Trước khi vào, Hoàng Thiên gọi cô ra và khích lệ để cô thoải mái hơn:

- Kim Như, hãy làm những gì mình có thể.

Cô không đáp nhưng đã bớt hồi hộp phần nào. Đã đến giờ, cô đi vào cùng với các nữ sinh.

- Bây giờ các thí sinh hãy lại dãy bàn được ghi tên sẵn để bắt đầu. ban giám khảo dùng loa thông báo.

Cô nhìn từng cái tên được dán lên trên bàn, cuối cùng cũng tới bàn của mình. Nó nằm ở giữa, hàng thứ ba từ ngoài vào. Mộc Đình và những người bạn của cô thì ở khá xa. Họ im lặng chờ đợi những trợ lý mang hộp nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn. Một giáo sinh phụ trách nhìn đồng hồ và nói:

- Thời gian nấu ăn của các em là 50 phút, hãy bắt đầu nào.

Cô cũng giống như các thí sinh khác, nhanh chóng bắt tay vào làm. Cô mở hộp của mình ra thì thật bất ngờ, mọi thứ có trong hộp bây giờ chỉ toàn là rau, trứng, chút bột và sữa. Thịt gà và trái cây của cô mà cô đã chuẩn bị đều biến mất. 

Cô lúng túng và bắt đầu lo lắng, nó hiện rõ lên khuôn mặt nhợt nhạt của cô hiện giờ. Tiếng ồn ào vang lên phía khán giả, họ đang bàn tán, có lẽ họ thắc mắc về nguyên liệu đơn sơ của cô. Các thí sinh cũng chăm chú nhìn tôi.

- Nguyên liệu thật đơn giản, cô ta sẽ làm gì với những thứ đó? 

- Thật đáng đời, xem ra cô ta khó qua được vòng thi này. 

- Cô ta sẽ bị loại là chắc rồi, nguyên liệu như vậy thì chẳng nấu được món gì đâu. 

Trong cuộc thi, bạn cũng trở thành đối thủ. Huống gì, bình thường họ cũng không thích gì cô cả.

- Kim Như, nguyên liệu của bạn có vấn đề sao? 

Quan Nghi tỏ ra lo lắng, cô nàng ở ngay cạnh bàn của cô nên ngó qua hỏi.

- Ừ, đây không phải là những gì mà mình đã chuẩn bị, nó thiếu mất nguyên liệu quan trọng. Bây giờ, mình không biết phải làm sao? 

Cô trả lời, khuôn mặt vẫn tồi tệ như ban nãy.

- Thật tội nghiệp cho bạn! 

Quan Nghi nói giọng thương hại. Cô ghét cái giọng ấy cho nên không đáp lại gì mà cố gắng bỏ ngoài tai tất cả. Cô không biết phải làm gì với những thứ này. Độ lo lắng của cô tăng dần. Mọi thí sinh xung quanh thì đã nấu gần xong, còn cô chìm trong nỗi thất vọng. Khi cô giáo sinh thông báo:

- Chỉ còn 25 phút thôi hãy nhanh lên nào!

Cô cố gắng bình tĩnh:

- Hãy bình tĩnh lại nào Kim Như, hãy suy nghĩ cần làm thế nào với những nguyên liệu này.

Cô nhìn vào những thứ có trên bàn:

- Chẳng lẽ làm món trứng luộc, trứng chiên với bánh rán, không được...

Cô tiếp tục suy nghĩ. Ở phía khán giả, Hoàng Thiên đang lo lắng nhìn cô. Thời gian cứ thế trôi qua, cô như được ai đó mách bảo bên cô:

- Món trứng cuộn sẽ rất tuyệt, còn bột trà xanh, lá gelatine và sữa làm bánh bông lan.

Đúng rồi, cô quyết định sẽ làm hai món này. Nên nhanh chóng bắt tay vào làm. Cô bắt đầu với trứng cuộn, cô đập trứng vào tô cho gia vị và khuấy đều. Sau đó đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, cho trứng vào trong đun chín. Khi chờ đợi, cô lược sơ qua phần rau cải và ngô ngọt. Khi trứng đã chín vàng đều, cô cho phần rau cải và ngô đã luộc vào, cuộn nhẹ nhàng trứng lại bọc gọn và chặt lấy để tạo nhân. Cô an tâm được một nửa, món trứng cuộn của cô đã xong.

Cô chuyển sang làm bánh. Lấy vài quả trứng còn lại cô  đập và tách lấy lòng đỏ bỏ vào tô, cho thêm chút đường, đặt trong bát nước nóng để làm ấm hỗn hợp. Sau đó, cô đánh bông hỗn hợp để cho lòng đỏ và đường quyện vào nhau. Tiếp theo, cô cho nước vào trộn đều, phần lòng trắng trứng còn lại, cô cho muối và đường vào khuấy đều tạo sệt. Bây giờ, trộn với bột trà xanh cho đều. Bước cuối cùng cô đổ bột vào khay rồi cho vào là nướng.

- Còn 5 phút nữa! 

Cô giáo sinh nhìn đồng hồ thông báo.

Cô không suy nghĩ mà tiếp tục đợi bánh chín. Từng giây từng phút với cô hiện giờ rất quan trọng.

- Chỉ còn 3 phút, nữa các em hãy trang trí chuẩn bị hết giờ. 

Cô giáo sinh nói tiếp.

Bánh đã chuyển sang màu vàng, thế là đã chính. Cô nhanh chóng lấy bánh ra để ra đĩa, rồi phủ lên lớp kem tươi từ sữa lên mặt bánh. Những giây phút cuối cùng, cô thái nhỏ lá gelatine và rải đều lên lớp kem tạo điểm nhấn cho chiếc bánh.





Shan Tuyết - Nữ hoàng của mùa đôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ