19.

Chapter XIX: Betrayal.

Chantrea Maori's POV

White lies. Do they really exist?

Our ESP teacher once said lies will always be lies regardless of the context.

If you lied to a person even though you just lied because you needed it to protect the person, it's still considered a lie.

I promised my younger self, I will never lie to a person because I don't like when someone is lying to me. And there's saying that If you don't want something to happen to you, then don't do it to the others. And I've been living my life with a motto like that.

I tried my best not to lie with others. I tried my best to stay true to others.

I tried.

But yeah---May mga bagay kang magagawa't magagawa kahit hindi mo gustuhin.

Sa buhay, sa bawat paglipas ng mga araw, sa bawat pagpapalit ng mga buwan, may mga pagbabago ring nagaganap sa buhay mo. You cannot just stay on the way you live before. You're making changes even though you aren't aware of that.

And the biggest turning point of my life has begun right now.

"Are you idiot!? Sinong sumaksak kay Sunoo!?" Napatago ako sa likod ng pader nang narinig kong may kausap si Fritzi sa telepono.

Papunta ako ngayon sa agency upang bisitahin si Sunoo dahil nabalitaan kong nakabalik na ito ng Seoul kung kaya't nagmamadali akong nagpunta dito. Nasa hospital naman si Tita at siya ang nagbabantay kay Tito kung kaya't nakapunta ako rito.

"Ang utos ko sundan niyo lang sila but I never told you to hurt a member!" She shouted na kaagad namang nag echo dito sa parking lot.

Walang tao ngayon dito dahil office hours at mukhang tanging kami lang dalawa ang nandirito.

"Fine, kapag may nangyari talagang masama kay Sunoo, kayo ang mananagot." Pagbabanta nito.

"You don't need to worry 'bout me."

W-what does she mean?

S-siya ang nag leak ng information sa mga fans? Siya ang mole na hinahanap namin?

Hindi ako makapaniwala...

I never thought that she'll betray not only me but also the members.

They treat her as a friend, how can she do such a horrible thing?

"I used Maori's phone so if they'll trace the phone I used, hindi ako ang masisisi nila." She laughed. "That bitch must know her place."

She's insane.

Hindi lang sa nanakit siya ng isang member, may balak pa siyang iframe up ako sa bagay na hindi ko ginawa?

I cannot take this anymore.

Lumabas na ako mula sa pagkakatago ko. "Fritzi, What's the meaning of this?" Mababakas ko naman sa mukha niya ang pagkagulat pero hindi nagtagal ay ngumisi ito at nilagay ang cellphone sa bulsa.

She's walking toward me and giving me a mischievous smirk. "Maori..."

"Ikaw ang sasaeng na yon?" I asked and she laugh hard.

She's probably gone crazy.

"I didn't expect you to be this idiot, Maori." She sarcastically said.