Chương 58

71 2 0
                                    

Lúc gọi điện thoại cho Kang Gary, Tae Hwang đã bắt xe đến Cục Cảnh sát. Bây giờ, trời đã tờ mờ sáng, không khí giá lạnh, xung quanh phảng phất được bao trùm một lớp sương mù dày đặc. Tae Hwang chậm rãi đi từng bước lên tầng trên, từ xa đã nhìn thấy Kang Gary cầm điện thoại, xuất hiện ở đầu cầu thang.

"Vào trong rồi nói sau." Bắt gặp bộ dạng phong phanh nhưng tinh thần hết sức phấn chấn của cô, Kang Gary xót xa trong lòng, anh ôm chặt cô trong vòng tay của mình.

Hiện tại, những người cảnh sát hình sự và công an khu vực đều chia nhau đi tuần tra ở bên ngoài. Sau khi quay về văn phòng, Kang Gary báo cáo tiến triển công việc với Cục trưởng suốt đêm. Lúc này, Cục trưởng đã chợp mắt trong phòng nghỉ của ông, cả văn phòng rộng lớn của đội cảnh sát hình sự trống không. Kang Gary kéo tay Tae Hwang ngồi xuống ghế sofa, rót cho cô cốc nước ấm, rồi nắm tay cô: "Em nói đi!"

Về phương diện kinh nghiệm phá án, Tae Hwang còn lâu mới bằng Kang Gary. Đặc biệt, trong công tác điều tra hiện trường phạm tội và tìm kiếm chứng cứ quan trọng, bất kể là tính nhạy bén hay tính logic, Kang Gary đều lão luyện hơn cô. Nhưng đối với vụ án này, dấu vết lưu lại ở hiện trường quá ít, hơn nữa hung thủ tùy cơ gây án, nên phương pháp điều tra bình thường gặp hạn chế. Trong khi đó, suy đoán tâm lý của Tae Hwang không hề bị ảnh hưởng và ràng buộc.

Tae Hwang gật đầu, từ tốn mở miệng: "Mấy ngày nay, em luôn tưởng tượng bản thân là tên giết người biến thái, phỏng đoán tâm lý của hắn, nên đã có một số suy nghĩ sâu hơn."

Tae Hwang nói đến đây, Kang Gary bất giác nhướng mắt nhìn cô, sau đó ánh mắt của anh dừng lại ở bụng cô. Nhưng Tae Hwang không để ý, cô cầm giấy và bút, vừa nói vừa nhanh chóng viết viết vẽ vẽ.

"Đầu tiên, trong ba tháng qua, bản thân tên hung thủ nhất định xảy ra biến cố to lớn nào đó. Em đã xem qua tài liệu các vụ án của thành phố trong mấy năm gần đây, nhưng không có vụ người mất tích tương tự. Nói một cách khác, Kwon Yuri là nạn nhân đầu tiên.

Một người đưa ra sự lựa chọn đều xuất phát từ nguyên nhân nào đó, dù không phải là nguyên nhân bề ngoài, thì cũng là nguyên nhân từ trong tiềm thức. Hung thủ lựa chọn thời điểm này gây án, chắc chắn bởi vì bản thân hắn đã xảy ra biến cố lớn.

Biến cố này tồn tại nhiều khả năng, ví dụ như tình yêu, sức khỏe, sự nghiệp, điều bất ngờ... Bất kể là gì, chúng ta đều có thể tìm kiếm đáp án từ hành vi của hắn."

Kang Gary nghiêm túc gật đầu, Tae Hwang nói tiếp: "Trước đó chúng ta giả thuyết, hung thủ có khao khát thiết lập quan hệ thân mật với nạn nhân một cách mãnh liệt. Nhưng tại sao hắn lại thích những cô gái thuộc loại hình này?

Khát khao một điều gì đó, là bởi vì bản thân có khiếm khuyết. Trên người hai nạn nhân có đặc điểm chung nào thu hút hung thủ?

Bởi vì bản thân hung thủ già nua, xấu xí và tự ti nên mới nhằm vào nạn nhân trẻ trung xinh đẹp? Không phải vì lý do này. Bởi nếu là vậy, hắn hoàn toàn có thể lựa chọn nạn nhân đơn thuần hơn, ví dụ học sinh sinh viên chẳng hạn. Đối tượng này sẽ càng dễ dụ dỗ lừa đảo hơn các cô gái 'cổ cồn trắng'.

Hai nạn nhân đều có hai đặc điểm rất rõ ràng. Thứ nhất, bọn họ vừa mới tốt nghiệp hoặc sắp tốt nghiệp, tư chất xuất sắc, tương lai xán lạn, cuộc đời và sự nghiệp tươi đẹp vừa mới bắt đầu. Thứ hai, anh xem cái này..."

Tae Hwang rút ảnh chụp trong đời thường của hai nạn nhân từ túi hồ sơ: "Anh không cảm thấy, bọn họ có tinh thần và sức sống hơn người bình thường sao?"

Kang Gary đưa mắt nhìn, hai cô gái trên ảnh vô cùng xinh đẹp, nụ cười tươi như hoa, nhất cử nhất động của các cô đều tràn đầy sinh lực. Sức sống hừng hực phảng phất tỏa ra từ tấm ảnh. Tae Hwang nhìn Kang Gary: "Vì vậy, em cho rằng có hai khả năng lớn nhất: Một là, hung thủ gần đây gặp thất bại lớn trong sự nghiệp; Hai là hung thủ mắc bệnh hiểm nghèo, có thể là bệnh nan y không có khả năng chữa trị, nên hắn bị mới bị 'sinh lực' thu hút.

Bất kể là trường hợp nào, việc hung thủ lựa chọn bọn họ, ý nghĩa tượng trưng cũng rất rõ ràng. Hắn hy vọng cuộc đời hắn có thể như bọn họ, bắt đầu từ giai đoạn mới bước vào đời tràn đầy sức sống.

Là người có tâm lý biến thái, cách thức hắn thực hiện ý đồ là chiếm đoạt thân thể và sinh mệnh của nạn nhân. Hắn đã bị nghiện trò này."

Kang Gary trầm mặc trong giây lát, đáp lời: "Em nói tiếp đi."

[Chuyển Ver MondayCoupe] - Anh khỏi cần theo đuổiWhere stories live. Discover now