Chương 39

95 5 0
                                    

"Nếu nhập cảnh vào Miến Điện, nhớ để ý đến 'Trăn vàng'." Đây là nguyên văn câu Yang Se Chan nói với Song Ji Hyo.

Trăn vàng là một loài mãnh xà cực lớn của Miến Điện. Thân hình của nó rất to lớn, hoa văn sặc sỡ, hung hãn, kịch độc.

Căn cứ vào cách dùng từ và đặt câu, Song Ji Hyo cho rằng câu này đề cập đến đối tượng là 'Trăn vàng', nhưng chỉ là một lời nhắc nhở đề phòng trước tai họa, không có phương hướng rõ ràng, do đó về cơ bản có độ tin cậy nhất định.

Tất nhiên, 'Trăn vàng' cũng có thể là biệt hiệu của một cá nhân hay tổ chức nào đó. Nhưng tin tức giữa hai nước Trung - Miến tương đối ít ỏi, Song Ji Hyo tìm kiếm trong kho tư liệu của cảnh sát mà không có thu hoạch. Kang Gary lập tức báo cáo thông tin này lên cấp trên. Văn phòng cảnh sát ở biên giới Miến Điện nhanh chóng báo về, bọn họ cũng không rõ.


***
Chiều ngày thứ hai, trời trong nắng ấm, Song Ji Hyo ngồi ở văn phòng xem tài liệu. Đột nhiên có điện thoại gọi tới, là Cục trưởng triệu kiến cô.

Sắc mặt Cục trưởng tương đối nặng nề và nghiêm túc. Ông đưa một tập hồ sơ đến trước mặt Song Ji Hyo. Song Ji Hyo cầm lên xem, là chỉ thị 'thành lập tổ chuyên án tấn công tập đoàn tội phạm Trung - Miến' của Bộ Công an.

"'Anh Pam', tên thật Jung Pami, là người Cáp Nhĩ Tân vùng Đông Bắc." Cục trưởng cất giọng nghiêm nghị: "Theo nguồn tin mới nhất, cô ta không chỉ điều khiển nhiều băng nhóm buôn bán người trong nước, mà còn nhiều lần bán phụ nữ Miến Điện sang vùng duyên hải Quảng Đông, tổ chức hoạt động mại dâm. Ngoài ra, tập đoàn tội phạm của cô ta còn có liên quan đến hoạt động vận chuyển ma túy và vũ khí ở khu vực biên giới. Chúng ta phải kiên quyết loại bỏ ung nhọt này."

Song Ji Hyo đã đoán ra dụng ý của Cục trưởng khi ông gọi cô đến văn phòng, cô hơi bất ngờ: "Tôi cũng tham gia sao?"

Cục trưởng gật đầu: "Vụ này vốn không đến lượt cô. Nhưng lần trước cô và Jeon So Min chịu trách nhiệm hộ tống người bị hại, hai cô từng tiếp xúc với 'Anh Pam' ở cự ly gần. Bộ Công an điểm danh một trong hai cô tham gia tổ chuyên án."

Cục trưởng chau mày: "Jeon So Min xin nghỉ ốm đến bây giờ. Tôi cũng đã tìm cô bé đó nói chuyện, nhưng Jeon So Min cho biết, điều kiện sức khỏe không cho phép đi công tác nước ngoài. Hơn nữa, lần trước Jeon So Min để xảy ra sơ suất. Ngẫm đi nghĩ lại, chỉ có cô là thích hợp. Cô đi cũng có ích lợi, 'Anh Pam' là phụ nữ, có nữ cảnh sát tham gia phá án, sẽ càng toàn diện hơn. Ngoài ra khi bắt 'Anh Pam', rất có khả năng chúng ta sẽ giải cứu được nhiều nạn nhân. Cô là chuyên gia tâm lý, có thể an ủi người bị hại."

Song Ji Hyo gật đầu hiểu ý.

Bắt gặp thần sắc không xao động của Song Ji Hyo, Cục trưởng cười cười: "Thế nào? Có dám ra nước ngoài bắt tội phạm không?"

Song Ji Hyo trả lời: "Dám ạ."

Cục trưởng mỉm cười: "Tốt! Nhưng cô yên tâm đi, tôi đã nói qua với người phụ trách tổ chuyên án, cô là cảnh sát thực tập, lại là phụ nữ, họ sẽ không bố trí công việc ở tuyến đầu cho cô. Cô chỉ đi theo họ, phụ trách phần hồ sơ giấy tờ và chi viện hậu phương là được. Tuy nhiên, Cục chúng ta chỉ cử một mình cô đi. Cô sẽ đại diện cho cả Cục Cảnh sát thành phố Lâm, cô có lòng tin hoàn thành tốt nhiệm vụ không?"

Song Ji Hyo trả lời dứt khoát: "Tôi bảo đảm sẽ hoàn thành nhiệm vụ."

***
Rời khỏi văn phòng Cục trưởng, vừa đi đến cửa phòng đội cảnh sát hình sự, Song Ji Hyo liền nhìn thấy Kang Gary và Cục phó đi ra ngoài. Hai người cầm tập tài liệu, vẻ mặt nghiêm trang. Lúc hai người lướt qua nhau, Kang Gary không liếc ngang liếc dọc, nhưng đáy mắt anh vẫn vụt qua ý cười như có như không.

Nhìn thấy anh, trong lòng Song Ji Hyo thấp thoáng niềm vui. Đi vào văn phòng ngồi xuống, cô mới chợt nhớ ra chuyện đi công tác Miến Điện. Buổi tối báo cho Kang Gary sau vậy. Sắp hết giờ làm việc, đội cảnh sát hình sự mở cuộc họp đầu tuần.

Mọi người báo cáo công việc đang phụ trách, Kang Gary ngồi ở vị trí trên cùng, sắc mặt nghiêm túc, thỉnh thoảng anh hỏi một câu, đề xuất ý kiến. Đúng lúc này, ngoài cửa có tiếng bước chân, Cục phó phụ trách mảng hình sự cùng Cục trưởng đi vào.

Mọi người đều đứng dậy nghênh đón. Cục trưởng cười nói: "Các đồng chí cứ ngồi đi. Tôi muốn đích thân tuyên bố tin tức." Ông nhìn Song Ji Hyo bằng ánh mắt tán thưởng: "Cục chúng ta đã quyết định cử Song Ji Hyo đi Miến Điện tham gia hành động liên kết tấn công tội phạm. Đây là sự tín nhiệm của Công an tỉnh đối với đội cảnh sát hình sự nói riêng và Cục Cảnh sát nói chung."

Cục trưởng vừa dứt lời, Kwon Joo liền nhận tài liệu trong tay Cục phó, phát cho mọi người. Ở hàng cuối cùng trên tài liệu xuất hiện tên Song Ji Hyo. Mọi người đều cảm thấy bất ngờ. Nhưng ngay sau đó, bọn họ mỉm cười, vỗ tay chúc mừng và nói những lời khích lệ Song Ji Hyo. Woo Tang và Tae Hwang còn quay sang nhìn Kang Gary.

Song Ji Hyo lập tức đứng dậy, hứa sẽ cố gắng hết sức, không phụ lòng mong đợi của mọi người. Trong không khí sôi nổi, cô vô thức đưa mắt về phía Kang Gary. Trên gương mặt Kang Gary vẫn là nụ cười ôn hòa, đôi mắt đen của anh lặng lẽ nhìn cô chăm chú. Song Ji Hyo không đoán ra anh đang nghĩ gì.

***
Cục trưởng rời khỏi đội cảnh sát hình sự, vừa về văn phòng ngồi xuống, Kang Gary đã đến gõ cửa.

"Cục trưởng, tại sao tôi không có tên trong tổ hành động?"

Cục trưởng hơi ngập ngừng.

Hành động lần này là chỉ thị của cấp trên, vì vậy ông không trưng cầu ý kiến của Kang Gary, mà trực tiếp truyền đạt mệnh lệnh xuống đội cảnh sát hình sự và cá nhân Song Ji Hyo. Bây giờ Kang Gary tìm đến tận nơi, ông mới chợt nhớ ra hai người đang yêu nhau.

Từ trước đến nay, Cục trưởng luôn là người công tư phân minh, lúc quyết định sẽ không nghĩ đến nhân tố không liên quan. Nhưng không để Kang Gary tham gia, đúng là vì nguyên nhân khác.

"Chuyện này cậu khỏi cần băn khoăn. Năng lực phá án của cậu đúng là rất xuất sắc, lúc tổ chuyên án thảo luận danh sách thành viên, cậu cũng được đề cử." Nói đến đây, Cục trưởng lập tức chuyển đề tài: "Khi cậu mới gia nhập đội cảnh sát hình sự, tôi đã hứa với gia đình cậu, tuy công việc khó tránh khỏi rủi ro, nhưng tôi sẽ không cử cậu đi những nơi nguy hiểm. Về điều này, năm đó cậu cũng đã đồng ý. Chuyến đi Miến Điện lần này, tuy có sự hợp tác của nước bạn, chắc sẽ không gặp nguy hiểm, nhưng dù sao nơi đó cũng là khu vực chiến loạn. Tôi nghĩ, người nhà cậu sẽ không đồng ý để cậu đi."

Kang Gary không lên tiếng.

Anh đến tìm Cục trưởng, thật ra không hoàn toàn vì Song Ji Hyo. Đúng như Cục trưởng nói, năng lực điều tra truy bắt tội phạm của anh thuộc hạng hàng đầu cả nước, anh rất thích hợp tham gia hành động lần này. Hơn nữa, 'Anh Pam' trốn thoát ngay trong cuộc vây bắt do anh phụ trách. Cũng giống như đa số cảnh sát hình sự có khí phách khác, Kang Gary muốn chính tay bắt ả quy án.

[Chuyển Ver MondayCoupe] - Anh khỏi cần theo đuổiWhere stories live. Discover now