Chương 17

78 2 0
                                    

Tiếng bước chân tiến lại gần, sau đó là vạt áo đen quen thuộc, mùi thuốc lá phảng phất... Nhìn thấy anh, Song Ji Hyo bỗng trở nên bình tĩnh. Tâm tình hỗn loạn trong đầu nhanh chóng tan biến như sương mù dưới ánh mặt trời.

Cô vừa làm gì Jeon So Min? Không ngờ cô lại trút nỗi buồn phiền lên người khác.

Song Ji Hyo nhìn chằm chằm đôi giày da của Kang Gary: "Xin lỗi, em sẽ nhận lỗi với bạn ấy."

"Ừm, còn gì nữa?" Kang Gary hỏi.

Song Ji Hyo ngẩn người, đôi tay đặt trên đầu gối cuộn chặt thành nắm đấm. Cử chỉ này đương nhiên không lọt qua mắt Kang Gary, anh không nể tình, thẳng thắn vạch trần: "Tại sao lúc ở hiện trường, em không nói ra chi tiết Yang Soo Young có quan hệ bất chính."


Song Ji Hyo hơi chấn động, cô nói khẽ: "Em không phát hiện ra điều đó. Lẽ nào anh cho rằng em cố ý che giấu?"

Kang Gary quan sát cô từ trên cao: "Đúng là em không phát hiện. Bởi vì trong tiềm thức của em không tin Yang Soo Young có quan hệ bất chính với người đàn ông có gia đình, do đó em mới bỏ qua những chi tiết vốn rõ rành rành?"

Song Ji Hyo trầm mặc trong giây lát, sau đó cô trả lời: "Em xin lỗi, chuyện này sẽ không có lần sau."

Thật ra, lúc Kang Gary đưa ra kết luận 'quan hệ bất chính' ở hiện trường, Song Ji Hyo đã ý thức được sự sơ suất của bản thân, nhưng cô không đào sâu suy nghĩ. Bây giờ bị Kang Gary bóc trần, cô mới hiểu, chính tâm trạng đã ảnh hưởng đến sự phán đoán của cô.

Lúc nói câu này, Song Ji Hyo vẫn cúi thấp đầu. Từ góc độ của Kang Gary, đôi vai mảnh dẻ của cô hơi co lại, đầu cúi rất thấp, mái tóc ngắn mềm mại rủ xuống trán. Anh lờ mờ có thể nhìn thấy đường nét của gương mặt trắng ngần, cái cổ mảnh mai. Trông cô không giống một người phụ nữ trưởng thành, mà giống một cô thiếu nữ yếu ớt và cố chấp.

Hôm nay là lần đầu tiên Song Ji Hyo có mặt ở hiện trường án mạng, người chết còn là bạn của cô. Thật ra Kang Gary đã rất hài lòng về biểu hiện của Song Ji Hyo rồi.

Tuy nhiên, hài lòng là một chuyện, dạy bảo lại là chuyện khác.

Có điều... Kang Gary vốn định giáo huấn Song Ji Hyo thêm vài câu, nhưng thấy bộ dạng ủ rũ của cô, anh đột nhiên không có tâm trạng tiếp tục.

Anh không lên tiếng, Song Ji Hyo tưởng đã xong chuyện, cô đang định đứng dậy về văn phòng, Kang Gary bất chợt ngồi xổm xuống.

Đôi mắt đen của anh ngang bằng cô, anh nhìn cô với ánh mắt mang hàm ý nào đó.

Gương mặt hai người gần trong gang tấc, Song Ji Hyo sững sờ. Thân hình cao lớn của Kang Gary ngồi trước mặt cô, yên tĩnh như pho tượng, cảm giác này thật... khó diễn tả.

Sau vài giây mắt đối mắt, Kang Gary nhìn sâu vào đôi mắt đỏ hoe của Song Ji Hyo, cuối cùng anh mở miệng: "Không có lần sau, em đừng khóc nữa."

Song Ji Hyo: "..."

Thật ra ban đầu nước mắt đã dâng tràn lên khóe mi, nhưng cô nhanh chóng kiềm chế. Có điều đôi mắt cô vẫn không tránh khỏi bị đỏ.

Sau khoảnh khắc im lặng ngắn ngủi, Song Ji Hyo chau mày ngoảnh đầu, né tránh ánh mắt Kang Gary: "Em không khóc từ lâu rồi."

Bắt gặp dáng vẻ quẫn bách của cô, Kang Gary cười cười. Vừa định đứng dậy, ánh mắt anh vô tình liếc xuống dưới.

Đến làn da trên cổ Song Ji Hyo cũng vừa trắng vừa mỏng manh, tựa hồ có thể nhìn rõ gân xanh. Cũng có lẽ do ngượng ngùng, gương mặt nhỏ nhắn của cô đỏ bừng, đỏ đến tận cổ và mang tai... Kang Gary chưa bao giờ gặp làn da của một người lại mỏng manh yếu ớt như vậy, phảng phất chạm vào là có thể rách toang.

Bởi vì Kang Gary vẫn ngồi xổm bất động, Song Ji Hyo lập tức phát giác, cô quay đầu hỏi: "Tại sao anh nhìn em như vậy?"

Kang Gary liếc cô một cái, thản nhiên như không: "Em thử nói xem nào?" Vừa dứt lời, anh liền đứng dậy bỏ đi.

Song Ji Hyo ngẫm nghĩ, có lẽ anh muốn xem xét cô. Thế là cô cũng đứng dậy, đi theo Kang Gary về văn phòng.

Vừa vào văn phòng, Kang Gary liền có cảm giác không khí bất bình thường. Kwon Joo đưa mắt ra hiệu với anh, mấy người cảnh sát nhíu mày. Anh quay đầu, liền bắt gặp Jeon So Min đang ngồi trước máy vi tính ở vị trí của mình, cô chăm chú gõ chữ, nhưng đôi mắt đỏ hoe.

Kang Gary chẳng bận tâm, đi vào phòng làm việc của mình. Một lúc sau, anh nghe thấy giọng nói nhỏ nhẹ của Song Ji Hyo truyền tới: "So Min, bạn có rảnh không, chúng ta..."

***

Yang Se Chan được xe cảnh sát đưa về nhà. Ban ngày, ngôi nhà lớn của Yang gia tràn ngập ánh nắng chói chang, xung quanh rất tĩnh mịch. Anh ta vừa về phòng nằm một lúc, cửa liền bị đẩy ra.

Người đi vào là Yang Se Wook, bố Yang Se Chan. Nhìn thấy con trai út mặt mày ủ rũ, ông ta ngồi xuống cạnh giường, cười nói: "Ban ngày anh không đi công ty, trốn ở đây làm gì vậy?"

Yang Se Chan ngồi dậy: "Bố... Soo Young chết rồi."

Vẻ mặt Yang Se Wook cứng đờ trong giây lát.

Yang Se Chan hít một hơi sâu: "Chị ấy bị giết hại. Có lẽ thủ phạm là đồng bọn của vụ lưỡi dao lần trước..." Nói đến đây, thanh âm của anh ta hơi nghẹn ngào.

Yang Se Wook năm nay sáu mươi lăm tuổi, do chăm sóc tốt nên trông ông ta chỉ tầm năm mươi. Lúc này, có lẽ do quá dùng sức khống chế biểu cảm, mỗi nếp nhăn trên gương mặt ông ta tựa hồ run rẩy.

Yang Se Wook không nói chuyện với Yang Se Chan, cũng không hỏi han tình hình. Ông ta đứng dậy, đi từng bước chậm chạp ra khỏi phòng. Từ góc độ của Yang Se Chan, bóng lưng của bố anh ta run run, lờ đờ và già nua hơn bất cứ lúc nào.

[Chuyển Ver MondayCoupe] - Anh khỏi cần theo đuổiWhere stories live. Discover now