Chương 28

83 3 0
                                    

Buổi sáng sớm, bầu trời mờ tịt, không khí trong lành, Song Ji Hyo lái xe trên con đường vắng vẻ.

Hôm qua Kang Gary nói, để vài ngày sau tập thể dục buổi sáng cũng không sao. Cô tưởng bản thân được nghỉ ngơi thoải mái. Ai ngờ sau khi vụ án kết thúc, đồng hồ sinh học lập tức hoạt động trở lại. Năm giờ sáng ngày hôm nay, cô tự động mở mắt, đầu óc vô cùng tỉnh táo.

Thôi thì thuận theo tự nhiên.

Bây giờ là đầu mùa hè, trời hửng sáng từ sớm. Đến cổng sân tập, Song Ji Hyo đã nhìn thấy vô số người tập thể dục chạy qua trước mặt cô. Song Ji Hyo đảo mắt một vòng quanh sân tập theo thói quen, nhưng không phát hiện ra bóng dáng Kang Gary. Sau đó, cô bắt đầu chạy chầm chậm.

Hôm nay, Kang Gary thức giấc đúng giờ. Sau nhiều năm làm nghề cảnh sát, anh đã thích ứng với việc ngày đêm đảo lộn, thể lực kiệt quệ trong quá trình phá án. Nhưng khi vụ án kết thúc, anh có thể ngay lập tức quay lại lịch làm việc và nghỉ ngơi bình thường.

Buổi sáng sớm, sau khi tiến hành tập luyện với dụng cụ và máy tập thể hình, Kang Gary mình đầy mồ hôi ngồi trên máy tập nghỉ ngơi, anh tiện tay mở một thư mục mới thiết lập, được cài mật mã mang tên 'JiJi' trong máy di động. Nghe thấy tiếng bước chân quen thuộc, Kang Gary lập tức ngẩng đầu, liền nhìn thấy cô gái bé nhỏ từ phía trước chạy ngang qua.

Kang Gary ngắm nhìn thân hình mảnh mai của cô, khóe miệng anh cong lên, anh nhét điện thoại vào túi áo, đứng dậy chạy theo cô.

Nghe tiếng bước chân trầm ổn mạnh mẽ ở đằng sau, Song Ji Hyo theo thói quen tránh về một bên để nhường lối. Người đó chạy mỗi lúc mỗi gần, thân thể tỏa nhiệt của anh lướt qua vai cô. Sau đó, đầu cô bị một bàn tay lớn vỗ nhẹ.

Song Ji Hyo ngẩng đầu, thân hình cao lớn của Kang Gary ở ngay trước mắt cô, gương mặt cương nghị của anh lấm tấm mồ hôi, khóe mắt anh vụt qua ý cười.

Song Ji Hyo mừng rỡ mỉm cười: "Thầy."

Trong lòng Kang Gary rất dễ chịu, anh gật đầu: "Chạy mấy vòng rồi?"

"... Nửa vòng."

"Tiếp tục chạy."

Một người đàn ông cao lớn tràn đầy sức mạnh như Kang Gary bỗng dưng giảm tốc độ, chạy chầm chậm bên cạnh Song Ji Hyo, hình ảnh này quá nổi bật. Một người quen của Kang Gary ở phòng điều tra tội phạm kinh tế chạy ngược lại, ánh mắt như cười như không nhìn bọn họ.

Kang Gary điềm nhiên chào hỏi đồng nghiệp. Anh không định chạy theo tốc độ sên bò của Song Ji Hyo. Một lúc sau, hai người nới rộng khoảng cách. Chỉ là khi chạy một mình, Kang Gary thầm nghĩ: 'Cứ tiếp tục như vậy không phải là cách, người còn chưa theo đuổi thành công, thanh danh đã bị ảnh hưởng.' Anh vốn không thích chuyện riêng tư trở thành tâm điểm chú ý của mọi người, Song Ji Hyo cũng không thích. Hơn nữa trong nhiều trường hợp, dư luận chẳng giúp được gì mà còn gây thêm phiền phức.

Xem ra, anh cần hành động lặng lẽ và thiết thực hơn. Kết thúc việc chạy bộ, hai người ngồi ở phòng họp nhỏ, phơi nắng đọc báo ăn sáng như thường lệ.

Kang Gary đột nhiên hỏi: "Việc rèn luyện sức mạnh và môn bắn súng của em thế nào?"

Song Ji Hyo trả lời: "Ngày nào em cũng rèn luyện sức mạnh ở nhà. Cuối tuần này, em định đi tập bắn súng."

Kang Gary không lên tiếng. Một lúc sau, anh cách tờ báo, hỏi giọng bình thản: "Em có gặp khó khăn gì về kỹ thuật bắn súng không?"

Song Ji Hyo biết anh là tay súng số một của thành phố Lâm, nhưng 'giết gà không cần đến dao mổ trâu', vì vậy cô không định làm phiền anh: "Cám ơn thầy, tạm thời không có. Cuối tuần em đã hẹn Kwon Joo, nhờ anh ấy dạy em."

Kang Gary liếc cô một cái: "Kỹ thuật bắn súng của Kwon Joo không tồi, hãy chăm chỉ học tập cậu ấy."

***
Công việc trọng tâm của ngày hôm nay là kết thúc vụ án Yang thị. Kwon Joo cùng Song Ji Hyo lại tiến hành ghi chép lời khai của Yang Soo Lin về chi tiết vụ án. Yang Soo Lin tỏ thái độ hợp tác. Chỉ là so với vẻ trầm tĩnh của ngày hôm qua, chị ta rất tiều tụy, viền mắt đỏ hoe và sưng húp.

Kết thúc buổi ghi chép, Song Ji Hyo đứng dậy chuẩn bị đi ra ngoài, Yang Soo Lin đột nhiên ngẩng đầu, nhìn thẳng vào Song Ji Hyo.

"Nếu cô là tôi, cô có làm như vậy không?"

Song Ji Hyo ngẩn người, trầm mặc trong giây lát, trả lời: "Không."

Yang Soo Lin nở nụ cười rất nhạt, gật đầu. Sau đó chị ta nói: "Tôi có thể nói chuyện riêng với cảnh sát Kang?"

Ra khỏi phòng thẩm vấn, Kwon Joo hỏi: "Tại sao chị ta lại hỏi em câu đó?"

Song Ji Hyo đáp khẽ: "Bởi vì chị ta cảm thấy em giống chị ta."

***
Khi Kang Gary vào phòng thẩm vấn, Yang Soo Lin không lập tức mở miệng. Chị ta nhìn Kang Gary, nhưng ánh mắt phảng phất dõi về một nơi rất xa: "Tối qua, tôi chợt nghĩ đến một khả năng."

Kang Gary lặng thinh.

Ánh mắt Yang Soo Lin vụt qua một tia sáng tỏ: "Xem ra cậu cũng nghĩ như tôi. Vì vậy, cậu sẽ không để 'hắn' thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật đấy chứ?" Tuy thần sắc Yang Soo Lin tương đối lạnh lùng, nhưng đáy mắt chị ta bộc lộ tia mong chờ.

[Chuyển Ver MondayCoupe] - Anh khỏi cần theo đuổiWhere stories live. Discover now