Chương 18

100 3 0
                                    

Lần này trở về Bắc Kinh, Kang Gary không định kinh động đến những người chẳng liên quan, anh cũng không thông báo cho Hia đình biết. Xuống máy bay, Kang Gary và Song Ji Hyo bắt taxi, đi đến một nhà nghỉ gần Bộ Công an nằm ở phía nam thành phố.

Bắc Kinh tầm chiều tối vừa huyên náo vừa đông đúc. Ráng chiều tỏa ánh sáng màu vàng rực rỡ xuống những tòa nhà cao tầng. Nhà nghỉ là một tòa nhà màu trắng năm tầng không bắt mắt, hành lang phủ tấm thảm màu đỏ cũ kỹ, bức tường sơn màu vàng theo phong cách của thập niên 90. Nhân viên tiếp tân của đơn vị nhà nước lúc nào cũng Gó thái độ không nóng không lạnh.

Tuy nhiên, Kang Gary chẳng hề bận tâm, Song Ji Hyo càng không để ý. Hai người lấy hai phòng, xách hành lý đi lên tầng trên, ai vào phòng người nấy.

Kang Gary tắm rửa, thay áo phông rộng rãi và quần dài. Anh vừa mở máy vi tính liền nghe thấy tiếng gõ cửa.


Là Song Ji Hyo. Cô ôm máy tính xách tay đứng trước cửa. Gương mặt trắng trẻo điềm nhiên như không: "Buổi tối có làm việc không ạ?"

Song Ji Hyo cũng vừa tắm xong, cô mặc áo phông và quần thể thao, mái tóc ngắn còn ướt dính vào trán, đôi mắt cô đặc biệt đen láy và trong veo.

Giống đôi mắt của động vật nhỏ. Kang Gary rời mắt khỏi gương mặt Song Ji Hyo, anh xoay người để cô vào phòng.

Nhà nghỉ ba sao, căn phòng nhỏ đến đáng thương. Trong phòng chỉ có hai chiếc ghế gỗ, một chiếc để hành lý của Kang Gary, một chiếc Kang Gary đang ngồi. Công việc quan trọng hơn cả, Song Ji Hyo không câu nệ tiểu tiết, trực tiếp ngồi xuống mép giường, mở laptop cùng anh thảo luận.

Thật ra hai người lúg này cũng chỉ có thể rà soát lại từ đầu vụ án, xem có tìm ra manh mối khác không. Trò chuyện một lúc cũng chẳng có tiến triển mới nên họ dừng lại. Song Ji Hyo không định về phòng, cô ôm laptop tiếp tục nghiên cứu tư liệu tài vụ của Yang Soo Young. Kang Gary tựa vào thành ghế, ngước nhìn màn đêm vừa buông xuống bên ngoài cửa sổ, lặng lẽ uống trà.

Trong phòng không một tiếng động, ánh đèn vàng tỏa sáng tạo ra bầu không khí ấm áp cổ xưa.

Kang Gary vừa di chuyển ánh mắt, liền nhìn thấy Song Ji Hyo đang ngồi trên ga trải giường trắng muốt. Áo phông rộng thùng thình khiến thân hình cô càng nhỏ bé, càng mềm mại, phảng phất tỏa ra mùi thơm của dầu tắm... làm cả căn phòng tựa hồ có thêm hơi thở sạch sẽ dịu dàng.

Đúng lúc này, điện thoại di động đổ chuông, phá vỡ bầu không khí tĩnh lặng. Song Ji Hyo nhướng đôi mắt đen láy về bên này, Kang Gary chạm mắt cô trong một giây. Sau đó anh bắt điện thoại, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

Là Lee Kwon Soo gọi đến. Trước khi bay về Bắc Kinh, anh đã gọi điện cho Lee Kwon Soo thông báo tình hình. Lee Kwon Soo cũng tốt nghiệp đại học H như Yang Soo Young. Anh ta lại có mối quan hệ rộng rãi, có sự giúp đỡ của anh ta, hiệu suất công việc sẽ càng cao hơn.

Lee Kwon Soo là người thông minh, anh ta chỉ nói ngày mai sẽ đưa Kang Gary đi đại học H, chứ không hỏi nhiều lời. Sau đó, anh ta cười hì hì, kêu anh Ba Kang ra ngoài uống rượu.

Kang Gary đương nhiên từ chối: "Tớ không có thời gian, các cậu cứ chơi đi."

Lee Kwon Soo đời nào chịu bỏ qua: "Ra ngoài đi, một khắc đêm xuân đáng giá ngàn vàng, cậu bớt cung cúc tận tụy một ngày, nhân dân cũng sẽ tha thứ cho cậu."

"Cuốn xéo." Kang Gary nói xong liền cúp điện thoại.

Song Ji Hyo vốn không có ý định nghe trộm, nhưng cuộc trò chuyện của bọn họ cứ lọt vào tai cô. Cô không khỏi bất ngờ khi nghe thấy ngữ điệu không nghiêm túc của Kang Gary bảo người khác 'cuốn xéo'. Song Ji Hyo lại ngẩng đầu, thân hình cao lớn của Kang Gary đang tựa vào thành ghế, gương mặt tuấn tú của anh để lộ ý cười lười nhác, hoàn toàn khác bộ dạng nghiêm nghị thường ngày.

Thì ra đây là trạng thái của Đội phó Kang trong cuộc sống riêng tư. Song Ji Hyo cúi đầu, tiếp tục công việc của mình.

Ai ngờ vài phút sau, dưới lầu liên tục truyền đến tiếng động cơ tạp loạn và tiếng còi xe ầm ĩ, vô số ánh đèn pha chiếu sáng trong đêm tối. Nhà nghỉ nhỏ trở nên náo nhiệt trong giây lát. Có người hét lớn tiếng: 'Anh ba', 'anh ba'. Hình như đã có người nói trước với nhà nghỉ nên không ai ra ngăn cản.

Chứng kiến cảnh tượng này, Kang Gary bất giác phì cười. Song Ji Hyo không biết 'anh ba' chính là người ở trước mặt cô, tạp âm ở bên ngoài cũng chẳng liên quan đến cô nên cô coi như không tồn tại.

Một lúc sau, có người gõ cửa.

Lúc Lee Kwon Soo vào phòng, anh ta không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy Song Ji Hyo. Anh ta biết Kang Gary nhận một học trò nữ, nhưng hai người trước mặt mặc đồ thoải mái, cô gái đêm tối vẫn ở trong phòng của Kang Gary...

Kang Gary mỉm cười giới thiệu Song Ji Hyo với Lee Kwon Soo. Lee Kwon Soo trong lòng ngứa ngáy, thầm nghĩ: 'Tôi đã thấy rõ rồi đấy nhé'.

Song Ji Hyo lên tiếng: "Đội phó Kang, em về phòng trước đây." Kang Gary còn chưa gật đầu, Lee Kwon Soo đã ngăn cô lại: "Cảnh sát Song, cô đừng bỏ đi, người đến nơi này đều là khách, Bắc Kinh hoan nghênh cô..."

Bảo Song Ji Hyo cùng một đám người xa lạ 'đi dạo phố' là chuyện không thể. Nhưng Lee Kwon Soo vốn rất tinh ranh, anh ta mồm mép đưa ra một lý do vô cùng thuyết phục: "Cô không đi, lát nữa anh ba bị đám người đó chuốc rượu say thì sao? Ngày mai còn điều tra vụ án thế nào được nữa? Bọn họ không hết mình ủng hộ công việc của anh ba giống tôi. Có cô ở đó, bọn họ sẽ nể mặt phụ nữ, hoặc nếu uống rượu, cô cũng có thể đưa anh ba về, không ảnh hưởng đến công việc ngày mai."

Nghe đến đây, Song Ji Hyo nhìn Kang Gary bằng ánh mắt dò hỏi. Kang Gary vốn không muốn đi, nhưng thấy bọn họ ầm ĩ đến tận nơi này, xem ra không đi không xong, thôi thì lộ diện một cái rồi quay về.

Ngày mai phải điều tra vụ án, anh không thể uống rượu, cũng chẳng có ai dám chuốc say anh, Lee Kwon Soo chỉ là bịa chuyện. Có điều, anh sắp đi chốn ăn chơi phồn hoa rực rỡ, để cô gái nhỏ một mình ở lại nhà nghỉ tồi tàn này, anh bỗng nhiên có cảm giác... ngược đãi động vật nhỏ. Kang Gary nhếch miệng nhìn Song Ji Hyo: "Đi ra ngoài cho đầu óc thư thả."

[Chuyển Ver MondayCoupe] - Anh khỏi cần theo đuổiWhere stories live. Discover now