Chương 26

81 2 0
                                    

Bóng cây bên ngoài cửa sổ lay động, ngôi biệt thự đèn đóm sáng trưng vô cùng tĩnh mịch. Song Ji Hyo ngước nhìn đôi mắt đmn láy của Kang Gary, cô chậm rãi mở miệng: "Đầu tiên, căn cứ vào kết quả giám định mới nhất của bên pháp y, Yang Soo Young tắt thở trong khoảng thời gian từ 21 giờ đến 23 giờ. Hình ảnh từ camera giám sát ở trên đường cho thấy, Jang đến ngôi biệt thự lúc 24 giờ, vì vậy anh ta không phải là hung thủ. Dựa theo nội dung tin nhắn và đống quần áo anh ta chưa kịp xử lý, lời khai của anh ta về cơ bản đáng tin cậy, anh ta đúng là bị gọi đến ngôi biệt thự.

Tiếp theo, Yang Soo Ni cũng không phải là hung thủ. Căn cứ vào camera giám sát và lời khai của chị ta, thời gian chị ta ở hiện trường chưa đến một tiếng đồng hồ. Trong thời gian ngắn như vậy, một người phụ nữ như chị ta không thể nào hoàn thành một loạt hành động, bao gồm giết người, phá hoại hệ thống giám sát an ninh, đâm thêm vài nhát dao vào nạn nhân, xử lý sạch sẽ hiện trường. Hơn nữa, cũng không thể giải thích hdi loại vết thương trên thi thể nạn nhân, cũng không có chuyện Jang đến sau bồi thêm mấy nhát dao. Theo hình ảnh từ camera giám sát trên đường, khi Jang đến nơi, Yang Soo Ni đã rời đi. Anh ta kiếm đâu ra dao rọc giấy ở vùng núi heo hút lúc nửa đêm?

Một khi hai người xuất hiện tại hiện trường vào khoảng thời gian xảy ra vụ án không phải là hung thủ, vậy thì chúng ta cần quay lại giả thiết ban đầu, xem chỗ nào xảy ra sai sót.


Chúng ta phán đoán thời gian Yang Soo Young tử vong đều căn cứ vào kết quả giám định và tin nhắn cầu cứu do chị ấy gửi đi lúc 22 giờ 17 phút. Nhưng trong lời khai của Yang Soo Ni, chị ta nói buổi tối hôm đó rất lạnh, trong nhà bật điều hòa. Điều này rất kỳ lạ, bây giờ là mùa xuân, ban đêm tương đối lạnh, nếu bật điều hòa cũng nên bật chiều nóng mới đúng, tại sao Yang Soo Ni lại có ấn tượng bên trong rất lạnh? Nhiệt độ xuống thấp có thể trì hoãn phán đoán về thời gian tử vong của thi thể. Như vậy, nhiều khả năng Yang Soo Young chết trước 21 giờ.

Ngoài ra, Yang Soo Ni cho biết, chị ta nghe thấy tiếng lò vi sóng khi vào cửa. Nhưng tối hôm đó, Yang Soo Young làm món sal và shashimi, vốn không cần dùng đến lò vi sóng. Có lẽ tiếng động Yang Soo Ni nghe thấy không phải là tiếng lò vi sóng, mà là tiếng báo hiệu gửi tin nhắn thành công. Em đã lên mạng tìm hiểu, gần đây máy di động có thể cài đặt phần mềm hẹn giờ gửi tin nhắn. Nếu hung thủ có trình độ IT nhất định, còn có thể download virus, sau khi gửi xong tin nhắn lập tức xóa phần mềm này. Như vậy sẽ không để lại dấu vết. Do đó, có khả năng hung thủ dùng chế độ hẹn giờ gửi tin nhắn, lại bật điều hòa lạnh giảm nhiệt độ trong phòng. Sử dụng cùng một lúc hai thủ đoạn này, sẽ làm xáo trộn thời gian tử vong. Đáng tiếc, máy di động đã bị Yang Soo Ni đến hiện trường lấy đi mất.

Nếu giả thiết này thành lập, chúng ta cần điều tra bằng chứng ngoại phạm củd những đối tượnn bị tình nghi vào thời điểm trước 22 giờ. Căn cứ theo lời khai của bọn họ, chỉ có anh cả Yang Soo Young và chị hai Yang Soo Lin, hai người cũng phù hợp với mô tả về hung thủ của chúng ta. Về phần Yang Soo Ni, em nghĩ chị ta hoặc là nhìn thấy xe của anh cả và chị hai khi đang trên đường đến hiện trường, hoặc là chị ta cũng đoán ra hung thủ là di, vì vậy mới có ý định nhận tội thay anh chị mình. Lúc Yang Soo Ni đến ngôi biệt thự, Yang Soo Young chắc đã chết rồi."

Song Ji Hyo trình bày xong liền nhìn Kang Gary. Trong đôi mắt trầm tĩnh của cô ẩn hiện sự tự tin và chờ mong được thừa nhận.

Kang Gary mỉm cười: "Không tồi. Thật ra ngay từ đầu, tôi cũng đã nghi ngờ. Một người có thể xử lý sạch sẽ hiện trường không lưu lại dấu vết, chắc chắn sẽ tạo ra bằng chứng ngoại phạm cho mình. Tuy nhiên, em còn bỏ sót một điểm quan trọng nhất."

Song Ji Hyo ngẩn người.

Kang Gary nói: "Chứng cứ đâu? Tất cả những điều em vừa trình bày chỉ là suy đoán, chứng cứ định tội hai người nằm ở đâu?"

Song Ji Hyo cúi đầu ngẫm nghĩ, cô lờ mờ cảm thấy một manh mối nào đó nhưng lại không rõ ràng.

Tuy coi Song Ji Hyo là bạn gái tương lai, nhưng lúc làm việc, Kang Gary không có ý dịu dàng hay chiếu cố đến cô. Anh cho rằng Song Ji Hyo cũng không cần điều đó.

Vì vậy, bắt gặp gương mặt đầy vẻ nghi hoặc của Song Ji Hyo, Kang Gary không thương hoa tiếc ngọc, thẳng thắn phê bình: "Căn bệnh lớn nhất của em là quá coi trọng phân tích mà bỏ qua việc nghiên cứu vật chứng. Lúc thảo luận về Jang , em không nghĩ đến vật chứng quan trọng là 'quần áo'. Bây giờ cũng vậy, thật ra vừa rồi em đã nhắc tới chứng cứ quan trọng để phá án, nhưng em lại không đào sâu suy nghĩ. Bây giờ tôi sẽ không vạch trần, em hãy về nhà thử nghĩ xem, sáng sớm ngày mai chúng ta phá án."

***
Tối nay thời tiết u ám, dự báo có mưa. Trong lúc quan sát hiện trường, Song Ji Hyo đã nghe thấy tiếng mưa rơi lộp độp ở bên ngoài. Khi hdi người đi ra cửa ngôi biệt thự, mưa lớn như trút nước. Rừng cây và ngọn núi càng mờ mịt trong mưa gió.

Song Ji Hyo run cầm cập, lấy từ túi xách một chiếc ô gấp nhỏ rồi quay sang hỏi Kang Gary: "Anh có mang ô không?"

Kang Gary cầm cái túi bên trong có chiếc ô nặng trịch, nhưng anh bình thản lắc đầu: "Không mang."

Diện tích của ngôi biệt thự khá lớn. Từ cửa ra vào cũng phải đi bộ mấy chục mét mới tới bãi đỗ xe. Song Ji Hyo mở ô đưa cho Kang Gary, sau đó cô đứng sát vào người anh.

Mặt đất trơn trượt, nước chảy xối xả, tiếng mưa rơi rào rào. Kang Gary một tay cầm ô, cùng Song Ji Hyo vai kề vai đi trong cơn mưa lớn. Cô hơi cúi thấp đầu, để lộ cái cổ mảnh khảnh, gương mặt nghiêng bình tĩnh.

[Chuyển Ver MondayCoupe] - Anh khỏi cần theo đuổiWhere stories live. Discover now