CHƯƠNG 32: NGUYÊN NHÂN

1.1K 22 2
                                    


Tác giả: Luna Huang

Mã Phi Yến phẫn nộ kể lể lung tung rồi chốt một câu: "Phụ thân, nữ nhi không muốn gả cho hắn." Nàng nhảy như tôm tươi mới bị bắt lên bờ.

Tề thị bước đến không nghe đầu lại nghe trúng phần đuôi liền kéo tai nàng đến mắng: "Thánh chỉ tứ hôn làm sao có thể nói không gả là không gả được. Ngươi muốn kháng chỉ để mang đầu trên dưới Mã gia đặt xuống đất cả sao?"

Khó khăn lắm mới có được hôn sự tốt như vậy sao có thể để nàng làm hỏng được chứ? Có được hiền tế như Cung Vô Khuyết chẳng phải là rất oai sao? Hắn là quan nhất phẩm, gả cho hắn liền có thể là cáo mệnh nhất phẩm, thế thì còn gì bằng nữa.

Mã Tuấn Vĩnh ngồi đó nghĩ nghĩ rồi nói: "Để phụ thân nghĩ cách." Ái nữ của hắn làm sao có thể bước chân hoàng tộc được. Nhỡ có chuyện gì xảy ra hắn muốn cũng không thể cứu được nàng. Hắn là công bộ không được tham chính.

Tề thị đứng bên cạnh nhẹ giọng nói với trượng phu: "Chàng chiều nàng như thế làm gì? Khó khăn lắm nàng mới có thể gả đi cơ mà. Lại nói đó là chiếu chỉ tứ hôn đâu phải hôn ước bình thường."

Mã Phi Yến giậm chân cằn nhằn: "Vì sao mẫu thân cứ thích nữ nhi gả ra ngoài như vậy? Người thực sự vui khi thấy nữ nhi không ở nhà nữa phải không? Lúc mẫu thân gả cho phụ thân người xa nhà có vui không?"

Tề thị tức đến mức hô hấp không thông. Chỉ có một chữ 'ngươi' mà nàng ta nói mãi cũng không xong. Mã Tuấn Vĩnh thấy vậy liền giữ thê tử lại đưa mắt ra hiểu cho Mã Phi Yến nhanh chóng rời đi.

Mã Viễn Duẫn và Mã Viễn Luật liền kéo Mã Phi Yến về phòng rồi thi nhau tra hỏi nàng. Mã Phi Yến mệt mỏi đem chuyện ở Tân Hà thôn một lần kể ra hết. Nàng đưa tay lên trời thề:

"Muội tuyệt đối cùng hắn không có gì. Lúc đó muội chỉ mới mười một tuổi thôi, hắn lưu lại đó chỉ có hai mươi bốn ngày."

Hai huynh trưởng của nàng đồng loạt thở dài. Bọn họ cũng không biết vì sao Cung Vô Khuyết lại chọn trúng nàng. Nếu là vì nhan sắc thì nàng xưa nay ngoại trừ vẫn nam trang ra thì đi đâu nàng cũng mang mạn che mặt. Chưa kể còn bị đồn là xấu nữ, thật đau đầu.

Lát sau, quan khách cũng rời đi, Mã gia chi thứ hai được mời đến tiền thính hỏi chuyện. Nha hoàn, gia đinh đều bị đuổi đi hết không cho đứng gần tiền thính quá hai mươi bước chân.

Bên trong tiền thính, sắc mặt của đám người Mã gia cực kỳ u ám, người bị bức hôn là nàng cơ mà, bọn họ khó chịu gì chứ? Đến không khí bên trong tiền thính cũng ngột ngạt đi vài phần.

Mã Phi Yến ngồi bên cạnh hai huynh trưởng, mặt nàng không biểu lộ bất kì thần thái gì, chỉ là ngồi đó nhìn đám người Mã gia. Họ gọi đến là để tác thành hay phản đối?

Lão thái gia ngồi trên ghế chủ vị nhìn nàng hỏi: "Phi Yến, ngươi nói thật cho chúng ta biết, ngươi cùng Định quốc công như thế nào quen biết?" Lúc nghe được Cung Vô Khuyết nói chờ nàng đã năm năm bọn họ ai cũng bị chấn động mạnh cả.

Quả nhiên là con khỉ chết tiệt đó gây họa cho nàng. Mã Phi Yến lại mang toàn bộ chuyện ở Tân Hà thôn kể ra, đương nhiên nàng giấu một chi tiết riêng tư, rồi đưa tay lên trời thề tuyệt đối hoàn toàn đúng sự thật.

TRUY THÊWhere stories live. Discover now