CHƯƠNG 61: LÀM GƯƠNG

805 26 0
                                    


Tác giả: Luna Huang

Không lâu sau, lão thái gia cùng lão thái thái bảo Mã gia quá ít tôn tử nên buộc Mã Viễn Hành, Mã Viễn Duẫn cùng Mã Viễn Luật lập thiếp. Trước đó còn lừa Tề thị cùng Mã Tuấn Vĩnh, Mã Tuấn Trường không được can thiệp vào chuyện này.

Mã Viễn Duẫn cùng Mã Viễn Luật liên tục phản đối nhưng không có hiệu quả. Bạch Mãn Ngọc cùng Chuyết Niên Quyên cũng bày sắc mặt không hứng thú mỗi khi cùng nhau dùng bữa sáng.

Thê thảm nhất cũng là Tạ thị, nàng ta hạ sinh hai hài tử một nam hài một nữ hài vẫn bị cho là không đủ. Trình thị cùng Lý thị liên tục ủng hộ kế hoạch này còn đe dọa nếu như dám biểu hiện thái độ như Bạch Mãn Ngọc cùng Chuyết Niên Quyên liền bảo Mã Viễn Hành hưu nàng ta đi.

Mã Viễn Hành cũng sớm có ý nghĩ muốn được như Mã Tuấn Vĩnh vậy, cả đời một thê nhưng mọi người bên đại phòng đều ép hắn lập thiếp. Còn bảo phải làm gương cho Mã Viễn Duẫn cùng Mã Viễn Luật. Mỗi ngày thấy Tạ thị không vui hắn dỗ ngọt mãi mà cũng chẳng xong nên cũng cảm thấy bản thân vô dụng.

Lúc này bên trong phòng của Mã Phi Yến cực kỳ náo nhiệt nếu không muốn nói là ồn ào. Bạch Mãn Ngọc cùng Chuyết Niên Quyên mỗi người một bên líu lo ton hót tố khổ với nàng.

Tạ thị không có gì làm cũng đến An Tri hiên tìm bọn họ nói chút chuyện phiếm giải sầu. Không ngờ lại nghe được chuyện này liền muốn quay lưng bỏ đi.

Bạch Chỉ bưng trà đến thấy Tạ thị đứng trước cửa phòng muốn gõ cửa lại không dám, liền hỏi: "Mã thiếu phu nhân đến tìm tiểu thư sao?"

Chuyết Niên Quyên nghe được liền chạy ra mở cửa kéo Tạ thị vào: "Đường tẩu đến mau mau vào nói chuyện cùng chúng ta đi."

Tạ thị chậm rãi tiến vào, tuy môi nở nụ cười nhưng ai nhìn cũng nhận ra được nụ cười đó như mếu vậy. Bạch Mãn Ngọc hiểu chuyện liền nắm tay nàng ta an ủi vài câu.

Mã Phi Yến nằm dài trên bàn nhìn ba nữ nhân vì trượng phu bị bắt lập thiếp mà không vui, báo hại nàng một ngày bình yên cũng không thể qua được.

"Vậy ý tứ của đường ca ca thế nào?" Chỉ cần Mã Viễn Hành không đồng ý là được rồi. Nhưng cơ hội này thực sự là không cao a.

Tạ thị buồn bã nói: "Viễn lang căn bản không được phép có ý kiến. Hắn nói câu nào liền bị bác bỏ câu đó. Mẫu thân còn mắng hắn bất hiếu nữa." Nàng thân làm thê tử làm sao có thể để trượng phu mình gánh tội bất hiếu đây.

Bạch Mãn Ngọc liền hỏi: "Vậy đường tẩu dự tính thế nào?" Lúc trước nàng luôn nghĩ bản thân bất hạnh khi không nhớ được thân thế. Hiện thấy Tạ thị nàng thật cám ơn lão thiên gia để nàng gặp được Mã Viễn Duẫn một trượng phu tốt như vậy. Lại còn có một gia đình tốt như vậy yêu thương che chở không chê bai nàng như vậy.

"Để hắn lập thiếp thôi, dù gì thanh xuân không còn mãi được, để nữ nhân khác thay ta hầu hạ hắn cũng được." Khi nói ra câu này tâm nàng cũng chua xót một trận. Phải mất một thời gian khá dài nàng mới có thể đưa ra quyết định này. Sợ là phải mất thêm một khoảng thời gian dài để tiếp nhận sự thật này.

TRUY THÊWhere stories live. Discover now