CHƯƠNG 63: NỘ KHÍ

848 22 0
                                    


Tác giả: Luna Huang

Hạ triều, Cung Vô Khuyết vui vẻ cùng đám người Mã gia hồi Mã phủ. Hắn không hề cố kỵ mà bước vào xe ngựa ngồi cùng Mã Tuấn Vĩnh, Mã Viễn Duẫn, Mã Viễn Luật. An công công được hoàng thượng sai đến Mã Phủ tuyên chỉ ngồi ở một xe ngựa khác.

Ba phụ tử Mã gia luôn miệng chúc mừng hắn phục chức nhưng không dám đề cập đến hôn sự. Trong lòng bọn họ đang nghĩ không biết Mã Phi Yến sẽ phản ứng như thế nào khi nhận được tin tức này. Đây sẽ là tin vui hay tin buồn đối với nàng?

Cung Vô Khuyết luôn miệng hỏi về tình hình của Mã Phi Yến sau khi Tuyết Ly cùng Thiết Trụ rời đi. Hắn hồi hộp nắm chặt thánh chỉ trong tay như hài tử ngày đâu tiên đi học vậy. Ba phụ tử cũng thành thật đáp trả.

Tuy hắn mở miệng vẫn là 'nhạc phụ đại nhân', 'thê huynh' nhưng ba phụ tử vẫn gọi hắn là 'quốc công gia'. Còn chưa biết Mã Phi Yến sẽ phản ứng thế nào cơ mà. Dạo này nàng ở trong phủ suốt ngày chạy tới chạy lui bảo không muốn thành thân. Giờ hoàng thượng lại tứ hôn không biết An Tri hiên có bị nàng nháo đến đảo ngược không nữa.

Ở bên ngoài náo nhiệt, bọn họ biết được Cung Vô Khuyết được minh oan còn lập được đại công để phiên bang kết giao hảo liền đứng hai bên đường bàn tán. Xe ngựa cũng vì vậy mà cứ chạy chậm khiến lòng của Cung Vô Khuyết như bị lửa thiêu. Hắn là muốn sớm được gặp nàng a, sao con đường lại dài như vậy? Nếu không phải lấy lòng phụ tử Mã gia hắn đã dùng khinh công sớm đến đó gặp nàng rồi.

Tiếng ồn ào bên ngoài truyền vào trong xe ngựa, ngoài chuyện ca ngợi công trạng của hắn còn là chuyện về Mã Phi Yến nữa.

"Các ngươi có biết gì chưa? Ta nghe nói Mã phủ treo đèn kết hoa đấy?"

Bốn nam nhân trong xe ngựa nghe được liền ngừng nói chuyện, ngoáy ngoáy tai rồi đem tai dán sát vào thành xe nghe ngóng chuyện bên ngoài.

Họ là không tin được những gì mình vừa nghe được a. Tiệc tùng trong phủ, sinh thần của mọi người trong phủ cũng chẳng liên quan gì đến hôm nay. Trong Mã phủ còn ai thành thân nữa sao? Chẳng phải đã nói không bàn đến chuyện lập thiếp nữa cơ mà. Nếu vậy thì ngoài Mã Phi Yến ra còn ai gả nữa?

Còn không để bọn họ suy nghĩ thêm bên ngoài lại có tiếng truyền vào.

"Ta nghe nói là nữ nhi của Mã thượng thư 'lấy' phu quân a."

Cung Vô Khuyết mở to mắt quay sang ba phụ tử Mã gia như thể muốn nghe chính miệng bọn họ xác nhận sự thật. Tâm hắn như ngừng đập trong giây lát rồi lại đập nhanh hơn, hơi thở cũng có chút gấp gáp.

Nãy giờ bọn họ đâu có kể với hắn chuyện Mã Phi Yến cũng nam nhân khác nhận biết lại còn thân thuộc đến mức thành thân thế này. Vậy hôm đó nàng nói với hắn là có ý tứ gì? Nàng đợi không được nên thành thân sao? Rõ ràng nàng đã hứa với hắn rồi cơ mà. Lại nói lúc nãy An công công đến phủ lấy ngọc bội nàng cũng là biết hắn bình an trở về đi.

"Ngươi nghe có chính xác không vậy? Sáng nay ta còn thấy Mã thượng thư thượng triều a."

Ba phụ tử Mã gia cũng ngạc nhiên không kém gì Cung Vô khuyết. Mã Phi Yến lúc nào muốn thành thân sao bọn họ không biết. Lại nói cùng ai thành thân, hôm nay là ngày thành thân mà bọn hắn một chút cũng không biết gì a. Đến cùng là xảy ra chuyện gì?

TRUY THÊWhere stories live. Discover now