CHƯƠNG 24: SUM HỌP

1K 24 0
                                    


Tác giả: Luna Huang

Thời gian trôi qua nhanh như một cơn gió, hôm nay Mã Phi Yến nàng đây đã mười lăm tuổi rồi. Bách Hoa Mộng của nàng cũng đã được mở rộng thêm, vì chủ nhà kế bên rao bán nhà. Thu nhập ngày một nhiều, mỗi tối về phòng nàng đếm bạc thôi cũng mỏi cả mắt.

Sau hôm đại hôn của Mã Viễn Hành, không còn ai đến tìm nàng gây rắc rối nữa. Nghe phong phanh từ hạ nhân trong phủ, Trình thị bị phạt quỳ từ đường một ngày hai đêm xám hối. Nàng ta vì hại nàng mà đem cả danh dự của Mã gia ra đùa. Lý thị và Mã Phi Vũ bị bắt chép hai mươi lần <Kim Cang Kinh>.

Sau khi được tha, Trình thị mang Lý thị và Mã Phi Vũ ra hành hạ một phen. Lý thị thì bức tử nha hoàn thất trách hôm đó, xác cũng được mang ra sau núi chôn. Trạch đấu đúng là một bi kịch.

Sau đại hôn một ngày Tạ thị có đến mang lễ vật tặng nàng rồi ngồi ở An Tri hiên một lúc mới rời đi. Ai mà biết nàng ta có ý tốt gì không. Tốt nhất không nên qua lại tránh rắc rối phát sinh.

Lão thái gia cho người gọi nàng đến thư phòng, bảo nàng giải thích lại vụ án trộm vòng lúc trước. Bất đắc dĩ Mã Phi Yến liền nói:

"Nếu gia gia cảm thấy Phi Yến có thể nhớ đường đến phòng của đường tứ tỷ, có thể đến đó mà chỉ bị một người phát hiện ra thì xem như là Phi Yến lấy vậy."

Dù gì đánh cũng đã đánh rồi, thanh danh của nàng cũng bị hủy rồi, giải thích có gì quan trọng nữa đâu.

"Ngươi chịu ủy khuất rồi." Lão thái gia thở dài: "Vì sao lúc đó ngươi không giải thích rõ ràng?"

"Gia gia cảm thấy sẽ có ai tin Phi Yến?" Nàng cười lạnh hỏi ngược lại. Cả hắn cũng không tin nàng thì bảo nàng giải thích cho người nào nghe?

Không thể trả lời được lão thái gia liền cho nàng trở về viện. Sau chuyện này lão thái gia đối với nàng có phần thương yêu nhiều hơn nhưng người khác trong phủ.

Bẵng đi ít lâu, Trình thị cùng Lý thị đến gặp nàng bồi tội rồi còn tặng rất nhiều lễ vật. Mã Tuấn Trường sau khi bị lão thái gia giáo huấn cũng tìm nói nàng giải quyết hiểu lầm.

Trình thị là đương gia chủ mẫu, Tề thị lại không ở đây nên bảo muốn làm lễ cập kê cho nàng. Đương nhiên nàng sớm dập tắt cái giấc mộng đó của nàng ta rồi. Nàng bảo đợi Mã Tuấn Vĩnh cùng Tề thị về nàng mới làm lễ cập kê.

Lão thái thái phản đối bảo rằng không biết khi nào phụ mẫu của nàng mới về. Nhưng nàng kiên quyết nếu họ không về sẽ không làm lễ cập kê. Lý lẽ của bọn họ không bằng nàng thế là bọn họ chết tâm.

Chuyện hôn sự của Mã Viễn Duẫn, Mã Viễn Luật không thể nhúng tay vào. Đến chuyện lễ cập kê của Mã Phi Yến cũng không được đề cập đến. Trình thị tức anh ách nhảy đành đạch như tôm tươi nhưng không thể làm gì được.

Lão thiên gia hình như cảm thấy nàng chướng mắt hay sao mà cứ luôn làm trái ý nguyện của nàng. Ghét thế nào mà Mã Tuấn Vĩnh cùng Tề thị lại thông báo trở về. Nàng không muốn làm lễ cập kê đâu. Nàng chỉ mới mười lăm thôi mà.

TRUY THÊWhere stories live. Discover now