CHƯƠNG 4: BỒI TỘI

1.9K 46 3
                                    


Tác giả: Luna Huang

Sau bữa cơm, đúng như dự đoán của Mã Tuấn Vĩnh, Mã Phi Yến lập tức viện cớ chạy về phòng.

Về đến phòng nàng ôm lấy tấm chăn vứt lên vứt xuống trên giường. Nếu là ở hiện đại, nàng sẽ mang hình chân dung của Cung Vô Khuyết dáng lên con thú nhồi bông to liên tục đánh mắng trút giận.

Bất quá phụ tử nhà hắn đại diện cho hoàng đế đến giám sát xem có phải phụ thân nàng cắt xén bạc cứu tế không. Nàng cũng chỉ biết nhẫn nhịn mà thôi.

Lúc nãy ở bữa cơm Mã Tuấn Vĩnh cố ý hỏi Cung Lạc Thiên lưu lại bao lâu. Thế mà không để Cung Lạc Thiên trả lời Cung Vô Khuyết lại nhìn nàng đầy đắc ý trả lời: "Bổn hầu vốn định lưu lại vài ngày nhưng không ngờ lại đối với dân chúng nơi đây cực kỳ thương xót nên lưu lại lâu hơn."

Tên khốn đó rõ ràng là muốn gây khó dễ cho nàng thôi. Làm gì có chuyện một người như hắn biết thương xót bá tánh chứ. Nhìn biểu cảm của hắn khi thấy nàng ngoài rừng là biết rồi. Thập phần không muốn day vào chứ đừng nói là thương xót gì đó.

Biết trước hắn thuộc hàng nhân vật nguy hiểm nàng đã không cùng hắn đọ khí rồi. Không nghĩ đến hắn cư nhiên lại là Đông Định hầu giết người không gớm tay. Giờ thì vui rồi, sau này ngày tháng an ổn cũng không còn nữa, nên không cần nghĩ đến chuyện vui vẻ. Nghĩ tới nghĩ lui vẫn là ngủ sớm dưỡng nhan.

Sáng nay, mở mắt ra nàng quên mất chuyện hôm qua, cười toe toét mở cửa đón nắng sớm. Nụ cười trên gương mặt kiều mị của nàng liền đông lại khi thấy cái mặt của tên yêu nghiệt đập ngay trước mắt. Đáng ghét thật, sao nàng có thể quên mất nhân vật nguy hiểm đang ở đây cơ chứ.

"Mã tiểu thư, sáng sớm có chuyện gì mà vui vẻ như vậy?" Phòng của Cung Vô Khuyết ở đối diện phòng nàng. Mà viện thì nhỏ bé đi chừng vài bước là đụng vào nhau rồi. Hắn lại mở cửa cùng một lúc với nàng mới khổ chứ.

Sáng sớm không cần thấy cái mặt của hắn mới là sự vui vẻ lớn nhất của nàng. Mà chuyện nàng có vui hay không thì liên quan gì đến hắn cơ chứ, hỏi nhiều như thế làm gì? Nàng thực muốn ném cho hắn câu 'biết nhiều không có lợi cho ngươi đâu', nghĩ lại thân phận của bản thân liền nhịn xuống.

Trong đầu Mã Phi Yến đang liên tục đấu tranh. Có nên hay không xem như không thấy hắn? Vì bạc, vì chức quan nàng nặn lại một nụ cười mới: "Hầu gia sớm."

Nói xong nàng không dám lưu lại nữa liền chạy sang phòng phụ mẫu bên cạnh. Như bình thường không gõ cửa mà trực tiếp nâng cao váy đá cửa xông vào.

Cung Vô Khuyết cùng Thế An nhìn đến đôi đồng tử muốn rơi luôn ra ngoài. Phòng của phụ mẫu mà nàng cũng dám như vậy sao? Là do Mã thị lang quá cưng chiều mà ra. Hôm qua hắn còn nghe Mã Tuấn Vĩnh gọi nàng là "bảo bối" cơ mà.

Tề thị sáng sớm đã thức dậy làm cơm. Trong phòng chỉ còn Mã Tuấn Vĩnh đang ôm mũ cánh chuồn chuẩn bị bước ra dùng bữa: "Bảo bối sao lại không chải tóc nữa rồi?"

"Lược gãy mất rồi." vẫn là cái lý do hôm qua. Nàng vốn không muốn chải tóc đâu. Cổ đại để tóc dài như vậy làm gì thế không biết.

TRUY THÊWhere stories live. Discover now