CHƯƠNG 33: PHÁT HIỆN

1K 22 0
                                    


Tác giả: Luna Huang

Ngày hôm sau, tin tức Mã Phi Yến không phải xấu nữ lại được tứ hôn cho Cung Vô Khuyết được lan truyền khắp mọi nơi. Vũ Văn gia vì chuyện này mà đứng ngồi không yên. Vũ Văn Dương Khải chính mắt thấy được dung mạo của nàng tại sao giờ lại như vậy?

Mã Tuấn Vĩnh dạo này được hoàng thượng lệnh cho thiết kế một đài tế thiên địa nên lao đầu vào nghiên cứu. Tề thị lấy lại tinh thần liền tiếp tục tìm thê tử cho hai hài tử của mình. Mã Viễn Duẫn cùng Mã Viễn Luật suốt ngày đi sớm về khuya tránh Tề thị lải nhải chuyện lập thê bên tai.

Mã Phi Yến nhận được rất nhiều thiếp mời từ các thiên kim nhưng nàng chẳng hứng thú nỗi, chỉ muốn đến Bách Hoa Mộng thôi. Nghĩ là làm, nàng xuất môn đường đường chính chính từ đại môn Mã phủ bước ra nhưng lại dùng hậu môn bước vào Bách Hoa Mộng.

Thay một thân nam trang nàng chạy ra cùng Nặc Nặc buôn bán. Trời xui đất khiến thế nào mà Mã Tuấn Vĩnh cùng một đám quan lại bước vào, nàng cúi gầm mặt không dám nhìn bọn họ, cùng không dám tiếp đón chỉ giao hết cho Nặc Nặc còn bản thân trốn đến chỗ khác.

Đến lúc đóng cửa nàng trở về Mã phủ mà trong lòng bất an. Lúc nãy Mã Tuấn Vĩnh hình như không thấy nàng, hắn là không thấy hay là không nhận ra, hay là cố ý?

Dùng cơm trong yên bình, vẫn chỉ có tiếng nói của Tề thị líu lo ton hót trên bàn ăn. Mã Viễn Duẫn, Mã Viễn Luật nặng nề phản bác vài câu. Mã Phi Yến cùng Mã Tuấn Vĩnh không ai nhìn ai chỉ chăm chú dùng cơm.

Quả nhiên, vừa dùng cơm xong không lâu Mã Tuấn Vĩnh liền bước đến phòng của Mã Phi Yến: "Bảo bối, có gì muốn nói cũng vi phụ không?" Hắn không gõ cửa mà trực tiếp đẩy cửa vào rồi đóng lại bước bên bên bàn ngồi xuống, mắt nhìn chằm chằm ái nữ không biết là có phải đang tức giận hay không.

Mã Phi Yến nuốt một ngụm nước bọt bước đến, đầu hơi cúi như hài tử đang mắc lỗi vậy: "Phụ thân, cửa tiệm đó nữ nhi cùng ca ca dùng tiền để mở. Do ở trong phủ buồn quá không có gì làm liền mang bạc kinh doanh để đỡ phí thời gian, cũng không phải cố ý muốn giấu người và mẫu thân đâu." Nếu đã biết thì nàng cũng không giấu nữa.

"Ngồi xuống đi." Mã Tuấn Vĩnh nhàn nhạt nói: "Cửa tiệm đã mở bao lâu rồi?" Lần đầu tiên hắn nghiêm túc nói chuyện với ái nữ của mình như vậy.

Mã Phi Yến chậm rãi ngồi vào cái ghế bên cạnh hắn: "Sau khi người cùng mẫu thân rời đi khoảng mười tháng. Số tiền mua tiệm chủ yếu là do bổng lộc của người để lại."

Lúc Mã Phi Yến giao lại sổ sách cho Tề thị, hắn cũng có xem qua. Quả nhiên là dư rất nhiều bạc. Khi Mã Phi Yến mang bạc đưa cho Tề thị kiểm tra hắn cũng ở bên cạnh, một đồng cũng chưa hề thiếu không nghĩ được là nàng cư nhiên mang bạc đi kinh doanh xong lại bù vào.

Mã Tuấn Vĩnh nhìn vào sổ sách Mã Phi Yến đang tính trên bàn, Mã Phi Yến vội chạy đến lấy sổ sách mang đến bàn tròn cho hắn xem: "Phụ thân, người xem, kinh doanh rất tốt, lại không lãng phí thời gian."

Mã Tuấn Vĩnh nhận lấy sổ sách xem sơ qua rồi gật đầu công nhận bản lĩnh của nữ nhi nhà mình, nàng quả thực rất biết cách hốt bạc. Hôm nay hắn được mấy viên đại thần đưa đến đó thưởng thức trà tuy bỏ không ít bạc ra nhưng không hề cảm thấy không đáng:

TRUY THÊWhere stories live. Discover now