CHƯƠNG 39: PHẠT QUỲ

1K 25 2
                                    


Tác giả: Luna Huang

Về đến phủ, bước chân vào môn viên của An Tri hiên, ba huynh muội lập tức bị mang ra 'công đường' thẩm vấn nghiêm khắt. Mã Tuấn Vĩnh cùng Tề thị ngồi uy nghiêm trên chủ vị trong thính tử. Ba huynh muội quỳ bên dưới, đầu không dám ngẩng cao, mắt không dám liếc ngang liếc dọc.

Nhũ mẫu nhanh tay phân phó việc cho ba tên nội gián bên cạnh Mã Phi Yến xuất phủ. Không cho họ ở lại nghe được bất cứ chuyện gì. Đương nhiên, Thiết Trụ là người duy nhất biết chuyện mang về bẩm báo với chủ tử.

"Nói, đến cùng là chuyện gì?" Mã Tuấn Vĩnh nghiêm giọng bức cung.

Tề thị bên cạnh phụ họa: "Mã Phi Yến, chuyện này có phải do ngươi bày ra không?"

Mã Phi Yến nuốt ngụm nước bọt ra mở miệng đánh gãy lời nói của hai huynh trưởng đang định giúp mình đỡ lời. Nàng kể rõ từng chi tiết của ngày hôm đó, cuối cùng nói: "Phụ thân, mẫu thân, nữ nhi thật không muốn gả."

Thành thân có gì mà tốt chứ? Chôn vùi cuộc sống, nàng mới không muốn đâu. Thế mà đám người cổ đại này mười lăm tuổi đã bắt đầu thành thân rồi.

"Ngươi không muốn thành thân liền dọa người khác như vậy sao?" Tề thị tức giận, cả hình tượng thục nữ cũng chẳng màng đến mà cao giọng quát to.

Mã Tuấn Vĩnh bên cạnh liên tục trấn an: "Phu nhân có chuyện gì cứ bình tĩnh mà nói, không cần nóng giận như vậy."

Mã Viễn Duẫn cũng giúp muội muội đỡ lời: "Đúng đó mẫu thân, người có giận nữa cũng không thể thay đổi được." Cho đến giờ phút này đây lòng hắn cũng chưa từng hối hận vì đã thành toàn cho muội muội.

Mã Viễn Luật cũng ngẩng đầu long lanh mắt thay muội muội cầu tình: "Huống hồ, Vũ Văn Dương Khải cũng không trách móc gì nữa, hay là người cũng đừng nhắc đến chuyện này nữa." Lúc nãy nhìn thấy Vũ Văn Dương Khải như vậy hắn cũng cảm thấy bản thân mình không đúng, nhưng muội muội không muốn gả phải làm sao bây giờ.

"Các ngươi, các ngươi...." Tề thị thở hổn hển, đưa tay vuốt ngực nén giận, từ ngữ trong đầu bị ba huynh muội chọc đến loạn cào cào không biết nên nói từ nào trước.

"Phu nhân." Mã Tuấn Vĩnh ôm lấy Tề thị vỗ vỗ bả vai của nàng rồi nhìn ba huynh muội đang bày ra vẻ đáng thương quỳ bên dưới: "Không muốn gả chỉ việc nói cùng vi phụ, vì sao phải dùng đến hạ sách đó. Ngay cả vi phụ mà các ngươi cũng tính kế sao?" Hắn không biết nên vui hay nên buồn nữa. Đám hài tử nhà hắn có phải quá thông minh rồi không?

Mã Phi Yến lại cảm thấy không đúng nên phản bác lại: "Nữ nhi phản đối thì phụ mẫu sẽ cãi nhau, cả nhà đều không vui. Chỉ có cách để Vũ Văn gia từ hôn thì mới không ai có thể nói được gì. Tính kế phụ thân cũng là bất đắc dĩ, nếu người ta đến từ hôn mà phụ thân bày sắc mặt cho người ta xem liệu có phải đến bằng hữu cũng không thể làm không?"

Nàng nói cực kỳ có đạo lý, Mã Tuấn Vĩnh cùng Tề thị nhìn nhau trân trối không nói được câu nào. Lát sau Mã Tuấn Vĩnh mới thở dài nói: "Không muốn gả bây giờ bị tứ hôn cho Định quốc công thì chẳng phải cũng vậy sao? Lần này cơ hội giải trừ rất thấp."

TRUY THÊWhere stories live. Discover now